A/N:
Sorry eepal muna ako! Haha! Etong mga mababasa nyo ay, rated SPG.. Dejokelang! Story parin po nila Maiko and Joseph ito. Kaya yung mga kaibigan kong atat jan, hmm. ANTAY! :P hahaha! Okay. Yun lang. Enjoooy! :D
- ish
xxx
= Joseph's POV =
Kainis na liit yun! Ang kulit-kulit! Pero ang totoo, may pera talaga ako. Ang sarap nga lang niya asarin. Eh paano ba naman? Pikon masyado.
"h-hoy! Haay grabe! Pinagod moko!" sabi niya saakin na hinihingal hingal pa.
"bakit? Sinabi ko bang tumakbo ka?"
"eee! Paano kita mahahabol kung di ako tatakbo?! Engot mo rin eh! Akin na kasi yung utang mo!" eto talaga. Hindi makaget-over sa utang eh -_- tss.
"okay. Sa isang kondisyon" bigla na lang nanlaki yung mata niya na parang nags-spark.
"what? What? Tell me!" *0*
"Kelangan sundin mo utos ko sa loob ng 1month" yung mata niyang nagspark kanina, biglang sumabog at tumingin ng masama sakin.
"ikaw na nga tong may utang, ikaw pa tong dapat pagsilbihan! Ang kapal ng face mo! Wag mo na bayaran!" nabigla naman ako nung bigla niyang sinipa yung tuhod ko ng napakalakas. Aw! Sakit nun ah. -_- humanda siya sakin!
"aww! Dafadj! Bat moko sinipa?! At dahil jan, 2 months mo na ko pagsisilbihan!" galit kong sabi -_-
"mukha mo! Wag mo ng bayaran yun! Kaysa naman gawin mo pa kong alipin eh, wala akong among panget! Libre na yun!!" pagkatapos niyang sabihin yun, inirapan niya ko. Aba okay ah.
"HAHAHAHAHAHAHHAHAHA" napalingon naman siya sakin nung narinig niya kong tumatawa.
"ano tinatawa-tawa mo jan?!"
"wala. Hahahaha! Sabi mo yun ah! Libre na yun! Hahaha!"
"oo! Buset. Pasalamat ka at may nanlibre sakin! Pfft." bigla naman akong tumigil sa pagtawa nung sinabi niya yun.
"sino namang nanlibre sayo?"
"si noah! :)" ngiting-ngiti niya pang sabi.
Ewan ko lang ah. Nung sinabi niya yun pakiramdam ko nalungkot ako na naiinis na nabwibwisit na ewan! Mix emotions!
Teka.. Bat ko ba nararamdan to?! Ang bakla masyado >____<
"oh.. May admirer ka pala" inasar ko na lang siya kaysa mainis ako dito without reasons. -_-
"di ko yun admirer! Sadyang mabait lang siya. Di kagaya mo! Pangit na nga, pangit pa pati ugali!" tinignan ko siya ng masama.
Lokohin ko nga to >:)
Lumapit ako sakanya. Yung halos 1 inch na ang pagitan naming dalawa.
"ah.. He-he! Joke lang yun. Uy! S-sorry n-na" she said while poking my cheeks.
"ako ba sinasabihan mo ng panget ah?" sabi ko habang papalapit ng papalapit.
"h-hindi hehe. A-ano ba u-uy! Joke lang."
Palapit parin ako na halos nararamdaman ko na yung hininga niya.
Nakita kong nakapikit na siya. Hahahaha! Ang panget niya matakot.
"ano akala mo? Hahalikan kita? Asa ka." lumayo na ako sakanya. Hahaha!
Napadilat na lang siya at tumingin ng masama sakin.
"bwisit ka! Kung ano-ano pinaggagagawa mo saki--" pinutol ko na lang yung sasabihin niya. Ang ingay at daldal eh -_-
"tss. Shut up." tumalikod na lang ako at naglakad paalis.
xxx
Andito ako sa may canteen. Nag-iisip ng kung anong pwedeng iutos o iparusa kay Maiko na makulit.
Sakto naman nakita ko siyang dumaan pero mukhang di niya ko nakita.
"hoy!" lumingon lingon siya sa paligid at hinahanap yung naghoy sakanya. Hanggang sa mapatingin siya sakin.
Nagsign naman ako ng lumapit-ka-dito-look pero inirapan lang ako?!
"MAIKO SANO!!" sumigaw na lang ako para marinig niya. Effective nga! Kaso lahat ng tao sa canteen eh, nagsitinginan sakin.
Lumapit naman siya sakin ng nakakunot ang noo.
"problema mo bumbay?!?"
"ikaw"
"aalis na ko!!"
"teka lang.. 2months? Remember? Sit."
"ano ako? Aso?!"
"just sit and shut up!" nagpout naman siya at umupo ng padabog. Sus! Susunod din pala pakipot pa. Tss
"buy me some piatos, mang juan, coke, nova, clover" utos ko.
"di karin mahilig sa junk foods no? Tsk!"
"paki mo ba? Bili kana dun. Shu!"
"hoy! Pera? Pambayad? Baka mang-abono nanaman ako ng wala sa oras!"
Kahit kailan talaga! Mukhang pera.
"oh eto na." sabat abot ko ng pera.
"good" umalis naman na siya at bumili ng mga pinabibili ko. Buti na lang at masunurin. Mukhang maeenjoy ko ata to ah >:)
BINABASA MO ANG
friendship never ends
Teen FictionIt is a story of a friendship na nagkaaway-away ng dahil lang sa mga attitude or small things hanggang sa umabot na may namatay sa isa sa kanila. This story is based on a true story. So enjoy reading!! :D