"RELLE!!!!!!!1MIN NALANG!!!!!" sigaw ni Lay dahil isang minuto na ang lumipas pero puro Mali ang nakukuha naming susi
Hindi namin madala yung box dahil nakadikit ito sa table.
"Try mo yan try ko din to." Dali dali Kong sabi sabay takbo sa pinto.
"Bakit ko kasi nabalik yung ibang susi sa box.Ito tuloy balik tayo sa una." Natatarantang sabi nya.
Oo tama.konti nalang sana yung natirang susi kaso yung natry na namin dahil sa pagkataranta nya ay maibalik nya sa box.
Pero kaya namin to.
Ganito NA nga ang sitwasyon sisisihin ko pa sya????
No way!!!!
Magsasayang lang ako ng oras no.
"YUN KUMASYA YUNG ISA!!!!" Bakas sa Bose's nya ang tuwa.
Hay salamat.
"Pangalawa na." Sabi ko nung pumasok yung isang susi.
"Tatlo nalang!!!" Dali daling bumalik sa may salamin si Lay at kumuha ng susi.
Tiningnan ko ang oras.45secs.
Kaya pa namin to.
Yung iba???ganito din ba???
Hayssssssssss.
Kumuha ako ng susi.
"ISA NALANG!!!!" sigaw ni Lay at sumilip sa taas.
"15seconds nalang" sabi nya at sumunod sakin dito sa may salamin.
Pabalik na kami sa pinto ng may narinig kaming biglang simabog.
Nagkatinginan kaming dalawa ni Lay.
'Ano yun??'
-third person's POV-
"ANONG KABALIWAN TO GAB!!!" sabi nung lalakeng nakaupo sa may pinto.
"Tss.may pasabi sabi pang laro ito???THE HECK!!!MALAMAN KO LANG KUNG SINO ANG MAY PAKANA NITO MAKAKATIKIM TALAGA SAKIN!!!" galit na sabi nung lalakeng nakatayo.
"Wow naman ang swerte naman ng may gawa ng kabaliwang ito Gab makakatikim sayo.heaven panigurado.hahahahahahaha"
"Loko ka drake.hahahaha.tangna bakal hell kamo.hahahahaha."
Nagtawanan silang dalawa.
"Look puro bakal ang paligid natin." Sabi ni Gab kay drake na nakaupo parin.
"Ang pangit naman ng laro na to.sobrang boring.kung basketball siguro ito kanina pa ako nag eenjoy." Drake na tumayo na at umastang nagsho-shoot ng bola sa ring.
"At maeffort pa talaga.may pa usok usok pa satin para mawalan tayo ng Malay."-Gab na sinusuri parin ang paligid nila.
" effective naman no.nawalan tayo ng Malay."sabi ni drake at tinitigan ang box na kulay itim sa may salamin.
"Sakyan kaya natin ang trip ng taong may gawa nito????" Napangisi si Drake sa naisip nya.
Napatingin naman sakanya si Gab na busy sa pagsusuri sa paligid kanina.
"Pero with a twist??" Napangiti si Gab sa sinabi ni Drake.
"Game." Pagsang ayon ni Gab.
Nagkatingin silang dalawa at sabay napalingon sa Box na itim.
BINABASA MO ANG
Ayaw Ko Na
Mystery / ThrillerAyaw ko na? Ayaw ko na sa pagkain na yan. Ayaw ko na sa damit na Yan. Ayaw ko na sa pamilya ko. Ayaw ko na na sinasabihan akong mabait. Ayaw ko na na makitang umiiyak Ang Mahal ko sa buhay. Ayaw Ko na na makipaglaro. Ayaw Ko na na sundin ang sinasab...