Chapter four: The good samaritan

1.4K 62 0
                                    

I cannot sleep that night, I felt like any moment they will get my son from me. I woke up really early on the morning. I already prepared my things, I don't know where to go but I just can't just sit and wait. His my son!

Ma'am, this is your baby boy Carlos. Abot sa kanya ng nurse.

Thank you. Naiiyak nyang karga sa anak, sobrang tangos ng ilong nito na namana nito sa ama. Pero maliban doon ay lahat sa akin na at least that what I see sa ngayong baby pa sya.

Palabas na ako sa entrance mag Hospital when I saw my parents with the couple I saw yesterday. May kasama itong babae na naka suot ng flowery na damit I think this is the nanny.

Agad na napatalikod ako sa kanila.

I'm so excited na mauwi namin si baby. Thank you so much Dulce.

No worries Marina, I just hope that you keep your promise to rise my apo away from her, that's her request kasi eh.

Ganun ba. Gusto ko din sanang makita sya and at least promise to her that I would take care of her son.

Naku, there is no need for that. Her Dad.

Nagmamadali syang sumakay ng elevator going to parking.

She look at her son, and held it firmly. No can get you Allen, mommy promise that. I will protect you no matter what.

You just give birth and then, nag bunuhat ka na ng mabigat. Did you know the word binat. Bigla syang nanigas sa pagkaka tayo, dahan dahan syang napalingon sa likod nya.

A-Allen?

Adarna.

Tinitigan nya ang mukha nito, naka suot ito ng faded jeans and v neck white shirt.

What are you doing here.

Don't I have the right to be here?

No, I mean. W-wala. Tumalokod nalang sya. Kahit hirap ay trinay nyang bitbitin ang sling bag na dala.

I saw your parents a while ago, don't you want them to help you?

Bigla nalang akong nanigas. I think they saw you enter the elevator.

Bigla nalang syang nahintakotan. Napatingin sya sa anak na mahimbing na natutulog sa mga bisig.

Tumingin sya sa lalaki, ito lang ang kasabayan nya sa elevator. Nang bimukas ito.

Please help me Doc Allen. Again, tatanawin ko itong malaking itong na loob. Please tulungan mo ulit ako. Napahikbi na ulit sya dito.

Nangunot ang noo nito.

Ayaw kong ma wala ang baby ko sa akin, ipapa ampon nila si baby ngayon kapag nakita nila ako. Please help us. Umiiyak na akong humingi nang tulong.

Wala na akong paki, isipin nya anu man gusto nyang isipin. Ayaw kong ma wala ang anak ko sa akin.

Get in the car. Narinig nyang salita nito. Bago kinuha ang sling bag nya at back pack nya.

Nang palabas na ang kotse ng doctor ay nakita nya ang ama at ina habang palingon lingon.

Jusko Lord thank you, for the second time around Doctor Allen saves their life.

I know I'm not in the position to ask this but why?

Tumingin sya sa anak na nahimbing. Dahil, na disgrasya ako at walang asawa.

Naramdaman nyang humigpit ang hawak nito sya manobela. And you aren't the only one who get pregnant without a husband? I don't get it.

When Nobody's There (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon