*I'M BACK*

20 0 0
                                    

AFTER TWO YEARS:

IN KOREA

(SANDIE GONZALEZ’s P.O.V.)

 

“u ri neun ji geum tteo nap ni da” ‘u ri neun ji geum tteo nap ni da- We leave now’- Andie

Binaba ko na yung phone ko. Hay hello again Philippines!! I do really miss Philippines. Lumipat kami dito after the accident. Masyadong na stress si Nads. Kaya kailangan naming mag fly fly away papuntang ibang lugar, para naman mawala yung stress nya. Pero akala ko talaga mag babago siya. Yun ang akala ko, kasi ang hilig niya ngayon ay ang mag martial-arts, taekwando, wushu at kung ano-ano pa. babalik na rin kami sa Auxtico Academy. Kung saan nag simula mag kagulo ang buhay naming. But now, I’m pretty sure  na hindi na ‘yon mangyayari.

“Nads susunduin daw tayo nila Matthew papuntang AA ngayon intayin nalang natin sila.” I said

“gwaenchanh-a” ‘gwaenchanh-a- okay’ –Nads

“LJ!!!” Ayun! Nakita ko na sila. Kinawayan ko na sila tapos kinuha na nila yung baggage naming ni Nads.

“Ang tagal nyo din dun. Akala naming hindi na kayo makakauwi ilit sa pinas.” Lj

“Akala ko rin ehh.”

“Ehem? Baka gusto nyo akong pansinin? Baka lang naman?”

“Uy Nads! Welcome ba---“ Hindi na siya natuloy sa pagsasalita nang bigla siyang harangan ni Matthew. Pano ba naman kasi yayakapin niya. Alam naman niyang nag confess si Matthew kay Nads two years ago na may gusto siya sakanya.

“My property back off.” Matthew.

“Tch. Iyong iyo na sak sak mo sa puso mo!”

“Okay na yung sasakyan. Pwede na tayong pumunta sa Auxtico.” Pumasok naka kami sa sasakyan. Habang pa byahe kami papuntang Auxtico, napansin ko na sobrang daming nagbago. Trees are dying. Rough road. Samahan mo pa ng dusty walls.

“What happened?” Hindi lang pala ako ang nakahalata. Kung hindi pati  si Nads nakahalata din. Magkasalubong ang dalawa niyang kilay na humarap sa mga boys.

“ Sinugot kami ng mga kalaban. Remember the first time we met? Yung nakagat ka? Mas worst pa dun ang nangyare triplihin mo ang kaguluhan na iyon.” Paul Answered.

“Hindi pa gaanong safe sa Auxtico ngayon. Kaya we decided to live in one dorm…. Including both of you.” Zedrick

“Both of what?!/ Kaming dalawa?!” Me and Nads answered in chorus.

“Don’t worry. Your rooms are separated.” Adrian answered.

After naming baybayin ang daan papuntang Auxtico, nakarating na rin kami. Wala naming halos pinag bago. Siguro naayos na rin nila ang school. Ang labas nalang hindi. The class will start next week. Kinuha naming ni Nads ang schedules naming then tumuloy na sa dorm ni Adrian. Siya kasi ang may pinaka malaking dorm house saming mag kakaibigan. Kaya  ‘yon dun muna kaming lahat sa dorm niya.

AUXTICO ACADEMY: SCHOOL FOR SUPERNATURALSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon