.pinagpatuloy ko ang pag gamit ng APD nakalipas ang isang linggo hanggang sa magkita ulit kami ni Ipang laking gulat nya ganon pala ka epektib ung gamot nayon.
Ipang: tao po! tao po.
Jose : uy Ipang ikaw pala, tuloy ka.
Ipang: O......M.....G.....ikaw ba yan Jose ... wowww!!!
Jose: oo ano kaba ako to. o ano gulat ka no.
Ipang: talagang sobrang gulat ko .. yan ba ang epekto ng gamot na binigay ko?
Jose: oo Ipang yan nga yun nagulat nga din ako sa epekto ng gamot na yon. kaya salamat ha.
Ipang: walang anuman...
..hindi ko namanlayan na nakatulala na pala si Ipang sa pagkakatitig sakin..
Jose: hoy Ipang ok ka lang ? bat parang natulala ka ata?
Ipang: ah wala hind lang talaga ako makapaniwala .
Jose: ikaw talaga!
Ipang: Jose may sasbihin ako sayo!
Jose: ano un?
Ipang: ang gwapo mo pala !! kahit medyo may pimples kapa ng konti sa cheeks.
Jose: wag mo nga akong lokohin Ipang baka maniwala ako sayo.
Ipang: hindi pwera biro , ang gwapo mo talaga ,, well anyway ito pala ibibigay ko sayo gift certificate nakuha ko sa clinic .. ibibigay ko sayo para makapag pa facial ka sa clinic namin. libre yan its ALL freeee!!.
Jose: ok salamat ulit Ipang , ang bait mo talaga my one and only BFF ..
..kaya naman hindi na ko nagpatumpik tumpik pa sumabay na ko kay Ipang papuntang clinic para mag pa facial. at mag pa diamond peel. medyo matagal ang naging proseso pero sulit naman .. pagkatapos non ay nagpaalam at nagpasalamat ulit ako kay Ipang..
.paglabas ko ng Clinic ay pumara ako ng jeep para umuwi na..
..isang linggo nalang at pasukan na naman , medyo nahihiya pa ko dahil sa nangyari noon kaya si Nanay nalng ang nag enroll para saken. .
..isang gabi pagkatpos kong maligo ay humarap ako sa salamin para maglagay ng gamot sa muka na binigay ng dermatologist sakin. bigla kong narealize na sobrang laki na pala ng pinag bago ng itsura ko ... kuminis nawala ang mga blackheads ko at bumata ang itsura ko, para bang ako na si Marty ng Pretty Man,, hehe medyo lang.. kaya sobrang salamat sayo Ipang (voice over ulit ito) bigla tuloy naging sariwa sa ala-ala ko ang mga panahon na puro tigyawat pa ang muka ko, ung panahong tinitukso ka ng mga nakakakita sayo.
... at bigla ko nalang sinabi sa sarili ko..habang nkaharap sa salamin..
.. ito na ang bagong ako ,, kaya humanda kayo sa pagbabalik ko... bwahahaha (ung tawa ko sa isip ko lang yan ..haha)..
.
.kaya namn kinabukasan gamit ang pera na naipon ko sa sideline ko nagpunta ako sa mall sa kabilang bayan. ang una kong ginawa ay nagpasukat ng contact lense para hindi na ko nag sasalamin. bumili ng 2 pares ng bagong uniporme at damit na fit sakin ayoko na ng loose at ang huli nagpagupit ako ng buhok na talaga namang lalong nagpa gwapo sakin...
.pasensya na kayo medyo mayabang ako hehe peace po...
.
. habang nasa mall at naglalakad lakad napansin ko nalang na lahat ng tao ay tumitingin sakin. bigla akong napaisip kung anong problema,, baka kase may dumi ako sa muka o may nakalabas bang paa ng ipis sa ilong ko . patuloy padin ako sa paglalakad hanggang sa may lumapit saking isang babae at pilit na kinukuha ang pangalan at number ko, nagulat ako bigla sa mga sinasabi nya, sa sobrang taranta hindi ko na alam ang gagawin ko kaya dali dali akong nagpunta papuntang C.R ..
.. nang nasa loob ako ng C.R bigla nalang akong napangiti at sinabi sa sariling "Ang Gwapo ko talaga" nyahaha, talaga namang kakaibang feeling yun para sakin kase naman date walang gustong makipag kilala sakin pero ngayon ako pa ang pinupuntahan..
.nakauwi din ako sa bahay pagpasok ko sa loob ng bahay ay nandon ang bunso kong kapatid at naglalaro. ng mapatingin sya sakin ay....
Bunso:: wahhhh!!! wahhhh!! nanay! nanay!! nanay!!.
. dali daling lumabas si Nanay at.
Nanay: o bunso bakit ka nagsisisigaw?
..sabay turo sakin at sambiting.
Bunso: si kuya!! mukang artista!!
Nanay: omeged anak ikaw bayan.
Jose: oo nay ako to bakit parang gulat na gulat kayo.
.. bigla ko nalang naalala na medyo iba na nga pala itsura ko...
..kinagabihan maaga kong natulog dahil kinabukasan ay pasukan na...
(abangan ang susunod na pangyayari!)
BINABASA MO ANG
"PaNGit AkO nOon, MaGlaWay ka NgaYOn"
Fiksi Remaja(credit topicnewposts.blogspot.fr for the cover) .yes you heard it right .. madami na ngayon ganyan, mga pangit noon na sobrang ganda/gwapo na ngayon. mahihiya talaga ang artista sa mga ganyan. ung pakiramdam na hindi mu akalain na sa paglipas ng pa...