Chuyện xảy ra vào lúc Nagisa bước sang tuổi 11. Như đã biết, cô bé không giỏi nấu ăn (phải nói là nấu ăn rất dở tệ), còn cô bạn thân Kuroko thì lại nấu ăn rất giỏi (mặc dù cũng có một thời toàn chế ra thuốc độc). Như ông cha đã nói "Học thầy không bằng học bạn", vậy nên Nagisa đã cầu xin Kuroko dạy nấu ăn.
"Nhóc... Nhóc nghĩ gì mà lại đồng ý thế hả?!"
Sau khi Karma nghe Kuroko giải bày, anh phun hết số trà mình vừa mới uống mà đi tới Kuroko, nắm chặt lấy hai vai cô lắc mạnh.
"Chịu thôi! Cậu ấy còn định quỳ xuống cầu xin em nữa kìa!"
"Thế nhóc tính làm gì? Nhóc thừa biết nó vô phương cứu chữa rồi mà!"
"Ai mà biết được! Có Kagami và Murasakibara nữa lo gì! Kiểu gì cũng biết nấu ăn thôi. Chắc vậy..." - Kuroko nói. - "Dù là bạn thân nhưng em cũng sẽ lấy phí học đấy. Phí học là 10 cốc vanila shake, Murasakibara và Kagami mỗi người 5 nghìn yên nhưng chuyển khoản bên em luôn. Tổng cộng 30 cốc vanila shake!"
"Cái thể loại tính toán gì thế hả?"
Mặc dù hơi phiền phức nhưng Karma vẫn đồng ý vụ giao kèo này. Dù gì thì cũng phải giúp Nagisa trở thành "nữ công gia chánh" chứ cứ như thế này có khi anh sẽ gặp lại cha mẹ trong một tương lai không xa.
- Biệt thự GoM-
"Nagisacchi, em đến chơi hả?"
Kise vui vẻ chào đón Nagisa. Hôm nay Akashi bận việc nên phải ra ngoài, cũng may anh ấy không ở nhà để xem "buổi trình diễn" phá hoại của Nagisa, Midorima thì có hẹn với Takao cũng ra ngoài nốt.
"Cậu muốn làm món gì?" - Kuroko hỏi.
"Hmn... Omurice!"
"Vậy thì chúng ta sẽ bắt đầu cắt cà rốt trước nhé." - Kuroko đưa cho Nagisa một củ cà rốt đã gọt rồi và một con dao. - "Cẩn thận không bị đứt tay nhé."
Đứt thì không đứt nhưng cả củ lẫn thớt tách ra làm đôi ngay sau khi Nagisa vung con dao xuống.
"N- Nagisa, nhẹ... nhẹ nhàng chút..." -Kuroko khiếp đảm. - "Hay là chúng ta lột vỏ hành nhé!"
Kuroko đưa cho Nagisa một củ hành tây. Cô bé nhận lấy và bắt đầu lột vỏ hành rồi... lột luôn cả phần ruột bên trong đến khi chỉ còn một cọng.
"Nagisa ơi là Nagisa... Hay là cậu đi vo gạo nhé! Chắc cậu biết làm nhỉ."
Nagisa gật đầu nhận lấy chiếc nồi có đựng gạo bên trong đem đến bồn rửa. Tay cầm lấy vòi xả nước vào nồi, tay kia cầm lấy chai dầu rửa bát đổ vào một lượng dầu khá nhiều rồi dùng tay khuấy đều.
"Nagisa!!!"
______________________
"Nhìn này, nhìn này Kagamicchi. Bọn trẻ đang nấu ăn đó, dễ thương quá đi ~"
Kagami vừa mới từ trường trở về nhà thì Kise gọi lại.
"Kuroko nói với tớ rồi. Nhưng mà... sao cách nấu ăn của hai đứa chúng nó kì quặc vậy?"
"Tớ cũng chẳng biết nữa, chắc là kiểu mới chăng?"
"Tớ không biết kiểu gì nhưng mà nghe nói rằng con bé Nagisa nấu ăn dở lắm."
"Chắc là không đến nỗi như vậy đâu."
