Chapter 4
“HHAHAHAHAHHA Sarap mo rin palangpag tripan noh!” Natatawa kong sabi sa kanya.
“I don’t care, Eh bat ba nandito ka nag cutting classes ka noh! Pasigaw niyang sabi.
“As if naman bat ba ganyan talaga bang sa mukha kong to muka akong nag cu cutting?” Tanong ko
“NOP” sabi niya “Actually mukha kang illegal logger”sabay pa niyang sabi sa akin.
“Wow ha ayoko ng makipag away sayo noh and for your info aalis kami at pupunta kami sa isang island so nandito ako para mag ayos” Sabi ko na may pagtaas ng kaliwa kong kilay”
“So pupunta ka ng 1 island na naka make -up at naka heels?” Pilosopong sabi niya.
“ Syempre hindi noh malamang ay kapag ako na inis sisirain ko mga collections mo!” Panakot kong sabi sa aking kapatid.
“Don’t you dare do that” Sagot niya
(I forgot to tell you ang aking kapatid ay dating nag co collect ng mga tech dech at mga robots and cars na mamahalin. Pero since naman na palagi niyang nawawala ang ki nocollect niya na lang niya ay yung mga happy meals ba yung mga ganon lang naman so yung panakot ko sa kanya.)
“Ok good bye na just dont ok” Sabi niya
“Ok kapatid good bye *MWUAH*” sabi ko sa kanya “EEEEEWWWWW YUCK” pandiri niyang sabi sa akin. “ Sige mag reclamo ka pa at may masisira dito”
“Ok ok *MWU
MWU
MWU
WMU
MWU
UWM
MWU
MWA
“Ay nako mahirap bang sabihin ang *Mwuah*?” Tanong ko sa kanya.
“Sige na nga umalis ka na lang” Sabi ko sa kanya
“NOP I can say it *MWUAH* I told you I can do it!” Pag mamalaking sabi niya sa akin
(Ayaw talagang magpatalo nitong kapatid ko)
“Sige na lumayas ka na kwuarto ko” Sabi ko
At bigla na lang niyang binagsak ang pinto. Alam ba niyang pinto ng kwuarto ko yun
Ay wag na nga isip bata much eehhh I like to tulog tulog na.
Morning
*ANNA wake up may nag hahanap sayo sabi nila aalis na kayo*
“I my apple di pa ako na lalate sa buong buhay ko grabe for the first time in forever”
“Ano ba yan ka uma umaga”
HHHHHHHHAAAAAAAAAYYYYYYYY!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
“Ms.Santiago why are you late?” Tanong ni mam. “Sorry po nakipag away pa po kase ako sa kapatid ko po at nag handa pa po ako.
“So that is the way you say good bye ang sweet mo naman.” “Thank you po” agad ko namang sagot.
“Take as a complement you will need it”
Wow pa english english ngayon si mam ah!
“So aalis na kayo wag mong isiping isang honeymoon yun ahhhh baka mag activity period kayo ng hindi ko alam!”
“Syempre naman po”
“Go ahead at na una na si Mr. Castro”
“Opo wait lang po pwede pong mag tanong para po kaseng ang bait niyo ngayon ano pong ngyare?”
“Aba wag mong sisirain ang pag ka bait ko aba prinactice ko palang to sa bahay at na late pa akong matulog kaya bilis go na”.
Ahh! Ganon pala pinapractice pala ang pagiging mabait try ko nga iyon sa bahay paminsan minsan.
“Ok Ms. Santiago and Mr.Castro this is you’re house here are the keys in the house there will be cctv cameras. So please don’t even think of having an activity period thank you”
Wow as if naman ang bata pa kaya namin para dun.
Habang lini libot namin ang buong bahay at mene memorize ang kwuarto na hanap namen ang bedroom at isang kama lang ba naman nakaka stress to ahh ano yan mag katabi kaming matutulog?
Well ito ang mga kwuarto:
1 music room
2 powder room
3 wash room
4 rooms for our ufo (UDENTIFIED FLOATING OBJECT)
1 bedroom
2 play room
3 study room
1 food storage
2 kitchens
3 salas
2 storage rooms
So in short malaki talaga itong bahay