CHAPTER 2

36 3 0
  • Dedicated kay Anghel
                                    

CHAPTER 2 (Meet the barkada.2)

"Ugh" Minulat ko ang mga mata ko. Ang sakit ng ulo ko. Asan ba ako? Asan sila Zai? Tumingin tingin ako sa kwarto kung nasaan ako. Tinignan ko rin kung may suot pa ako and I have! Wala rin akong maalala kung anong nangyari kagabi. Ang alam ko lang ay nasa bar kami at nag-inuman yun lang.

Ah! Alam ko na. Nandito ako ngayon sa kwarto ko na bahay nila Gio. Yeah! May kwarto ako dito sa bahay nila. Meron din sila Bree dito. May kanya kanya na kaming room dito. Astig noh?? Haha ganyan ang panaginip ng pinsan ng author eh. Pagbigyan!

Tumayo na ako at bumaba na. Pupuntahan ko pa kasi sila Zai at Bree sa kwarto nila.

"Haha Kayo talaga!" May narinig akong naguusap at nagtatawanan sa dining table. Boses yun ni Bree. Bumaba ako. Sila nga yung nagtatawanan at kumakain na rin pala sila. Ako na lang pala ang kulang sa barkada. Anong oras na ba? Tinignan ko yung clock dun sa may dining table and its already 10 in the morning.

"Oh? Nandyan na pala si Malds" Tinignan ko ng matalim si Gio. Pasaway talaga toh kahit kailan. Sabing ayaw kong tawagin sa ganyan ay inaasar na naman ako. Naku Emerald! Di ka pa nasanay dyan sa yabang na yan!

"Bakit di niyo man lang ako ginising?" Umupo na ako sa tabi ni Zai. Nahihilo kasi ako at nagugutom na ako.

"Ang himbing kasi sis ng tulog mo" Zai sabay nguya.

"Ano bang nangyari kagabi ha? At anong oras na tayo nakauwe rito? Wala kasi ako matandaan"

"Well ang nagyari lang naman sayo kagabi ay naglasing ka lang ng sobra. Sumayaw sayaw ka pa tapos kumakanta pa. Mga 1 na ata tayo nakauwe kasi ayaw mong magpaawat. Yun lang" RG. Waaaaah! Ang gwapo niya talaga. Ngumiti pa eh! Pero. Pero! I really don't have a crush on him ha. Nagagwapo lang ako sa kanya.

"Ow! Kaya pala ang bigat ng katawan ko at sobrang sakit ng ulo ko. Hangover."

"Yah! Hangover na yan. You look so nakakahiya kaya kagabi! Sasayaw tapos kakanta!" Zai. Nakakahiya talaga ha? Porket di lang kasi siya magaling sumayaw.

"Atleast magaling akong kumanta at sumayaw. Ayos lang. Magaling naman ako eh. As always! (Yabang!)

"Ok. Ikaw na! Hmp"

"Asan nga pala ang parents niyo Gio at RG?"

"Ah sila mom, they went out of the country for business again. Nextweek pa sila babalik"

"Ah"

Then yun! Katahimikan na ulit. Kumain na lang kami hanggang sa matapos ang almusal namin. May hindi pa pala ako nasasabi sa inyo. Diba magkakabarkada kami? Edi syempre dapat may pangalan yung barkada namin. Ang name ng tropa namin is "TWENTYSIX" Bakit twenty six? Pinagsama samang date ng birthday namin. Ako at si RG 8, Si Bree 2, si Zai 5, at si Gio 3. Oh diba? Ang astig? Kaya nga lang uhmm basta yun! alam niyo na ...

 ..... kasi napakaCorny dahil may tawagan pa kami.

RG's POV

"Uy bro!"

"Ay! Anak ka ng nanay mo! B-bakit ka ba kasi nanggugulat h-ha?"

"Anak talaga ako ng nanay ko!"

"Bakit ka ba nandito ha?" Galit na tanong niya. Aba! Ano ba ginawa ko sa kanya ha?

"Bro feeling ko kailangan mo ng tulong ko kaya ako nandito sa kwarto mo. Problem?" Yeah nandito ako ngayon sa room niya. Katatapos lang namin mag-almusal. Sinundun ko talaga siya dito.

"Wala akong problema! Umalis ka na nga dito! Panira ka ng mood alam mo ba yun! atsaka busy ako kaya umalis ka na dito"

"Asan? Asan ang pagkabusy mo ha? at bakit ba galit na galit ka ha?!"

"Umalis ka na lang bro"

"Bahala ka. It's up to you kung di mo sasabihin sakin. Kagabi pa iba ang kilos mo eh. Sige babye na magaling kong kapatid" Then umalis na ako. Baka bangasan pa ako ee. Sayang lang tong gwapo kung mukha kapag nagkataon. XD hehe

Papunta ako ngayon sa kwarto ko para matulog. Bangag pa eh! Sige mauna na ak----

~Lately I've been I've been Loosing sleep~

Nako! Here we go again. Let's sing! Hahahaha

----

Sorry ___

Your Heart Beats Only For OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon