018

581 26 17
                                    

7:15pm


"Surprised?" Naka-ngising sabi nito kay baekhyun.


Nanlaki ang mata nya dahil sa sinabi ng binata. Hindi sya makapaniwala na ginawa ito ni chanyeol.


"Chanyeol, anong ibig sabihin nito?" Nagtatakang tanong nya at tsaka tuluyang lumapit sa binata.


Hindi sumagot si chanyeol at ngumisi lang kay baekhyun.


"Isn't obvious?" sabi nito. Lalong nagtaka si baekhyun sa sinabi nya.


"What do you mean, chanyeol?"


Ngumiti ito ng malaki at sumagot ng...


"I like you, baekhyun. Ever since I saw you and I know that you're the one." Corny man pakinggan pero kinikilig sya sa sinabi ng binata.


"Seryoso?? Ang akala ko kasi si Lu ang gusto mo eh. Akala ko kasi wa--" Hindi na natuloy na natuloy ni baekhyun ang sasabihin nya ng bigla syang higitin ni chanyeol sa bewang.


Keleg naman tumbong ni bakla.


"Could you please shut up and feel my love for you!!" Nagulat sya ng unti-unting lumalapit ang mukha ni chanyeol sa kanya. Hindi sya makagalaw. Feeling nya eto na yon.


Hanggang sa magdikit na ang ilong nilang dalawa ay hindi pa rin matulak ni baekhyun si chanyeol. Pakiramdam nya ay nalulunod sya sa mga tingin ng binata.


"Listen, okay?" Ngumiti si Chanyeol sa kanya. "I" Nagulat sya ng halikan sya nito sa noo. "Like" Hinalikan naman sya sa ilong "You" Hinalikan naman sya nito sa magkabilang pisngi. Eto na. Eto na ang pinakahihintay nya. "Baekhyun." Tinignan sya ni chanyeol mata sa mata bago sya halikan nito...




























































sa labi nga lang.


































































































Napabangon si Baekhyun sa narinig nya. Nakita nya na lumiliwanag ang kanyang cellphone kaya kinuha nya ito. Nakita nya ang pangalan ni Kyungsoo sa screen na mayroong 9 missed calls.



Napabangon sya sa kama at tinignan ang oras.



"HALA 8:10 NA! JUSKO! LATE NAKO SA EVENT!" Naghahadaling lumabas ng bahay si Baekhyun at na-isip ang napanaginipan nya.



"Huhu sayang naman. Ayun na eh." Napa-iling nalang sya sa na-isip at pumunta na sa kainan.


(♡˙︶˙♡)


ang cringe ng chapter na to taena 🤦‍♀ sensya na mga mamshii 🤦‍♀😷



E-syndrome || chanbaekTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon