Hooking Up With My Brother-Why Did You Do That?

412 3 0
                                    

Nagising ako sa sinag ng araw... Tiningnan ko yung alarm clock na nakapatong sa gilid ng kama para icheck ang time... Shit!! 7:58 na malalate na ako sa recital ko... 8:30 pa naman ang start ng program... Holy Crap! Tumayo ako sa pagkakahiga nang nahulog yung manipis na kumot sa sahig na nakatapis sa hubad kong katawan... Saka ko lang naalala yung nangyari kagabi... Shit! Biglang sumakit yung ano ko... Napaupo ako sa kama sa sakit... Napalingon ako sa lalaking natutulog sa kama...siya nga... Si kuya nga...

Ang himbing ng tulog nya kaya hindi ko na sya ginising pa. Paano ako nito? Ngayon pa naman ang hinihintay kong araw...bahala na nga!! Nagiwan ako ng note na nagsasabi na pumunta sa school para sa ballet recital ko. Nilagay ko yun sa may alarm clock para makita nya agad pagbangon at saka umalis...

Kung nagtataka kayo kung bakit may ballet recital ako ngayon kahit culinary art student ako, nagaaral kasi ako ng ballet pagweekend para makatakas sa bahay na to.. I hate this house para akong nasa kulungan.

Naligo ako at nagready... Nagpahatid ako sa driver, tinatamad kasi ako magdrive di kasi maganda pakiramdam ko... Hangover kagabi...hahaha adik much? Pero masakit talaga ang ano ko... Sana maayos ko performance ko mamaya kahit masakit ang ano ko (you know naman..^_^ ) tsaka sana makapunta din si kuya...

Buti wala masyadong traffic ngayon kaya nakarating naman ako sa oras.. Pagdating ko may 5 minutes pa ko para magprepare. Di lang to simpleng ballet recital importante to sakin hindi lang para mapansin ako ng iba kundi dahil ito ang simula ng pangarap ko, ang pangarap kong maging professional ballet dancer. Ang mga judges ay mga taga-Julliard ang pangarap kong school. Kukuha sila ng pwedeng pumasok sa school nila and they will train it to become a professional parang audition lang. Di ko naman talaga hilig magluto or what pumasok lang ako sa culinary school kasi nga ayaw ko magstay sa bahay gusto ko talagang pumasok sa Julliard .

"Ms. Shayne Audrey Castro you're next!" sigaw nung babaeng nakared tshirt na naka maong pants.

Ito na...Goodluck to me... Pumunta ako sa center stage at nagpakilala. "Hi!" nagreet muna ko at kumaway sabay smile, shit ang totoo super nininerbyos talaga ako kaya mukang naging fake yung smile ko. "My name is Shayne Audrey Castro. Just call me Audrey. This dance is dedicated to my brother Ralph Gino Castro--" tumingin-tingin muna ako sa audience kung andun si kuya pero wala, nalungkot ako nun pero inisip ko nalang na baka late lang. "--and to my parents: mom, dad, even you're always away I love you so much please be safe." nagsimula nang tumugtog yung music.

I know I can't take one more step towards you

Sinimulan ko nang gumalaw...

Cause all that's waiting is regret

Napapasabay na ko sa music...

And don't you know I'm not your ghost anymore

Tas biglang...

You lost the love I loved the most.

Shit!! ang sakit...

I learned to live half alive

Ang sakit talaga...

And now you want me one more time

Natapilok ako at natumba...tumayo ako agad at nagpatuloy sa pagsayaw...Kaya ko to... Lord help me please!!

And who do you think you are

Kaya ko pa to... Kaya mo yan Audrey...

Running 'round leaving scars

Naiiyak na ko...

Collecting your jar of hearts

Ahh!! Di ko na talaga kaya... Napaupo ako habang umiiyak hawak ko yung parteng sa may puson ko. Lumapit sakin yung ibang mga dancer. Lahat sila nagtataka at nagtatanong kung okay lang daw ba ako. Di ko sila pinansin nang biglang may nagbuhat sakin. Pagtingin ko si Drew.

Hooking Up With My Brother?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon