" To be with her idol is every fangirls' dream. "
KIM'S POV
OMG!!!!! Konting tulog na lang mapapanood ko na si Dj my loves ko. Hihihihi.
"Good morning mga mahal kong kaibigan!!!!!! Malapit na concert ni Daniel dito!"
"Pake ko! Sabihin mo dyan sa idol mong mahilig sa letter e wag na kamo siyang babalik!" sigaw nung kaklase kong hate na hate si Daniel my loves.
Hmnp! Gwapo kasi siya at talented kaya marami ang naiinggit sa kanya. Mga insecure!!! :P
Excited na ko! mamaya after ng klase, bibili na ko ng ticket. Hayst. Konting tiis pa! nasa rurok na ko ng tagumpay!
..........
"Tara bili tayo." ganyan. wala man lang pumansin saken?! "De walang pumansin saken? Ganyan naman tong pagkakaibigan na to e kung tunay niyo kong kaibigan---"
"Oo na! Daming sinabi!" sagot ni Jessie. Ang gwapo este dyosa naming kaklase. LOL.
----
"UY!UY!UY! BIBILI NA KO NG TICKET MAMAYA! YEY!!!"
"Panget panget ng boses nun eh." iritang sagot ni John. Laging PMS to.
"Di kaya!" maganda boses nia! para kang nasa langit! hihihihi.
"Anong hindi?! Mas maganda pa boses ni Billy dun eh."
natawa naman ako dun. Hahaha. Kung alam niyo lang kasi kung gano kagaling kumanta si Kuya Billy. Parang sinabi mi na ring natutong magtambling ang kambing. Peace!!
----
/ticket booth/
"Sorry po. Sold out na po lahat ng tickets e. Kung nauna lang po kayo ng konti dun sa ale kanina. Malamang may nabili na po kayo."
"Wala na po ba talagang paraan? kahit po standing okay lang" *teary eyed* "kailangan ko lang po talaga siyang mapanood."
"Sorry po. Wala na po talaga eh."
Nakayuko akong umalis sa harapan nia. Gosh! Wala bang ilan jan? Para naman bagay sa mood ko ngayon. Grabe si ate, sinaktan niya ang puso ko! Huhuhubels.
TT.TT
"Growing up" days nung una ko silang nakita ni Kathyrn. Simula nun, nagtuloy-tuloy na ang paghanga ko sa Kathniel. Ako kaya ang ultimate fan nila! Ipinagtatanggol ko sila sa mga insecure na guys and girls! Haaay, makikipagbugbugan ako makita ko lang sia ng live.
"Bat wala ka sa concert?" nakaupo kasi ako ngayon sa isang swing sa playground."Si Daniel yun diba?"
"Shin Hye, ubos na yung tickets e. Hindi na ko nakahabol."
"Awts. Saklap naman nun. Pero, malay mo siya ang pumunta dito ngayon?" ang lapad ng ngiti niya at parang sigurado siya sa sinasabi niya.
"Pano mangyayari yun? Niloloko mo naman ako eh."
"Aish. Just close your eyes tas wish mo na sana sumulpot si Daniel dito na parang kabute."
Nagtaka ako sa sinabi nia pero sinunod ko naman siya.Para akong batang pumikit with matching cross fingers pa.
"Daniel, I want to see you."
1
2
3
4
5
Unti-unti akong dumilat at...
"Helloo Kiiim!"
THIS.CANT.BE.HAPPPENING.
O.O
KUNG NANANAGINIP AKO, PLEASE LANG WAG NIYO MUNA AKONG GISINGIN.
ASDFGHJKL!!!!! >/////////<
"Da-da-da"
"Daniel Padilla, at your service." tas nagpeace sign sia."Kim, thank you for being my number 1 loyal fan. Lahat sila sinasabi na sila ang number 1 fan ko. Actually, lahat kayang sabihin yun pero ikaw, tinotoo mo yung sinabi mo."
"Wala yun. Basta kayo ni Kath. Walang problema saken."
Ngumiti siya ulit. Ayt wag kang ganyan! baka iuwi na kita samen.
"Since number 1 fan kita, may reward ka saken."
Omg! ibibigay nia ba yung cellphone number nia?!
~dahil simple lang ang pangarap ko,maging ikaw at ako~
okay. assuming ako dun sa number thingy pero gosh naman! kinakantahan ako ng idol ko!
Pagkatapos nun, napuno ng fireworks ang langit. Awww. Romantic.
"Ahm, Dj pwede request?"
"Kahit ano." Uyyyy! Kahit ano daw oh!
"Payakap." he just opened his arms at niyakap ko siya ng sobrang higpit.
"I'm thankful that I met a person like you." sabi nia saken.
"I'm thankful to have an idol like you."
AUTHOR'S NOTE
HI KIM LOVES! DEDICATED TO SAYO. HAHAHA. SINULAT KO TO NUNG BIRTHDAY MO KASO NGAYON KO LANG NAPUBLISH. HAHAHA. I MISS YOU!!
-IAMLDJ:)))
BINABASA MO ANG
Lovelight
Short StoryAre you willing to wait for your true and eternal love? Are you ready to feel the pain, the sorrow, the hatred. Sometimes, the heart sees what's invisible to the eyes. Just wait and let your heart speaks for you. :)))