Monday...
tu ..tu tu.. tut.. tu tu tu tut.. alas 6 na ng umaga
Jose: hay naku lunes nanaman isang linggong pahirap na naman to.
.. tumayo agad ako at naligo para pumasok sa eskwela ,kumain ng umagahan at nagsipilyo pagkatapos..
Jose: manong para
.. sigaw ko sa nag dadaang mga tricycle pero walang humihinto mga wala namang sakay ano to may viral na sakit ba ko (uy viral english un ha)
Jose: huh tutal malapit lang namn ang eskwelahan, mag aalay-lakad nalang ako, kala nyo ha..
... hay finally naka dating dn sa eskwelahan nakakapagod ha habang papasok sa gate bigla akong hinarang ng guard at sabay sabing .
Guard: ay Ser bawal po ang vendor dito ,,papagalitan po ako ng principal pag pinapasok ko kayo, ano ba pangalan nyo Ser at ano po ba ititinda nyo.
Jose: dame nyong sinabe. si kuyang guard naman oh .. bago kayo noh , manong estudyante ako dto oh eto I.D ko . Hind nyo ba ko kilala ? sikat kaya ako. Artista to noh!!
Guard: weh di nga joke bayon?
Jose: Hindi kuya 10 commandments un. kayo talaga.
Guard: o cge cge pasok na
... si manong talaga papasukin dn namn ako ang dami pang sinabi, habang naglalakd ako sa hallway biglang may tumawag sakin ..
Cesar: Jose hoy Jose pumunta ka nga dto..
... patay si Cesar pala ang pinaka sa buong eskwelahan pina ka mayabang, pinaka siga, pinak kinatatakutan at higit sa lahat pinaka masama ang ugali . Sya ang laging gumugulpi sakin laging naguutos sakin ng kung ano anong kagaguhan. ala namn akong magagawa kaya lumapit nalng ako...
Jose: o Cesar ano bang kailangan mo.
Cesar: may iuutos ako sayo . kunin mo ung number ng bagong transfer na studyante
Jose: sino?
Cesar: si Sunshine ung kaklase mo.
Jose: bagong transfer ba yun eh last sem pa un dto..o sige susubukan ko.
Cesar: basta kunin mo pag hindi mo kinuha un lagot ka sakin.
.. habang iniisip ko kung pano ko makukuha ang number ni Shine bigla nalng (TINGG!!) nkaisip ako ng bright idea,
Jose:tamang tama kaibigan ni Ipang si Shine sigurado may number sya ni Shine.
.. narating ko na din ang klasrum at nag simula na kamimg mag klase.
hapon...tapos ng klase papauwi na kami ni Ipang.
Jose: hay salamat uwian nadin
Ipang: oo nga nakakapagod mag aral
Jose: Ipang may itatanong pala ko.
Ipang: alam ko na yan . itatanong mo.
Jose: huh?
Ipang: Itatanong mo sakin kung may number ako ni Shine.
Jose: pano mo nalaman.
Ipang: ako pa eh may psychic powers ako noh.
Jose: di nga?
Ipang: hindi joke lang habang papasok kase ko kanina nakita ko na kausap ka nanaman ni Cesar kaya ang ginawa ko medyo nagtago ako sa likod ng halaman para marinig ko ang iuutos nya kaya jarannn kinuha ko na ung number ni Shine para sayo.
Jose: wow the best ka talaga Ipang salamat ha.
Ipang: anung salamat ililibre mo ko bukas ng tanghalian at meryenda noh.
Jose: sobra ka naman Ipang dami nun ha . kaya tumataba ka eh ang takaw mo.. o sya sige dito na ko sa bahay namin ingat ka. salamat ulit.
Kinagabihan. sa kwarto ko..
.. hay nako si Cesar talaga kung kaynikaynino ang pinapakuhang number. Pambihira torpe naman.. asan ba ung number ni Shine.. (hanap, hanap, halughog sa bag and finally) ah eto ung number maitabi na nga at baka mawala ko pa.
...inip na inip ako ng gabing yon at bigla ko nalang naisip na bakit hindi ko nalang itext ung number ni Shine. kaya naman dali dali akong lumabas ng bahay at nagpunta sa may katapat naming tindahan at bumili ng sim card. . pwede naman to sa c.p ko dual sim naman un. pag-uwi ko isinalpak ko agad ang bagong sim card ko at tinext ang number sabi ko sa text:
Hi :-)..... :Me
..after mga 3 minutes may nagreply..
BINABASA MO ANG
"PaNGit AkO nOon, MaGlaWay ka NgaYOn"
Teen Fiction(credit topicnewposts.blogspot.fr for the cover) .yes you heard it right .. madami na ngayon ganyan, mga pangit noon na sobrang ganda/gwapo na ngayon. mahihiya talaga ang artista sa mga ganyan. ung pakiramdam na hindi mu akalain na sa paglipas ng pa...