Class 005 : Story behind...

36 1 2
                                    

Nara's Point of View

Nakakatuwa na makitang liligawan na ni Samuel si Mariz.

"Inggit ka?" tanong nung katabi ko.

"Hindi ah! Sinong nagsabi?" sagot ko kay Hanbyul.

"Ikaw!" sagot niya, paglingon ko ang super lapit na ng mukha niya at napasmirk siya at lumapit siya sa mukha ko lalo. Nilayo ko yung mukha ko sabay tayo.

"May problema ba Lee?" tanong ni Sir Lay sa akin. Ngumiti lang ako at umadlib

"Ah Nakita ko po kasi si Sir Min sa labas akala ko tinatawag ka kaya napatingin ako" tumango lang siya at pinaupo na ako.

Matalim ang tingin ko kay Hanbyul ngumisi lang siya at yung mukha niya para bang sinasabi na 'Have a nice day'

Natapos ang klase at recess na, as usual naman kami ni Sophia ang magkasama. Umupo lang kami nun sa usual spot namin sa may garden, 'di kami kumakain sa canteen kasi masikip.

"Oh! Ano tinitignan mo?" masungit na sabi ni Hanbyul. Nairita naman ako, ang aga aga kasi eh.

"Wala, masama ba?" pagangal ko. Napasmirk naman siya. Zat zmirk!

"Aangal ka?" tanong niya at lumapit saken, tumayo ako "Oo! Aangal ako,"

"Aangal ka?" tanong niya ulit sa akin, stepping one step closer kay I backed up.

"Oo nga!" sagot ko ulit. Hindi parin siya natapos at lumapit ulit ng lumapit hanggang nasa dulo na ako at napasandal na ako sa pader.

"Aangal ka?" tanong niya ulit saken, sa super lapit niya umiling na lang ako. Lumayo siya at ngumiti

"Akala ko aangal ka eh!" sagot niya at ngumiti. Tumingin ulit siya saken at nagsalita

"By the way, tawag ka mamaya... or else..."

"Or else what?" I asked. He smirked again, Huta stop smirking!

"Or else, mawawala yung pinakaiingatan mong first kiss by the next morning!" sagot niya, napalunok naman ako dun sa sinabi niya. Hell no! Kuya! Pakimulto naman siya oh!

He smiled then waved at bumalik kayna Muel, I came back to my senses and stared blankly

The day went on- Chwe nga naman oo, nahahawa ako sa kuya kong baliw. 'Di joke lang Chan Oppa. Ayun nga, natapos ang araw at umuwi naman ako ng bahay.

Hagis here, hagis there, hagis everywhere.

"AyAnakNgTyanak! Nara ikaw pala" sabi ni Ate Kristine. I smiled.

"Musta araw?" tanong niya sa akin, dumapa na ako agad sa kama.

"Endangered specie na si First Kiss, si Muel nililigawan na si Mariz, abg weirdo nung Yebin na malanding yun" bulong ko, pero enough na yun para marinig niya. Yung Yebin na sinasabi ko eh yung umaaligid kay Hanbyul, ewan ko ba naiirita ako sa kanya.

"Oh? Nanliligaw na si Muel kay Mariz? First kiss? Kung kay Jam yan sige na bigay mo na hihihi" tawa ng tawa na kinikilig. Jam, that si Hanbyul, kung sina Mariz at Muel, Yam ang endearment nila, kami ni Hanbyul Jam. Speaking of Jam.

"Heol!" sigaw ko sa telepono

[Ba't ngayon ka ang tumawag? 'Di mo ba alam na kanina pa ako naghihintay dito, you're so dead by tomorrow morning Lee Na Ra] sigaw niya sa telepono kaya nailayo ko iyon ng onti.

"Ba't kasi kailangan kong tumawag?" reklamo ko agad at tumayo ng kama.

[May sasabihin ako malamang! Tsaka ngayon lang ang free time ko 'di ba pwede i-spend ko ang stress free break ko na kausap ka?] he asked, he made me feel butterflies. Lintiang paru-paro.

1135RM2068716 : All Over AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon