CHAPTER 1 (Meet the barkada 1)
EMERALD's POV
Hi I'm Emerald Vernice Dhash. Cev or Emerald for short pero mas gusto ko yung Emerald. Anak ako ng isang most successful businessman here in the Philippines. Syempre, rich kid. Maganda, sexy, ayoko magdress and MALDITA. Yes, maldita ako. I'm 19 years old. College. Well, I have two gorgeous sisters named Bree Ella Dhash and Zai Nathalie Dhash. Maganda sila, and sexy. Mabait? hmm ... I don't know 😂 pero in short they almost perfect just like me ... I'm almost perfect but not exactly the meaning of perfect. Gets niyo? Basta Ganun! Wala na kaming mommy. She already died. Causes? It's a Car Accident. Si Daddy na at si Manang Glenda na lang ang kasama namin. Pati pala ang mga maids and our bodyguards. Pero I know naman na si Mommy was happy right now sa nakikita niya ... na happy kami, maganda ang life and nagkakasundo pa rin ... Well, that's life..
"Hey! Ano naman ang iniisip mo dyan ha?" Si Zai, my sister and she's 18.
"Nothing" I said. Nakita niya siguro akong nakapangalumbaba at nakatingin sa malayo here sa veranda.
"Nothing? Pero may iniisip ka kaya!! Diba? Diba? Diba?" May biglang sumulpot sa tabi ko. May other sister. Her name is Bree. She's 17 and she's a brat and great philosr 😑😑
"Wala nga sabi! Ang kulit! Spoiled brat .. Tss.." Sige taray pa Emerald! Taray pa!
"What? May sinasabi ka ba dyan ATE Emerald?"
"Don't call me like that Bree. Mas bata ang mukha ko kumpara dyan sa mukha mo" Taray na sabi ko. Namimilog na yung mga mata niya. Nagulat yata siya sa mga sinabi ko sa kanya. Ayoko kasing tinatawag ako ATE! Basta ayoko lang! Nakakatanda ee. Mas okay pa kung mga bata yung tumatawag sa akin ng ganyan pero kung sila rin naman aba! Wag na!
"Emerald naman ee. Di ka naman mabiro! I hate you na! Ang sama mo talaga! Hmp!"
"I love you too sis! You act kasi like a brat ee atsaka ayoko ng tinatawag akong ATE diba? and masama? hmmm... I like it! It's sounds great! hahaha"
"Ok. I admit. Baliw ka rin noh. Pati yung word na masama pinatos mo. Ikaw na sis!"
Oh diba? We're fighting but not in a serious way. May pagkabaliw kami pero mas malala lang ako kung mantrip. Nag aasaran lang kami and that's all.
"Ok. That's enough. Punta tayong mall. Gameeeee?" Aya ni Zai.
"Sure!" In chorus.
***
I'm here at my room. Naghahanap ng masusuot. Ano kaya pwede?
KNOCK KNOCK
"Hey Emeralad! Are you done?"
"Yeah! Yeah! Just give give minutes Zai" Eto na lang ...
After 5 minutes bumaba na rin ako. I saw Zai and Bree wearing a nice dress and it suits them. Kita yung pagka curve ng body nila. I'm wearing a fitted jeans and color blue sleeveless. Paalis na sana kami nang may isang pumasok na matipuno at matangkad na lalaki.
"Girls, where are you going?" Uh-huh. It's our dad.
"Uhm.. Where going at the mall. Girl's bonding. Gusto mo sumama dad? You want?" Sarcastic.
"Emerald, lumalabas na naman iyang pagka mataray at maldita mo anak" Kunot na sabi ni dad.
"Nako Dad! Di ka na nasanay dito kay Emerald! haha" -Bree -\
"Ok. Isama niyo na rin yung mga bodyguards niyo"
"DAD NAMAN! Girl's bonding nga po diba? So dapat walang nakabuntot sa amin!" -Zai
BINABASA MO ANG
Your Heart Beats Only For One
De TodoLove Is Like Your Heart, It Only Beats For One.