Love
Three weeks. Yes! Three week had passed but his sweetness is still and never change. Akala ko sa paglipas Ng oras ay lilipas din Ang pagkagusto niya sa akin ngunit malaking pagkakamali pala Iyon Dahil sa tagal Ng panahon na nakikila ko siya buong akala ko talaga ay magsasawa din siya ngunit Hindi. Mas lalo Lang nanaig Ang kaniyang pagibig para sa akin. And He still stay the same Isiah... Ang Isiah na nagustuhan ko simula pa noong una.
Lagi Niya akong dinadalahan nang Kung Ano Anong matatamis na bagay. Walang palya Ang pagbigay niya sa akin Ng bulaklak. Araw araw niya Yung ginagawa. hinahatid at sinusundo niya ako tuwing papasok at uuwi. Oo na Lang Ang kulang kumpirmado na Ang Relasyon naming dalawa. Hindi ko matago sa kahit na Sino Ang Sayang nararamdaman ko. Maski kina Beanca Cola na madalas mainis at maging kontrabida sa istorya naming dalawa. Madalas siyang manginis ngunit Hindi Naman hinahayaan Ni Isiah na magalaw ako nang ingratang Iyon. Lagi akong pinoprotektahan Ni Isiah laban say mga Gustong sumira sa Relasyon naming binubuo pa lamang.
Samantalang si Sky Naman ay Hindi parin nagabago. Tumigil na siya sa pangungulit sa akin ngunit nagiwan siya Ng marka Ng salita na Hindi ko makakalimutan.
"Sa oras na umiyak ka sa kaniya ipangako mo sa akin na ako Ang una mong pupuntahan. Promise me that I am your second option. Kahit second option Lang Belle. Basta ba kasama sa pagpipilian."
"Hindi ka ba galit!?"
"Sa Inyo ni Isiah? Bakit Naman!? Yes I tried my charms on you but it doesn't work. You really love him that's why I stop. Ayoko Lang Talagang masasakatan Ang kapatid ko. Kaya please Huwag niyo masyadong ipakita Ang sweetness niyo."
Huling sinabi niya. Simula noon ay Hindi niya na ako pinansin. Parang hangin Lang Ano tuwing dadaan sa harap niya. naging magkaibigan din Naman kami Ni Sky kahit sa saglit lamang na panahon Kaya masaya ako na ayos na kami ngunit may parte Sa akin na nalulungkot Dahil Hindi na siya tulad Ng dati na magiliw makipag Usap sa akin. Nagiba na siya. Ibang iba!
Ngayon Ang pasahan Ng Thesis namin. Hinatid Lang ako ni Isiah at mamaya din Lang ay susunduin Niya ako pag tinext ko siya Kung tapos na ba Ang defense namin. Pumuslit lamang siya papunta kina Huine. Hindi ko Alam kung Anong gagawin nila. Well boys is boys.
Nang matapos Ang napakahirap na defense namin ay nagpasya Kaming magpaalam na sa isa't Isa Ng mga classmates ko. Simula noong Niligawan ako Ni Isiah ay nakakatipid ako sa pamasahe. Madalas niya Kasi akong isakay sa Kotse nila o Di Kaya sa motor kapag trip Naman naming magsama Ng Matagal ay magalalakad kami. Sa tingin mahaba na Ang tatlong linggo para sa Aming dalawa. Yung Iba nga diyan eh sa chat Lang nagliligawan kinabukasan syota na nila Ang isa't Isa. Kami pa Kaya na halos dikit Ang bituka at Hindi mapaghiwalay? Pwede na siguro ngunit Ang kalahati Ng aking isip ay nagsasabi g Huwag muna. Tama na muna Yung ganito na Lang muna kayo.
Ngayon ay hinihintay ko siya sa gate Ng School namin. Tinext ko na siya na tapos na kami Sabi Niya in five minutes he'll come.
Less than five minutes dumating Ang pulang sports car niya. Tanyag talaga Ang mga Kotse niya. Mamahalin! Bata pa lamang siya ay may ganito na agad siyang Kotse!? Paano na Lang Kung lumaki na siya!? Ilang Kotse Kaya Ang meron siya paglaki niya? Hindi lang Kotse Ang meron siya may ibat ibang klase Din siya Ng motor! Minsan iniisip ko Ang estado niya say buhay masyadong mataas siya kumpara sa akin. Mayaman. Hindi ko ata kayang abutin.
Bumaba siya sa Kotse niya na may ngisi sa labi. His Waring his signature white round neck t-shirt pair with his blue faded maong jeans na may mumunting kadena Sa gilid Ng bulsa at naka black siyang shoes Waring his Sexy Manipulative Anti U V rays black shades.. Ang paglakad niya papalapit sa Akin ay sumisigaw Ng awrang Ako Ang mayari Ng school na to!
Hindi natangal Ang tingin ko say mayabang niyang pagdating. Agad namang pumulupot ang kaniyang Mga braso sa bewang ko.
"Kanina ka pa naghihintay?" Tanong niya. Ang lapit namin sa isa't Isa ngayon. Amoy ko Ang panglalaki ngunit may halong tamis niyang amoy. Ang Hininga niyang amoy mentos na may halong max at v fresh.
"Hindi Naman. Five minutes Sabi mo diba?" Bilang ganti say kaniyang malamibing na pagsundo ay pinulupot ko Ang aking kamay sa kaniyang leeg.
"Yeah... nuod Tayo sine.." biglang Tanong niya. Kung makapag Tanong Naman Ang isang to! Parang kakain Lang ng kwek kwek sa canteen huh. Kami nga Ni Kish eh ilang. Araw pa Ang kailangan ipunin para Lang makapag sine.
"Date?" Maikling Tanong ko.
"Pwede.... Please baby.." aniya.
Minsan talaga nababaduyan ako kapag tinatawag niya akong baby e magkasinh edad Lang Naman kami! Gusto Niya Lang daw akong tawaging baby Dahil sweet daw Yun. Tss! Baduy kaya!
"Oh sige Basta ba libre mo!?"
"Kailan ka ba nanlibre!?"
"Abah!" Pagbabanta ko sa kaniya.
Sumakay na kami sa Kotse niya at inarangkada patungo sa pinakamalapit na Mall dito.
Dumeretso kami sa sinehan. Ang pinili naming movie e Yung horror. Gusto niya daw kasing yumakap akl sa kaniya kapag natatakot ako! Aasa siya Dahil Hindi naman ako matatakutin eh! Ang pagkakaalam ko sa among dalawa mas matatakutin siya. Pero kahit na Ganoon Kaya niya pa rin daw akong ipagtangol kahit lagutan na siya Ng Hininga sa takot. Let see.
Holding hands Kaming tumungo sa sinehan. Pagtapos naming bumili Ng single snacks. Isang XXL size the juice Ang binili niya ayaw niya daw Kasi Ng maraming bitbitin at tig Isang Special Shawarma Shack na paborito naming dalawa. Share kami sa drink pero Hindi sa food Kasi ako Ang nagpasya noon. Kahit pinigilan ko siya Kanina na Dapat dalawa Ang bilhin Ang Master nito Hindi nagpatalo.
"Dalawa na Kasi bilhin mo! Ako na magbabayad Ng Isa!" Ani ko Dahil pinagtatalunan namin Yung gusto niyang drinks. Though Hindi naman masama Yung water melon juice pero Yung size niyang XXL na pang dalawahan Ang nakakairita.
"Bakit ayaw mo share na Lang Tayo para tipid. Tsaka masyado nang maraming plastik sa Mundo dadagan pa ba natin?" Katwiran niya.
Mangangatwiran Hindi Naman makatwiran! Hayyyyy.. sakit niya sa bangs.
"Eh share Tayo sa iisang straw!? Yuck Naman Isiah eh."
"Kung makapag salita ka naman parang di Tayo naghahalikan. Ganoon din Naman Yun!" Halos mamula ako sa sinabi niya.
Kaya Naman baka Kung Saan pa mapunta Ang usapan e pumayag na ako sa gusto niya. Ang XXL Ang juice namin na Share kami sa iisang straw! Darn! Masakit sa ulo Ang makipag Talo sa kaniya at lalong Alam Kong Hindi din naman ako mananalo!
Nakaupo na kami ngayon at prenteng nanunuod Ng pelikula. Like what's usual couples do sinusubuan niya ako Ng snack na binili namin kahit na meron naman ako noon... Medyo nakakatkot nga Yung palabas Kaya Naman hawak Ng isang kamay ko Ang isang kamay niya. Ang isang kamay ko Naman ay nakapahinga sa may inumin naming iisa.
"Nauuhaw ako." Anang niya. Focus pa din ako sa pinanunuod ko Ng kinuha ko Ang juice namin at pinainom siya. Nang matapos siyang uminom bigla namang siyang nang nakaw Ng halik. Smacked Lang sa labi. Quick Lang talaga shemms pero Parang may Kung Anong kuryente sa sistema ko Ang naglakbay say buong katawan ko at Hindi ko mapaliwanag. Tinignan ko na Lang siya ng masama. Ngumisi siya. Nilipag ko na Ang juice namin. Unirap na Lang ako at nagpatuloy sa panunuod.
"I love you......"
-----------------------------------------------------
A//////N
Dateeeee :))) hope you like it.
BINABASA MO ANG
Nang Naging Akin Siya
RomanceHindi Ko maintindihan Kung ano nga ba talaga Ang ibig sabihin Ng Love?Kasi Bata pa Naman ako at Hindi ko po Alam Kung ano nga ba Ang tunay na kahulugan Ng pagmamahal.Totoo nga bang Ang pagmamahal daw ay walang Hangan?O May katupusan din pero Alam ni...