CHAPTER 2
“You keep on saying that you don’t care about him and yet, you are still looking for him”
“Calculus, Analytic Geometry, Trigonometry, Algebra, Chemistry…”ano ba re?! Yung totoo, pang college na to ha! Buti may nasingit na music at dancing. Pampalubag loob.
Mas nanlaki pa yung mata ko ng mabasa ko yung isang subject “DISCRETE MATHEMATICS?! O.O” Putek! Saang planeta naman nila napulot ang math na to?
“Ahm.Eto ba yung ROOM 314? “ tanong ko dun sa girl sa labas ng isang room. Yung room kasi bago siya 313 edi after nun 314 na diba? Eh ano bang pinaglalaban ko? Guloooo!
“Ah yep.Eto na nga yung ---teka, Celeste?!”
“Ha? Sino yun?” sige magkunwari ka lang parang exam lang yan eh, kunwari tama yung sinasabi mo.
“Hoy! Wag kang magkunwari pa. I know those pair of eyes.” sabi niya sabay turo sa mga mata ko na ikinaduling ko naman. Psh. “Kahit naka nerdy eyeglasses ka pa,” lumapit siya sa tenga ko at bumulong.”alam kong ikaw yan Celeste.”
Tumingin siya from left to right tsaka tinggal yung brace at messy hair niya….
“Celeste it’s me, Demeter Selene Just Lee.” Geesh! Si Selene pala to! Master of Disguise talaga tong babaeng to.”Bilang leader niyo, gusto ko ding maging good follower kaya sinunod ko tong disguise chuchu mo.” Sabi niya habang binabalik niya yung disguise nia na medyo nakakadiri panoorin. LOL.
“Wow! Thank you!! :3”
“At hindi lang ako ang nag-effort. Tara,”pumasok kami sa loob at nag’stay dun sa may gilid.
“Celeste, kilala mo yung parang ang daming pimples sa pisngi?” hmmm, tinignan ko yung girl at wala akong natatandaang may tao akong kilala na kamukha niya. Aish! Siret na nga!
“Haha!Si Denise yun.Babo.” [fool]
WHAT?! Sa pagkakatanda ko si Denise ay isang Dyosa ng kagandahan at hindi dyosa ng katagyawatan. XD Pano nangyari yun! Camera magic?! LOL
“Ayun si Jovanni, there’s Blaire, oh!Ayun si Jem.”Grabe.Habang tinuturo sila isa-isa ni Selene, parang ayokong maniwala na sila yun.
“Eto matindi, ayun si Light. Oh tas ayun si Blizz.Eto nahirapan akong makilala siya pero believe it or not si Ice yan.”
Woah! O.O Lahat talaga sila nag-effort para maiba yung itsura nila. They transformed from being a butterfly to a moth. Haha. Peace ^^v
“Binago talaga naming yung itsura namen mula ulo hanggang paa.” Tas tinignan nia ko.”kaya Celeste,ok lang yan :))”sabi niya habang tinatapik-tapik pa yung balikat ko.
.
.
.
.
.
.
“Gagaling ka din mag’disguise. Hahaha.”HA-HA-HA NAKAKATAWA SELENE! GRABE SAKIT SA TYAN. -_-
Lumapit na kami sa kanila and guess what… nakilala kagad ako *pouts*
Since bago ang itsura namen, dapat bago din yung pangalan na gagamitin namen.
BINABASA MO ANG
Lovelight
Short StoryAre you willing to wait for your true and eternal love? Are you ready to feel the pain, the sorrow, the hatred. Sometimes, the heart sees what's invisible to the eyes. Just wait and let your heart speaks for you. :)))