Scene: Cafeteria
*CHATTER CHATTER CHATTER*
[Hiro's P.O.V]
Breaktime na at nandito ako sa Cafeteria at bumibili ng pagkain ko. Dahil hindi na ako makakain mamaya lunch panay busy na sa Essay at yung pinagagagwa namin ni Maam sa Filipino. Sina Yong, Fenech, Mickey, Minnie, Crishelle at Marry Glenny ay nasa loob ng classroom kumain para diretso gawa na sila ng Essay.
Nakita ko rin sina Dale at John ay dito na sila kumain. Wait...May sarili silang mundo? Wow ngayon ko lang nakita si Dale na may kausap syang man..... at si John! Sana hindi na sya magibang babae si Bestfriend.
"Next Customer!" Sabi ng lady at sumunod na ako magorder ng pagkain at nagbayad na rin ako pagkatapos.
Ilang segundo ay naghanap na ako ng bakanteng lamesa para doon na ako kumain. Nakita ko rin sina Beverly at Angelo na masaya sila sa Isa't isa at mukhang nagmomoment sila sa kainan.
Pero hindi nila alam na nasa Cafeteria sila. Ginagawa nila parang nagdadate sila sa isang fancy restaurant lang!
"Hayst" sabi ko at nalungkot naman ako. Instead na mukhang kawawa ako. Eh naghanap na lang ako ng empty table.
Until...
"Hiro." And that Voice looks Familiar napatingin ako at si Karmi pala yun kaya pumunta ako kung saan sya umupo.
"Dito ka. Sabay na tayong kumain." Sabi sakin ni Karmi at ngumiti naman ako sa kanya.
Habang kumakain sya ako naman ay napatingin sa kanya. And by the way mabait naman sya. Unlike kay Beverly...Nevermind na lang.
"Tapos mo na gawin yung Essay Karmi?" Tanong ko sa kanya habang tumingin sya sakin at nakangiti.
"Di pa eh. Naka 299 words pa lang ako. At nakakahilo pala basahin ng ganun kahaba." Sabi nya at ako naman ay natawa.
"Maybe I can help you Karmi." Sabi ko naman habang nakangiti ako. Kailangan ko bumawi sa kanya after na tinulungan ako kanina sa Hallway.
BINABASA MO ANG
The Playboy and The Man Hater!
FanfictionSi John Barber (Edward) ay isang playboy na laging syang nagpapalapit ng Babae. may mga kasama syang barkada. Ngunit may nakilala syang magandang babae na simple at matalino pero...Manhater sya especially kay John and Sya ay si Dale Entrata (Maymay).