It's mid of the month and by next week mag 2 months na si baby Fallen. Mean kailangan din nila pumunta sa Hospital for immunisation.
Medyo nakakaramdam sya ng kaba, it's going to be her first time na lalabas sa hacienda after living her. It's give her nuisance, thinking that maybe her parents are just out there, looking for her.
She doesn't have any news about her parents, and ayaw na rin makibalita. Inactive sya sa social media ever since she's 6 months pregnant.
There are times that she wants to open her account to see if hows everyone but she stop herself, no social media the better.
Her life now change as well as her priorities, kung dati ang pinoproblema nya ay mag aral, iplease ang mga magulang, how to make beautiful in front of Donny and every pity a teenagers would do ngayon ang future na nilang mag ina, more on ang future ng kanyang anak.
Sa ngayon she maybe secure but it's not going to be for long. Nahihiya naman kasi sya sa mga ito, hindi naman pwedeng libre lang lagi diba.
At hindi rin pang habang buhay na dito lang sila ng anak kailangan nya din tumayo sa sariling mga paa.
Maybe manghihiram sya ng laptop sa lalaki, maghahanap sya ng online jobs. Mas convenient kasi May baby syang maliit.
Mukhang malalim ang iniisip natin ah?
Huh? Napalingon sya sa higaan nila, sya lang kasi mag isa doon sa kwarto nila.
Nakita nya ang lalaki na inaayos ang kumot ng anak na ngayon ay tulog na, sya naman ay nakaharap sa bintana ng kwarto.
Kanina ka pa?
Not really but mga 1 minute siguro, what are you thinking? Umupo ito sa kama facing her.
Tinitigan nya ito, Next week immunisation na ni baby Fallen, pupunta kami ng Hospital, baka lang kasi .. andon sila.
Tinitigan sya nito. Don't worry I accompany you at that time. Salita nito.
Eh, kasi narinig ko kanina habang may kausap ka sa cellphone na luluwas ka next week. Nakita nyang nanigas ito, hindi ata nito nagustuhan na narinig nya ito.
Sorry ah, kukunin ko na kasi dapat si Fallen kaya lang may kausap kanaman kananina.
That's ok. Uuwi ako on 23th of the month for his immunisation. So you don't have to worry ok?
Tumango sya dito.
On the same day, ti not oo nga nito ang pinangako, dumating ito ng umaga at ito pa nga ang nagpaligo sa anak habang sya naman ay inasikaso ang sarili.
Ready?
Tiningnan nya ito na nasa driver sit at ang anak na nakalaylay ang ulo sa bisig nya. Ready na.
Inalalayan sya nito sa pag baba ng kotse na kanilang ginamit papuntang Hospital. Kapit ang anak ay pumasok sila ng sabay sa loob.
Relax. Rinig nyang bulong nito sa kanang tenga nya. Na relax naman sya but na tense naman ang kabog ng dibdib nya.
Pumasok sila sa isang kwarto sinalubong sila ng nurse and then may pina fill up an, dahil nga hawak nya si Fallen ay ito ang nag fill up. Pagkatapos pinapila sila konte lang naman ang tao kaya hindi hassle.
Napatingin sya sa anak na tahimik lang naman, Kaya kaya ni baby? Bigla nyang nasaboses ang tanung sa utak nya.
The guy chuckled of course he can right little champ? Tinap nito ang anak sa ilong pero hindi naman ito pinansin ng anak.
Hahah busy sya Allen. Ani nya, busy ang bata sa paligid nya except sa kanila meron pang kasing dalawang babae na may dalang baby, na aaliw ata ang bata maka kita ng another baby.
BINABASA MO ANG
When Nobody's There (COMPLETED)
HumorMeet two people who have both different past. And let's see how they find there second chances in the arms of each other.