I LOVE YOU CRUSH?

54 3 0
                                    

[Trixie's POV]

saya talaga ng bonding kanina with my Friend's...

sarap birubiruin ni Joydi hahaha....

"Pagbilan...."-- lalaki bumibili..

"ano yun??.." -- sagot ko sa kanya.. (may maliit kaming tindahan sa harapan ng bahay namin.. Negosyo ng nanay  ko at ito rin ang dahilan kung bakit nakakapag aaral ako...)

"ohh ikaw pala michael.. Hi..." bigla kong batiat sa kanya nung nakita ko siya..

"Hello.. Pagbilan ako ng Softdrinks "..pabalik bati niya..

"sige :-)"-- salita ko,,, at kumuha na ko ng binibili niya..

Inabot ko sa kanya yung binili niya at sabay kausap..

" aba ,, ngayon lang ulit ata ikaw bumili dito ahh.." --tanong ko sa kanya,..

"iba talaga sadya ko,,, may gusto lang akong itanung ,,sakto at buti nga't ikaw ang bantay ng tindahan nyo..."

"sakin??? hala kung sa Assignment pasensya na ahhh.. lam mu naman talo ako jan .. hehehe" pabiro kong sagot sa kanya..

"Hindiii.. hindi tungkol sa assignment.. tungkol to, dun sa may babae na nabunggo ko kanina...," --sagot sakin ni Michael

"Ahh yung babaeng may Floral Art kanina.. " sabad ko sa kanya.., kaya naputol ang pagsasalita niya..

"ha Paano mu nalaman??? kilala mu ba siya???,, napansin din kasi kita kanina at nakita ko nga rin na may Floral Art ka kanina na Design sa Mukha mu... kaya nagbaka sakali ako na baka kilala mu or Classmate mu siya..." --pagkagulat na sagot niya sakin sa sinabi ko...

"Ou classmate ko siya..., nakita kasi ng Classmate ko yung Bungguan niyo kanina.. ayun napag usapan namin,,, kaya alam ko... Bakit ??? Crush mu siya nuhhh??? "--sagot ko sa kanya na may pang-aasar ng Konti..

"Hindi ahhh.. Gusto ko lang mag-Sorry sa kanya sa Pangyayari kanina...kaya tinatanong ko siya..."--pagpapaliwanag niya sakin..,

"ahhhhhh ganun ba.. "-- pag sang-ayun ko sa sagot niya..

"Pakisabi na lang sa kanya.. Sorry dun sa Nangyari kanina..." pakikisuyo niya sakin...

"Ehh bakit di mu nalang iMessage sa Facebook or Text Nessage.. oh kaya tawagan mu..Total naman HighTech na ngayun..." suggest ko sa kanya

"Ehh hindi ko naman alam Cp Number nun ehh.. sa Una, Hindi ko pa alam Name niya...at ang alam ko lang Eh classmate mu siya..."-- pagpapaliwanag niya ulit sakin..

"No Problem.. Eto number niya... [09##-Confidential],,

Joydi Villacorta yan ang Name...pakilala ka wah.,,, and sabihin mo ako nagbigay ng number niya sayu... wag mu siyang ii-Scam ahh..." --pagbibigay inpormasyon sa kanya at pagbibiro na rin..

"Scam ??? hindi ahh... Trust me .. MagsoSorry lang talaga ako sa kanya..,, nga pala thank you Dito.. and Congratulations ulit sa Department niyo...Salamat ulit.."-- pagpapasalamat niya sakin..

"Wala iyon..,, ikaw pa ..."-- sagot ko..

"Ligawan mu na rin ha... wala pang Boyfriend yun.." pahabol na sagot ko sa kanya..

"Ikaw talaga Trixie.. napakaPalabiro mo... o cge na aalis na ko... salamat ulit ha... Eto nga Pala yung bayad ko... baka sabihin mung nag wa 1.2.3 ako. hehe" pabiro niya at paalam sakin..

"ok cge .. walang anuman.." huling salita ko sa kanya habang siya ay papatalikod at umalis na...

Aba ehh Keganda lang ng Joydi na ito wahhh...

Gusto ko sila.... sa totoo lang nakita ko din yung Bungguan nila... My Goodness.. May Chemistry akong naramdaman sa kanila DALAWA.,, sana naman may paghantungan yung magbibigay ko nang Number  ni Joydi kay Michael,.. alam kong hindi dapat magbigay ng number ng iba hangga't walang paalam sa may-ari.. pero Gusto ko talagang...................... ou Sila.. Gusto kong magkaroon ng Something ,, hehe.. sana eto na yung First *L.O.V.E* para kay Mareng Joydi... hahaha..Susuportahan ko ituuuu..hala baka mapagkamalan na kong Baliw nito.. sinu ba kausap ko.. haha..

[Michael's POV]

Salamat kay Trixie .. kakagaling ko lang kasi ng tindahan, kunwari pa kong bumili ng Softdrinks pero iba talaga habol ko... buti Classmate niya yung nabunggo kong babae kanina.. siya pala si Joydi Villacorta, Sa Secondary Education...Got her Number..... :-)

Dali dali na kong pumasok sa kwarto ko,,. at nagsimula nang itype yung itetext ko sa kanya..

"Hello.. Sorry kung Nabunggo kita kanina..."

Goodnight".. yan lang ang natype ko sa Cellphone ko at siNend ko na agad....,

at nag baka sakali na rin..., kaya hinintay ko na rin ang Reply nya.. pero wala parin dumarating na reply sa cellphone ko..,, hanggang sa nakatulog na ko... at nahimbing na rin... zzzzzzZZZZ...

[Joydi's POV]

"Hello.. Sorry kung Nabunggo kita kanina..."

Goodnight"..

hala sino to ???  ahhhhhhhhhhhhhh......

sino to ..tanung ko ulit sa sarili ko.. habang kinikiligg... dahil alam kong si Crush lang ang nabunggo ko kanina... umiiral na naman ang aking...... alam nyo na,,,,,.... haha.. HALIPAROT sa Crush... ang Ganda ko talaga .... ang Ganda Ganda ko...ang ganda mu talaga Joydi... haha.. para akong  baliw na nagtatalon sa kama ko...Super saya lang siguro and syempre sa sobrang kilig lang  talaga......

hayyyyy... Michaelllllllll.... I LOVE YOU na.. ggrrrrrr... hahaha

pero bigla akong natigilan ...

dahil kinausap ko ang sarili ko.. at inulit ko yung sinabi ko kanina..,

"Michaelllllllll.... I LOVE YOU na.." teka teka,.. anung I Love you ..,, first time kong mag I Love you sa Crush ko ahh,,, hala ... bawal to.. Erase... Erase,.. Erase.....

Crush ka lang ....

Inspiration Kalang ....

T.A.P.O.S.. Period.....,haaaaaaaaaaaahhh...

siguro bunga lang to ng Kilig Moment ko... basta wala yun.. haisssttt..anu ba yan....

hanggang sa nakatulog na ako kakaisip na rin siguro kung bakit ko nasabi ang I LOVE YOU sa Crush ko..,zzzzZZZ..(-z-)

Bakit nga ba?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 18, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

JEEPNEY LOVE STORYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon