[Hiro's P.O.V]
Nasa taas kami ni Karmi at gumagawa kami ng Report para sa Tuesday. And Syempre busy kaming dalawa. Pero habang gumawa sya ng report ako naman ay Nagtitimpla ng Juice at gumagawa rin ako ng Cookies.
Habang gumagawa ako ng Cookies ay dumating naman sina Dale at John...
"Uy what are guys doing?" Tanong ni John samin.
"Well Gumagawa kami ng Report for Tuesday and While doing that ay gumagawa ako ng Cookies for Snack and Juice for Drinks." Sabi ko kay John while preparing the Cookies at Oven and put the time to 10 Minutes.
"Aba Sipag Huh." Saad naman ni Dale sakin and Ngumiti naman ako sa kanila.
"Yeah. Ganun talaga. Hindi basta-basta upo lang sa computer." Sabi ko naman pero tumingin si Karmi sakin at ngumiti.
"Looks Like Karmi Smiles at you" sabi ni John sakin at napatingin ako sa kanya.
"Uhm...Hehehehe" napatawa lang ako at sya naman ngumiti naman sya sakin.
"By The Way Anong Irereport bahigi I-V noh?" Tanong sakin ni Dale at Tumango naman ako.
"Ahhh Okay. By the way pala...May Pupuntahan ka ba mamaya Bro?" Tanong sakin ni John.
"Nope. Why? And don't tell me sa Bar na naman dahil magplaplayboy ka dun." Saad ko kay John.
"Hehehe Nope. Actually kase kausap ko si Beverly through the phone and then pinapasabi daw na kailangan daw makipagkita sayo. Along with his Boyfriend" sabi sakin ni John at ako naman tumahimik.
"Oops. I didn't meant to say that." Sabi nya. Still tahimik lang ako.
Napatingin si Karmi sakin at halatang seryoso ang mukha neto and for sure narinig ang usapan namin ni John at Dale.
"A...Anong Oras Daw magkikita at Saan?" Tanong ko kay John at si Dale na nagsabi na si Dale kung anong Oras
"Papunta na yun Mismo Hiro kaya Maya-maya maghanda ka na. Dahil nandito na yun mga bandang 2:00 siguro." Saad ni Dale sakin at nakita ko ang orasan and it was Only 1:30 in the Afternoon.
*Ting!*
"Oh by the way Luto na ang Cookies yay" sabi ko at inilabas ko sa Oven ang cookies and it smells delicious.
"Hays First time to bake and it was done. Hehehe i would be sure na magugustuhan ni karmi ang niluto kong cookies" sabi ko at inilabas ko tray na may cookies.
Ilang segundo ay umakyat si Annalea (MayWard_Lifetime)...
"Hiro nandito na ang bisita mo." Sabi ni Elay habang ako naman ay kinakabahan dahil nandyan na si Beverly.
Tumingin ako kayna Dale, John at Karmi at tumango naman sila.
"You can do it Hiro. We believe in you." Sabi sakin ni John at tumango naman ako.
Bumaba ako sa hagdan at nakita ko si Beverly nga nasa baba. Im so nervous dahil eto na yata ang paguusap namin dalawa. Pero wait....Kasama nya si Angelo!? Oh this is Ridicilously stupid! Akala ko kami lang ang maguusap? Kasama pala ang Bf nya.
Nahihiya akong kausapin sya dahil kasama nya yung Angelo nya. If nandito ang kapatid ko he will cheer me up. Pero Karmi there also. Bumaba rin sina John, Dale at Elay.
"Jusko pati yung Angelo na yan sumama para ano?" Sabi ni Dale at ako naman tahimik at nakita ko kung ano ang gagawin nilang dalawa.
Pero tumingin sakin si Beverly at si Angelo ay miniddle finger pa naman at umakyat bigla habang paiyak na ako.
BINABASA MO ANG
The Playboy and The Man Hater!
FanfictionSi John Barber (Edward) ay isang playboy na laging syang nagpapalapit ng Babae. may mga kasama syang barkada. Ngunit may nakilala syang magandang babae na simple at matalino pero...Manhater sya especially kay John and Sya ay si Dale Entrata (Maymay).