Siguro Nagselos
Na sa Canteen ako Ngayon.Hindi namin Break Time Basta Lang Lumabas ako dahil Hindi ko Naman gusto Ang Teacher namin ngayon.Nitatapos ko pa Kasi Ang research ko.
"Don't mind if I sit here?"Nagulat akong Napaangat Ang tingin sa nagsalita.
Si Sky?
Ano Naman Ang ginawa nito dito?At Talagang Sa pwesto ko pa siya napunta huh?Ang Daming bakante sa gilid eh.
"Okey."Simpleng Sabi ko sa kaniya.Muli ko namang tinuon Ang pansin ko sa ginawa ko.
"Uhmm..Were classmate right?"Panimula niya pa sa akin.
"Hmm..Mm."Tatango tango Kong sagot habang nakabaling sa aking ginagawa.
"So we could friends?If you want?Or If you mind."Wala sa sariling nilingon ko siya.
"A-Anong Sabi mo?"
"We could be friends...Are you binge or what?" Sarkastikong Sagot Niya.
Taas kilay ko Naman siyang tinignan.Ang Ngisi Niya sa labi ay nagbigay sa akin Ng makatindig balahibong pakiramdam.
"What The Hell...Napaka Konyo Mo!Are Binge Or What Hahaha."Tawa ko sa kaniya Ng marealize Kong Konyo Ang salita niya.
"Anong Konyo?Eh Anong Ingles Ng binge?Huh?Sige nga..Payt me!"Mas Lalo akong natawa Dahil Sa sinabi niya.
Hindi Lang Konyo..Jejemon pa!
Tinignan ko siya gamit Ang mapunuksong Mata ko.Ngingisi ngisi Naman siyang bumaling sa akin.
Pakshet..Ang Gwapo!
"Alam mo Ikaw!?Gwapo Ka Sana Kung Hindi lang ka Lang Jejemon."Iniasar ko pa siya hangang sa biglang sumeryoso Ang kaniyang mukha.
"What Do you say!?Am I Gwapo?"..Konyong Tunay talaga..Haha!
Malakas Ang Tawa ko.Sa sobrang Lakas ay Lahat siguro Ng Tao sa may Canteen Yung mga nagluluto at assistant Doon ay bumaling na sa akin.
"What the fuck you laugh out loud...Like your not a girl!"Natawa na din siya.
"Eh..Kasi Naman Ikaw!?Ang Konyo Konyo mo!Hahaha!"
"Problem?"Seryoso na siya Kaya Naman huminto na ako.Ngunit Hindi ko Talaga mapigilan Ang mumunting tawa ko.
"The..Hell!"Bulong niya."You know what.I want just to be friends...Pero Bakit Parang Ayaw mo?Hindi mo ba gusto?"
"Ang alin?Ang maging kaibigan ka?Siyempre...."Natigilan ako Ng Saglit."Si-Siyempre...Hindi!"
"What!?"Gulat niyang Tanong."Ayaw mo?"
"Huh?".. Hindi naman sa Ayaw ko.Ah?Ano nga ba?
"Hindi Naman sa Ayaw ko---"
"Hindi mo Lang Talaga gusto!?"Taas kilay niyang Tanong.
"Hindi rin."
"Eh Ano?"
"Basta...."Nabuntong hininga Naman ako Dahil Sa Tanong niya.
"Dahil ba sa mga kabarkada mo?Is that because of Isiah and his six drawfs?"
Bahagya Akong Napangiti sa sinabi Niya.Kaya Naman Agaran ko siyang inilingan.
"Hindi sa gano'n!"
"Eh..Ano nga!?I need an Explanation right now."
"Wala naman Akong maidadahilan para Hindi ka maging kaibigan but.....I don't also have a reason to be your friend."Iniwas ko Ang tingin ko sa kaniya.
BINABASA MO ANG
Nang Naging Akin Siya
RomanceHindi Ko maintindihan Kung ano nga ba talaga Ang ibig sabihin Ng Love?Kasi Bata pa Naman ako at Hindi ko po Alam Kung ano nga ba Ang tunay na kahulugan Ng pagmamahal.Totoo nga bang Ang pagmamahal daw ay walang Hangan?O May katupusan din pero Alam ni...