Chapter 14

3.2K 83 4
                                    

"Lodicakes pwede ba kitang makausap?"


"Kausap mo na ako lodicakes"


"I want just the two of us Malanjao"



"Ay aba may ganun Deanna? Di ba pwedeng ishare mo rin samin diba ate Jema?"



"Bawal kayong dalawa si chuichui pwede pa"


"Ewan ko sayo Deanna!"



"Lodicakes sa likod nalang tayo"



"Anong pag uusapan natin lodicakes?"



"Diba birthday ni Mafe sa linggo gusto ko isurprise natin siya"



"Sige game ako diyan. Wait lang lodicakes bakit kailangan mo pang mageffort para sa batang yun?"



"Kasi bestfriend ko siya"



"Bestfriend? O baka naman natatakot ka lang?"



"Gusto ko higit pa, but i cant kasi what if we didn't work? Di magkakaroon na kami ng ilangan yung closeness namin biglang mawawala.

"Tama yan lodicakes its better to keep the friendship than to ruin it"



"I just love them lalo na si tita kasi shes like a mother to me and ayoko na mawala sila sa akin"




"Kayong dalawa dyan pumasok na kayo at kakain na huwag kayong mag alala wala naman akong narinig sa usapan niyo"




"Jema una ka na sunod kami ni Deanna"




"Abat bakit parang ngayon lang yan? Dati pag tinatawag kayo sa kainan takbuhan na kayong dalawa. Anong pinag usapan niyo at nawala ata ang pagiging patay gutom niyo?"



"Run for your life Jema"



Hinabol naman ni Deanna at Cy si Jema at naabutan niya ito sa may kusina. Hinawakan ni Deanna si Jema at kinikiliti naman siya ni Cy



"Ano ba ang sakit niyo sa mata!!!Bakit ba di nalang kayo umupo at ng makakain na diba?!"




"Ops may nagseselos lodicakes"




"Kuya Cy wala akong pakialam kahit iuwi pa niya si Deanna."



"Wala nga ba bunso?"


"Tigilan mo ko kuya Cy"

------------

Nasa kwarto sila at kasalukuyang naglalaro ng PS4 si Cy at Jema habang si Deanna ay pinapanood lang sila at si Mafe naman ay nakatulog sa kama.




"Lodicakes may tawag ka yata"



"Si tita. Saglit labas lang ako"

Hello tita

Nasan na kayo anak?

Nandito pa kami kila Lodicakes tita.

Umuwi na kayo anak at gabi na may mga training pa kayo bukas

Sige po tita.May sasabihin pa po kayo?

Nak sa linggo pala dito niyo na icelebrate ang birthday ni bunso

Kasi tita may surprise ako para sakanya kayo nalang po ang lumuwas ni tito

Liligawan mo na ba siya Deanna? Sa wakas

"Hindi ko po yun gagawin tita dahil ayokong magkailangan kami kong sakaling di man maging maayos ang relasyon namin"

"Naiintindihan kita Deanna."

"Sige tita ingat po kayo."

"Kayo rin anak baka naman nakainom ka. Ikaw ang magdrive diba?"

"Hindi po kami naginuman tita. Baka mamaya pagalitan mo pa po ako"

"Buti at alam mo Deanna. Siya sige na umuwi na kayo"

---

"Jema pinapauwi na tayo ni nanay"


"Gisingin ko na si Mafe tapusin lang namin to ni Cy"


"MARIA FE!!!!!"

"Shit ka Deanna!!! Bakit kailangan mong sumigaw ha??!!?"

"Kanina pa kasi kita ginigising ayaw mong magising eh. Tumawag kasi si tita sabi niya umuwi na tayo."

"Lodicakes salamat ha?"

"Bye Cy"

"Bye kuya"

"Lodicakes slow driving lang ha? Alam mo na dalawang prinsesa ang pasahero mo"

"Don't worry lodicakes ako na bahala sa kanila"

Sana ako nalangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon