Chapter 4(Dahyun)

48 2 0
                                    

Dahyun's P.O.V.

Ngayon yung araw na pupuntahan namin yung isang tao na hindi naniniwala na ako talaga to na kami yung ka chat niya kaya napilitan kaming pumunta para rin masurprise namin siya......

Kaya lang masyado kaming nahirapan na isama ang blackpink mahirap kasing papayagin ang yg eh pero atleast napapayag din namin siya............
Bigla ko rin namang naisip na e text siya .........para sabihin na papunta na kami.............

Pagkatapoa ko yjngvsabihin ay nag bye naako at sinabi ko na pag dating nalang namin sa kanila tiyaka na kami mag usap........ilang minuto pa ay nakarating narin kami sa kanila.........at kumatok kami..........

Pag bulas niya ng pinto bakas sa mukha niya ang pagkagulat at pagkatatanta......bigla naman siyang nagsalita "p...pasok kayo"sabi pa niya kaya pumasok na kami at nag si pag upo.........

Ng maka upo kami ay bigla siyang nagsalita"ah mamaya ja kukunha lang ako nang makakain at mamaya pag katapos niyong kumain may sadabihin akong importante sa inyo"sabi pa niya nagtataka man ako kung ano yun ay binaliwala ko nalang kasi sadabihim niya rin naman pag katapos naming kumain..........

Pagbalik niya may dala dala na siyang mga pagkain at inumin at inilagay niya iyon sa babaw ng lamesa na nasa harapan mamin..........pagkalagay niya nun ay nag simula na kaming kumain.............

(After 10 minutes)

Tapos na kaming kumain at nabusog rin ako at bigla kong naalala yung sinabi niya na may importante siyang sasabihin at nagtanong ako "ano ulit yung importante mong sasabihin saamin?" Tanong ko sa kanya at sumagot siya "a....ano kasi pano ko baito sasabihin sainyo"sagot niya "sabihin mo na para malaman na namin kung ano yun" sabi naman namin

"G..ganito kasi yun nanaginip ako kagabe nakita ko yung isang maliwanag na babae ang sabi nuya siya daw ang puting diwata ang diwata ko......"sa ano nang yari" sabi ko naman ng tumigil siyang magkuwento "ang sabi niya na nagpakita raw siya saakin para tuparin yung mga kahilingan ko at isa dun yung ma meet kayo pero may kailangan daw akong gawin para tuluyang matupad yung mga pangarap ko"sagot niya..."so ano nga diretsuhin mo na ang pagkukuwento sige na"sabi naman ni momo.......

"Sinabi saakin ng diwata na sabihin ko sainyo na magkakaroon ng bagong entertainment na ang pangalan ay Almid entertainment bigla lang daw susulpot yung entertaient na yun pero walang magtataka dahil mabubuhay sa utak ng lahat na dati na itong entertainment at sa almid entertainment may isang boyband na Blue G ang pangalan may limang membro ito ang leader maknae na si Sana Minatozaki na kaya daw magiging leader kasi anak ng may ari ng entertainment nayun at talented daw yun sobra na kaya tatawaging the golden leader maknae at yung apat ang mga pangalan nila ay Jin,V,lee at shai yun yung mga pangalan daw yun yung ibinulong saakin sobrang natuwa ako kasi... kasi..... basta natuwa ako pero may kapalit yun i mean yung diba nga sinabi kong pag katupad ng pangarap ko at ito yun................ at binigyan niya ko ng kwentas tanda ng aming kasunduan" pagkasabi niya nun ay nagulat ako "seryoso ka? Gagawin mo yun kapalit nung pag........"magsasalita pa sana ako ng bigla siyang magsalita.........

"At yung mga sinabi ko sayo i mean sainyo bukas na bukas din ay mangyayari yun"sabi pa niya "what! Seryoso ka"tanong ni jihyo "oo seryoso ako at tungkol dun sa kasunduan nami ng puting diwata nayun para talaga maniwala kayo.....ito"at ipina kita niya yung kwentas "ito yung sinasabi kong kwentas na ibinigay niya bilang tanda sa kasunduan namin pero hindi ito or dinaryong kwentas lang ako lang at ang puting diwata ang nakakaalam kung paano ito gagamitin" "at bukas na bukas din lilitaw na yun pero hindi niyo lahat maaalala na sinabi ko sa inyo yung mangyayari ang maaalala niyo lang na binisita niyo ko at matatandaan niyo yung mukha ko rin na ito at maaalala niyo lang din lahat ng nang yari ng pumunta kayo dito maliban lang sa sinabi kong mangyayari at matatandaan niyo lang rin na nag punta kayo rito dahil sa hindi ako naniniwala na kayo tala ga yung ka chat ko"sabi pa niya "yun lang yung mangyayari" tanong ni tzuyu

"May nakalimutan pa nga pala akong sa bihin tungkol sa inyo...."sabi paniya "ano yun?"tanong ulit ni momo.........

"Ang jyp at yg ay babagsak din dahil sa pagsusugal at mapipilitan silang ipunta kayo sa Almid entertainment kapalit ang pag bigay ngalaking pera sa dalawang entertainment para mulin maka pag simula...
At pag iisahin kayo ng Almid entertainment at ang magiging pangalan ng grupo niyo ay TwicePink na magiging fandom name niyo ay "twink" mas lalo kayong sisikat may mga bagay bagay na mangyayari"sabi pa niya......

"T...totoo"sabay na tanong ni lisa at jennie "oo hindi ako nagbibiro at ipinakita ko narin diba ang prowiba ko"sagot niya naman.....

Sobra talaga akong nagulat hindi ko alam kung anong dapat kong gawin pero may proweba siya at sapat na yun para maniwala ako......


..........................to be continued

Love and Truth (Saida)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon