Chapter 2 (annie's dream)

61 3 0
                                    


Annie's P.O.V.

Yess!bigla naman akong nagising sa sarili kong sigaw dala lang siguro yun ng panaginip ko ka gabe hindi naman ako nanood ng blackpink at twice vedeo's pero dahil sa panaginip nayun iwannko ba at....bukas na pala daw pupunta yung dahyun na yun na iwan ko ba kung nanloloko lang pero baka totoo nman na siya yun sana nga para makita ko rin sila sa personal.........

Habang pababa ako at kumakain naalala ko na naman yung panaginip ko at bigla na lang akong nag dalawang isip na sabihin sa mga bisita kong pupunta daw bukas...... hayy iwan ko kung anong gagawin ko...... ng habang umiinom ako ng tubig biglang natapunan yung damit ko sa may dib dim kaya nag punta ako sa kwarto ko at nagbihis na.........

Ng matapos akong magbihis may nakapa ako sa dib dib ko na.....kwentas ito yung kwentas sa panaginip ko ito nga yun ibig sabihin mangyayari yun at pangarap ko yung matagal ko ng pinapangarap........

Flashback

Sa pag iisip ko ay bigla akong nakatulog at biglang..........

"Kumusta ka annie "sabi ng isang babaeng nakangiti at nagliliwanag

"S...sino po kayo??"tanong ko naman "ako ang fairy mo at nandito ako para tuparin lahat ng e wiwish mo at alam ko kung ano ang mga yun"sabi niya

"T..talaga po"tanong ko ulit "oo totoo ang sinasabi ko sundin mo lang itong sasabihin ko at matutupad iyun"sabi niya naman

"A..ano po iyun?"diba may mga bisita kang pupunta sainyo bukas?"tanong niya saakin "o..opo pero hindi ko po alam kung...hindi ko na natuloy ang sinasabi ng biglang magsalita yung fairy "wag kang mag alala anak toong sila yun at parte iyun ng pagtupad ko sa kahilingan mo dahil naging mabuti ka saloob ng maraming taon pinakikinggan lang kita dahil hindi ko alam kung mabait ka ba talaga noon pero nung tinulungan mo yung mga taong nangangailangan ng tulung mo tulad nung matandang muntik ng masagasaan ay doo ko na nasabi na talaga ngang mabait ka kaya gagantimpalaan kita at yun yung pag punta ng iniidolo mo at may mga iba pa..."mahaba niyang sabi "sabihin niyo na po kung anong dapat kung gawin"sabi ko naman.....

Pag kasabi ko nun ay bigla niyang nilapat ang bibig niya sa tainga ko at may binulong.........."seryoso ho kayo?"tanong ko naman "oo
Yun ang kailangan mong gawin" sagot niya"pero bakit ho maykapalit?"tanong ko ulit "ganun talaga lahat maykapalit,pero hindi naman masama yung hihnihingi kong kapalit diba?...at may matutulungan kapa"sagot niya....

At napaisip ako kung papayag ba ako.....at bigla siyang nagsalita"ano payag ka?"tanong niya "oo payag na ako hindi naman masama yung hinihingi mong ka palit eh"muli kong sabi pagkatapos nun ay bigla siyang nawala..........at hindi ko mapigilang sabihing yess! Sa sobrang tuwa ko..........

End of flashback

So totoo nga namatutupad yung kahilingan ko at sina dahyun at nayeon talaga yung ka chat ko omg! Bukas na pala yun maslalong nakaka exited.......









............................
...................................to be continued

Love and Truth (Saida)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon