STELLA's P.O.V.
"Hoy!,ngumingiti ka na naman diyan Stella?,ano kaba?,Have you gome crazy?"
Di ko talaga alam bakit iniistorbo ako ni Avieur.
"Ano ba problema mo Av?"
"I'm just concerned!,baka mababaliw na kaibigan ko bwahahahhaha"
Tumatawa pa oh?,Parang siya yung baliw..hindi ako!
"Ughh!,stop bothering me Av!"
"Bakit ba kasi Stella?,ahh....ayan ka na naman...why are you loitering around in this bakeshop everyday?"
"Uhh...probably because of those sweets,cupcakes..and basta basta"
"Hayy...ewan ko sayo,Stella,palagi ka na lang dito sa sanga at tinitignan ang bakeshop hanggang matapos ang araw,sige byebye na may target pa ako!"
Ah?,may target siya?...ah oo nga!,school days na pala,grabe naman itong Cupid na ito?,ang daming target.
"Oh sino na naman target mo?"
"Remember mo yung nerdy boy na si Jun?,may gusto yata yun sa magandang famous girl na si Yvette!"
My gosh!,nerdy and famous girl?,match ba yan sila..sabi ko na nga ba..nababaliw na si Avieur.
"Av,kailan ba yan naging match?,parang Beauty and the Beast?"
"Stella...Love is blind daw kasi!"
Hayst..ewan ko sayo Avieur!
"Sige punta ka na dun,iwan mo na ako"
At tsaka siya lumipad palayo sa akin.
Hello! Ako nga pala si Stella,at yung madaldal kong kaibigan ay si Avieur,and yes..We are CUPIIIIIDS!
Cupids as in yung nagmamatch at may dalang arrow ganun?,HehheheheIlang months na kaya akong walang target?,hayst..eh kasi naman,ayaw na nila ng destiny destiny eh!,sabi ni Avieur may app na daw para sa mga ganyan.
Date app? Matching app? Ano nga yun? Basta basta.Trabaho kasi yata yun namin eh,at parang unti unting nababawasan yung trabaho namin dahil sa mga apps na yun.
And palagi na lang ako dito sa isang malaking puno,napakataas nito at kaibigan ko rin ito.
Palagi akong tumitingin sa bakeshop na yun.
Because of sweets and mga...and yung baker ...ay este!Aaminin ko na lang,may crush ako sa baker,its only open on Wednesday at 3:30 PM kaya di ko siya nakikita araw araw,I think may school classes din siya..
Gusto niyo bang i-explain ko siya?
Well...Blonde hair,pink lips,cute eyes,and such white skin..what makes him more special is that..he is like a small bean,oo ang kyut ng height niya HAHAHAH.And yes the bakeshop opens on Wed at 3:30 PM but closes in Wed 6:00 PM
And its closing now huhu!Naglakad na lang ako patungo sa bahay ko,akala mo wala akong bahay noooh?!,actually I'm a special kind of cupid,Lahat ng cupid may pakpak para lumipad patungo sa langit pero ako..may pakpak ako pero,hindi gumagana eh,just for decoration lang HAHAH,but its better mas normal ako sa kanila HAHAHA.
"I'm hoooooooome!,hayst..why bother shouting wala namang tao dito"
"Meow meow meooow~"
Aww....ang kyut talaga ni Ramen!
Oo pusa ko toh,ang kyut nito promise!
"Hi Ramen!,gutom ka na baaa~"
Takte..hindi pala ito kumakain.
Humiga ako sa kama,at napabuntong hininga.
Tama..ako lang yung special na kupido na nakikita sa lahat at hindi nakakalipad,sawang sawa na ako sa pagtatawa ng ibang kupido.
Pero ano namang magagawa ko?,ganito ako eh.
Isang kupidong may pakpak pero hindi nakakalipad..
But I'm kinda special thoooough!Nakikita ako sa mga tao,matatago ko yung pakpak ko heheh!
Dahil sa sobrang lungkot ko,well..araw araw naman akong malungkot eh,natulog na si ako~
BINABASA MO ANG
"sweetness overload"
Romanceever heard of a cupid that has fallen in love with its target?