"Vậy thì lát nữa cậu ăn trước nhé?"
"Thật sự con bé nấu ăn dở lắm sao? Tớ sẽ chết khi ăn sao?..."
"Không chết đâu mà lo."
Kuroko đứng bên cạnh từ lúc nào. Ngay lập tức, cô nắm lấy tay Kise kéo lại bàn ăn.
"Omurice của quý khách đây." - Kuroko đặt đĩa omurice vừa mới làm xong xuống bàn, khẽ nói nhỏ. - "Nếu quý khách gặp vấn đề gì thì nhà vệ sinh ở đằng kia nhé, cứ sử dụng tùy thích."
Kise đứng ngồi không yên lo lắng nhìn ra cửa, Kagami vẫn đứng đó ra hiệu anh ăn. Nhìn đi nhìn lại thấy đĩa omurice bình thường đấy chứ, trứng bên trên vẫn mềm mịn như bao đĩa omurice mà anh từng ăn đấy chứ nhưng mà sao cái cảm giác không an tâm này là sao.
"Ăn nhanh lên đi Kise onii-san."
Nagisa ngồi đối diện nhìn Kise bằng cặp mắt long lanh đầy mong chờ, còn Kuroko thì chả biết sao lại cầm hộp cứu thương ở trên tay.
Kise cầm chiếc thìa lên múc một miếng đưa vào miệng. Vị cũng hơi khác lạ nhưng vẫn ăn được, nuốt vào thì cảm thấy hơi đắng pha lẫn vị ngọt, chẳng biết có bỏ ớt vào hay không nhưng bây giờ Kise cảm thấy trong người bắt đầu nóng lên.
***
"Tớ về rồi."
Aomine mệt mỏi bước vào nhà. Bây giờ anh chỉ muốn vào nhà tắm giải tỏa căng thẳng sau một ngày mệt mỏi. Nhưng mà vừa mới bước vào cửa nhà tắm thì thấy Kise đang ngồi dựa vào tường để cho vòi hoa sen xả nước vào người.
"Cậu có bị điên không hả?" - Aomine đi tới tắt vòi hoa sen. - "Bị tự kỉ hả cái thằng kia.
Kise không đáp lại.
"Sao vậy thằng kia?" - Aomine nắm lấy bả vai Kise. - "Sao người nóng thế này?! Có sao không đó thằng kia?"
Lúc này Kise ngước lên nhìn Aomine, đôi mắt điễm lệ toát ra sự gợi cảm đến kì lạ. À mà khoan, có gì đó sai sai ở đây:)))
"Aominecchi... tớ cảm thấy... lạ lắm." - Kise thở dốc không nói nổi nên lời cố gượng dậy nhưng không vững nên ngã vào người Aomine. Hai người chạm mắt nhau, nhìn nhau đắm đuối và... chỉ một phút vô tình, Aomine đã nhận ra thứ bất thường ở đây.
"Đụ má! cái của mày "nhô" lên kìa thằng quỷ!!!"
"Aominechi!!!" - Kise đẩy Aomine ngã xuống sàn và bắt đầu "tấn công" anh.
"Á!!! YAMETE!!!!"
_________________________
"Cậu lấy lọ này đâu ra vậy Nagisa?"
Kuroko lấy từ trong gian bếp ra một cái lọ nhỏ.
"Tớ thấy ở trong tủ bếp, lúc nãy tớ bỏ vào trong cơm để tăng thêm hương vị đó."
[Nhưng đây là... mà thôi kệ đi. Không biết tại sao lại có lọ này ở trong bếp, chắc Kise-nii không sao đâu nhỉ.]
BẠN ĐANG ĐỌC
[Karnagi_Allkuro]Nhật ký nuôi em gái.
FanficMỗi ngày đều là một câu chuyện nhỏ dễ thương của hai anh em nhà Akabane và đại gia đình GoM. Lưu ý: Qua mỗi chap Kuro sẽ điều chỉnh lại số tuổi của nv (có chú thích) vì có liên quan đến nội dung chap khác sau này nên mn chú ý nha^^!