"WALA NGA PARIN TAYONG TAKAS DITO!!!!!YAN ANG PINAGLALABAN KO DITO CAPTAIN!!!"
Nagsisigawan sila.
Nakasalubong namin si Angelo.
Sabi nya kahit na makalabas kami dito.mamatay din kami gawa ng relo na nasa kamay namin.
Hindi ko nga ito napansin KANINA.
Nung sinabi lang ni Angelo.
Saka ko lang napansin na may suot suot na pala akong relo.
Pero Hindi sya normal na relo.
Wala syang time.
Pure black lang.
Relo lang ang design pero black lang sya lahat.
"GINAGAGO MO BA KAMI GELO!!!!" nanggigil na sigaw ni kian sakanya.
Wala akong masabi .
Walang lumalabas sa bibig ko.
May nalaman pa akong yung dalawa pang ........hindi ko masabi kahit sa isipan man lang.
Ang hirap paniwalaan.ang hirap tanggapin.
"KAILAN KO KAYO GINAGO KIAN???SINABI KO LANG KUNG ANO ANG NAKITA AT NALAMAN KO!!!KUNG AYAW NYONG MAKINIG BAHALA KAYO!!!BASTA AKO MAGHAHANAP MUNA AKO NG PARAAN PANO MATANGGAL TONG PUNYETANG RELONG TO!!!!" Sigaw pabalik ni Angelo Kay Kian at tinanggal ang kamay na nakahawak sa collar ng damit nya.
---------------------
Ilang oras na katahimikan.
Umalis si Angelo.
Nanatili kaming Lima dito sa isang room.
Walang CCTV dito.
hindi namin ALAM kung ano naman ang nangyari sa iba.
"Totoo ba yung sinabi ni Angelo?" Mahinang sabi ni Layla pero rinig na rinig namin dahil ang tahimik ng paligid.
Walang sumagot sa tanong nya.
Tinitigan ko lang yung relo na nasa kamay ko.
"Tungkol dun sa sinabi nyang sinabi ni Anthony na 'ayaw ko na'...magic word......"
".....Actually isang gabi......." Si Lay parin ang nagsalita.
".........sinagot ko si Drake ......" Napatingin ako sa sinabi ni Lay.
Si Drake?????????Drake Velasco?????yung member ng basketball team???
".....dahil sa tuwa.nag aya syang makipag inuman sa ibang kaibigan nya.I'm a transferry that time.two years na ang nakakalipas.kasama namin nun sina Ion,Anthony,Gab,Zeke at Leo.hindi ako sure kung nangyari talaga yun o panaginip lang.lasing na ako,kami nung time na yun.may nasagasaan kaming babae."
Napatitig ako sakanya.
Totoo ba ang sinasabi nya??????
Napalingon ako sa iba pa naming kasama.
Parehas kami ng reaksyon.
Gulat!!
"Anong ibig mong sabihin Lay?" Seryosong tanong ni Captain.
BINABASA MO ANG
Ayaw Ko Na
Mystery / ThrillerAyaw ko na? Ayaw ko na sa pagkain na yan. Ayaw ko na sa damit na Yan. Ayaw ko na sa pamilya ko. Ayaw ko na na sinasabihan akong mabait. Ayaw ko na na makitang umiiyak Ang Mahal ko sa buhay. Ayaw Ko na na makipaglaro. Ayaw Ko na na sundin ang sinasab...