Nyahahaha! Hello.
I just want to share my experience Last Sunday :)
True experience ko po ito ah :D
SObrang kinilig ako eh. Unexpected ko lahat ng nangyari nung Sunday :""""">
_____________________________________________________
PLAY THE MUSIC BESIDE :"">
Naging fave ko na yan dahil .... Read niyo na kung bakit :D
SEPTEMBER 09, 2012 / SUNDAY
HELLO IM JANELLE / 14/ Writer/ Fangirl/ MANY CRUSH <3
*yawn*
Ayun. Tanghali na naman akong nagising. 8:30 na pala. Eh Eight o'clock ang first mass.
Tapos mga walang balak atang magsimba ang mga kasama ko dito sa bahay.
Nagpunta ako sa bahay ng pinsan ko. Aba tulog pa din.
"Huy ate Grace, magsisimba ka ba ha?" sabay kalabit sa kanya para masing na rin HAHAHA!
Pinalo ako ng mahina. "OO , MAMAYA PA KONG 2:30" tapos ayun natulog na naman HAHA!
12:OO pm.
Nuod nuod lang ng ASAP nandoon daw sila Kath eh . HAHAHA! Alam nyo naaaa! FANGIRL EH :)
Then kumain.
1:00 pm.
Naliligo na ako. Para makagayak na at makapagsimba.
2:00
Sinundo ko na si Ate Grace para makapag-abang na ng sasakyan namin.
--
CHURCH
So ayun. buti nalang hindi pa nag-uumpisa yung first mass sa hapon. Nakaupo na kami.
Then after few minutes. Nagsimula na.
Tahimik na ang lahat. Nakikinig lang sa pari at taimtim na nagdadasal.
Ako tahimik lang din ako. Nakapikit.
Tapos umaawit na, biglang may dumating na guy!
Shems! ANG GWAPO NIYA PARA SA AKIN.
MEDYO SINGKIT, MATANGKAD, NAKA-BLACK NA SHIRT, KAYUMANGGI.
Yung feeling na hindi ko inalisan ng tingin. Tapos pamaya-maya papunta sa way kung saan kami naka-upo at hindi ko akalain, yung lola sa harapan ko yung kasama niya. Kasi nag bless siya tapos kinausap niya.
Kaya nasa harapan ko siya. Yung feeling na pigil yung kilig ko. Pero siyempre good girl ako. Umiwas ako sa tukso nasa simbahan ako eh HAHAHAHA! :D
"Ang kapayapaan ng Diyos ay sumainyong lahat" father.
"At sumainyo rin" kami.
"Magbigayan kayo ng kapayapaan sa isa't isa"
"Peace be with you" lahat.
Then sa kanya ko unang humarap kaso hindi pa siya tumalikod. Kaya sa iba na ko nag peace.
But in the SECOND TIME siya unang nag-smile then nag nod ng head na means "peace be with you"
O///////////////////////////////////////////O <--------------------------- YAN ANG REACTION KO!
Di ako makapaniwala. Sobra na kilig ko. Feeling ko nga namumula na ko ng sobra eh.
Hanggang sa matapos na yung mass. Umalis na sila kasama yung lola ata niya. Sinundan ko pa rin ng tingin.
After that, kumain muna kami ni Ate Grace sa Joey's Restaurant.
Then nagpunta kami sa Grocery para mamili ng paninda ng nanay ni Ate Grace.
--
GROCERY.
"Eto ate oh" tapos lagay lang ako ng lagay ng mga binili ko sa basket. Lahat naman nasa list eh.
"Yan. Okay na pumila ka na may hahanapin lang akong pabili pa ni Mame" sabi niya.
Then ayun pumila na ako. Ang daming nagbabayad. Kaya kahulihulihan ako sa pila.
Tapos, napalingon ako sa right side ko....
.... NAKITA KO NA NAMAN SI CUTE GUY!
O_____________________________O <---- YAN REACTION KO.
Shocked ako. Hindi ko expected na pupunta din sila dito. Hanggang sa dumaan pa siya sa likuran ko.
Ewan ko pero KINILIG AKO NG BENGGA! :D :"""""""""""""""">
Tapos nakita ko pabalik na siya. Pumila siya sa likod ko pero mukhang natagalan kasi sobrang madami talaga ang mga nagbabayad.
Kaya lumipat siya. Tapos nalaglag bigla yung towel sa balikat niya. Di niya napansin.
Kaya pinulot ko kaagad tapos lumapit ako sa kanya. "Uhm excuseme sa'yo ata 'to oh? Nalaglag kasi" sabay abot sa kanya. Medyo may kilig factor na naman.
Ang cute niya talaga lalo na sa malapitan. "Ayy. Oo akin 'to salamat" tapos nag smile siya.
OMYGAD. ASDFGHJKL! WALA AKONG MASABI SOBRA SOBRA LANG YUNG NGITI KO :"""">
Tapos nagbayad na siya . Bumalik na ko sa pila ko. Nakita ko andun na pala si Ate Grace.
"Uy Janelle, sino yun ha? Nakuu boyfriend mo ba? Gwapo ah!" emgehed. Sana nga!
"Huh? Hindi ah!" tapos tumawa siya.
Ayan tuloy hindi ko na nakitang umalis. >____________<
HINDI KO PA NAITANONG NAME NIYA :(
Then hanggang sa nakabayad na din kami. Nung nakalabas kami ng Grocery tumitingin pa ko kung saan saan pero wala na talaga.
HAYYYY! NGAYON LANG AKO NAKARAMDAM NG GANUN PROMISE!
YUNG KINILIG KA NUNG NAKITA MO PALANG SIYA?
ANO 'TO?.......
Kung may LOVE ON FIRST SIGHT....
Baka 'CRUSH' ON FIRST SIGHT ang naramdaman ko? :)
END~
_________________________________________________________________
THANKS FOR READING <3
SHARE LANG NI AUTHOR SA INYO YAN :D
Lovelots :*