*This Chapter may not be appropriate for super young readers*
PSST!! SPG!! hahahaha! kahit alam kong imposible ang patnubay ng magulang pag nagbabasa ng FF.. pero.. hahahaha..
Enjoy reading!
*******
Friday came so fast. They had a hell week at work. But are all excited for the house party.
"Mahfriend! Punta tayo ha? sa house party ni Liam" anyaya ni maj sa kanyang kaibigan na si Celine.
"I have work to do Maj, at saka maghahanda ako para sa seminar ko sa Monday." sagot nito.
"Work work eh wala tayong work bukas. At saka bakit ikaw ba ang speaker para maghanda ka ng todo todo sa Monday?" pamimilit ni Maj
"O sige na. I'll try"
"I'll try eh magkatabi lang kayo ng unit, lalabas ka lang ng pintuan at lalakad ng unti at papasok sa susunod na pintuan, nasa bahay ka na ni Liam" dugtong pa ni Maj
"Oo na nga. Sige na" pagsuko ni Celine sa kakulitan ni Maj.
**************
"Welcome to the neighborhood Liam" pagbati ni Kakai na naging imbitado din dahil dinala ni Maj at Matt. Sabay silang pumasok ni Celine.
"Ikaw pala ang tall, fair and extra handsome na bagong kapitbahay namin ni Celine. Kung may kailangan ka huwag kang mahihiya sa amin ni Celine ha. Diba Celine?" ngumiti lang si Celine bilang pag-sang-ayon.
"Salamat. Ate Kakai diba? Punta na kayo sa sala andun na sila eh" and Liam guided the two to the sofa.
"Kakai na lang!! ahihihih!" sagot ni Kakai.
"Mahfriend andito ka" sinalubong ni Maj ang kanyang kaibigan at bineso ganun din ang ginawa nya sa kanyan ate Kakai.
Nag-inuman sila at nagkantahan. marami-rami na rin ang nainom nila. pati si Celine ay tipsy na rin.
"Dude it might be a little childish but why don't we play a game?" mungkahi ni Jason
"Game? what game?" tanong ni Liam.
"Yes! You know high school game. Dare or Dare wala nang truth masyado nang boring yun" sagot ni Jason.
"That would be exciting" sabat ni Matty
"Go go go"sabi naman ni Kakai
"Mahfriend. Game tayo ha? for fun lang naman" sabi ni Maj kay Celine at wala nang magawa si Celine kundi sumang-ayon na rin.
"Sige bro. I'll just get more drinks" sagot naman ni Liam. at pumunta sakanyang kusina para kumuha ng marami pang maiinom. pagbalik nya sala ay nakahanda na ang kanyang mga kaibigan. The sitting arrangement was Celine, Kakai, Jason, Liam, Matt and Maj. they formed the chair in mini circle. While they were playing the game, nagnanakaw namn ng tingin si Liam kay Celine. 'Damn! this girl is for keeps' 'I never thought I'll be attracted to a girl like this' yan ang nasa isip ni Liam.
And then the bottle stopped spinning and pointed at Celine.
"Oh Shelin bunot ka na sa bakshh" sabi ni Kakai na lasing na. Bumunot naman si Celine and ang nabunot nya ay ang papel na may nakasulat na "Passionate kiss with..."
"Please lang Celine wag si Matt kundi ako talaga ang hahalik sayo." biro ni Maj.
And they spin the bottle once again. Di na mapigilan ni Celine ang kanyang kaba. 'kung bakit ba kasi ako pumayag at sumali.' yan ang nasa isip ni Celine na hinihimas ang ulo dahil medyo naparami na ang inom nya. And the bottle stopped spinning and pointed at Liam. All of them except the two, Celine and Liam, were smiling widely.
BINABASA MO ANG
Baby, You Are The One
Fiksi PenggemarHi guys! this is my first story ever! hope you'll like it though. i might not be able to update regularly.. but i'll try as soon as i can.. thanks!