Kabit
"Job well done everyone. You may have your Holiday vacation." Anunsyo ko sa aking mga impleyado.
Well this is year is a such a beautiful year for my team, this is the first year that I work with them. I've been wasting my life for a years in abroad that I never see the company that my parents does is fading. Well without the help of all of them, I think I wouldn't do better. I can't thank them one by one but through this One week vacation, I think I will. Of course I want a vacation too with my loving attorney slash Mayor, My one and only Beauty. My Belle....
"Thank you Sir." Sagot Naman nila. Nakitaan ko ng tuwa Ang bawat Isa sa kanila. Nakita ko sa kanila Ang team work at hard work Kaya Naman deserve nila ito at reward ko na din ito sa kanila. They stay in the company even the worst day of it.
"Welcome, Sige Mauna na ako sa inyo." Anang ko.
Agad Naman akong nag ayos. Susunduin ko pa si Belle at exactly five. Aktong pasakay pa lamang ako sa aking kotse nang biglang.....
"Isiah....." Nagulat along lumingon sa Kung Sino Ang tumawag.
I dropped down my black shades dahil malabo Ang paningin ko. Masyadong madilim Ang nakikita ko Kaya ganoon.
"Isiah..... Guevarra?" At first Hindi ko siya nakilala but when I see her face. A little bit shocked came into my heart. Parang tumambol ng malakas ang puso ko.
"Trixie?.... Trixie?" Tanong ko pa.
Hindi ako makapaniwala na Ang Schoolmate ko noon sa Canada ay nakita ko ulit ngayon. For Pete's sake. She is my best friend way back when I was alone in Canada. She became my Sister For a long time. When I'm sad she always be there to make me happy. When I'm A so fraustrated she is there. She is my shoulder to lean on. And now she's there, I am happy as hell.
"Trick! Woahhhh!" Agad Kong niyakap siya ng mahigpit.
"Miss na miss ako ah!" Aniya.
Oo, Trick miss na miss Kita. Hell.
"Walang hiya! Kailan Ka pa dumating?" Tanong ko, sobrang excited kong kausapin, kamustahin at asarin ulit siya. Hahahaha!
"Noong nakaraan Lang!" Nagumpisa kaming magusap sa malapit na coffee shop.
Nagkwento soya ng bagay bagay, Mula sa bago siya umuwi dito sa pinas hangang sa nakauwi siya. Ewan ko ba dito bakit ganito kadaldal Ang isang to! Siguro ay pinakain ng pwet ng manok ng nanay niya to nong Bata palang siya. Grab kulang ata Ang isang Araw kapag nagkwentuhan kayo.
Times go fast nga Naman. Hindi ko namalayan Ang oras at Ang alas nwebe na pala! Fuck! Alas nwebe na? Ala singko dapat ay nasundo ko na si Belle ah... Fuck! Fuck! Fuck!
"Trick, I need to go! Okey.... I really need to go!" Pag papaalam ko sa kaniya.
"What? Isiah....." Balak pa Sana niya akong pigilan nguniti kumaripas na ako ng takbo papuntang kotse ko.
The Hell, Sa lahat ng Araw Ito pa... langhiya! Walang hiya Talaga.
Halos mapukpok ko Yung manibela ko sa sobrang inis. Tang Ina, pagmumura ko sa aking isip. Hindi ko namalayan na Wala na palang Araw, King Ina Talaga. Pinaharurot ko ng takbo Ang kotse ko. Mabuti at Hindi traffic dahil Kung traffic Yan naku! Tapos Ang relasyon namin ni Belle pagnagkataon.
Hindi ko na siya pinuntahan sa City Hall, diretso na ako sa condo namin. Walang hiya, Ano na Lang Ang mukhang ihaharap ko sa babaeng Yun!
Bago ko buksan Ang pinto ay nagdasal muna ako.... Ngunit Hindi ata gumana Ang aking dasal dahil pagbukas ko pa lamang ng pinto ay sumalubong na sa akin Ang isang mukhang di ko maipinta. Parang galit na tigre siya sa tingin niya... Parang mangangain siya. Bawat hakbang papalapit ko sa kaniya ay Parang pagkakamali na.
Nakahalukipkip siyang Tumingin sa akin. Mataray niya akong binalingan.
"Mabuti naman at umuwi kana? Akala ko ipagpapabukas mo pa!?" Ngayon ko Lang namalayan na may hawak pala siyang sandok.
Naglakad siya patungo sa kitchen namin at nagluluto pala siya ng adobo.
"Mahal ko ano Ang niluluto mo?" Tanong ko at Mula sa likpd siyang niyakap.
Pinagpahinga ko Ang aking baba sa kaniyang balikat. Ramdam ko Ang tensyon sa pagitan naming dalawa. King Ina sinasabi ko na mmnga ba award ako ngayong Gabi..
"Huwag mo akong malambing lambing ngayon at baka Di Kita matansya....." Singhal niya sa akin.
"Hmm sorry na...." Paglalambing ko pa. Pinatay niya Ang niluluto niya.
"Sorry? Sa tingin mo matatangap ko yang sorry mo!" Sigaw niya sa akin.
Inalis niya Ang pagkakayakap ko sa kaniya at umalis sa aking harap.
Hinila ko Ang kaniyang palapulsuhan at hinarap siya sa akin.
"Sorry na... I'm really sorry sa Hindi pagsundo sa'yo kanina." Nagsusumamo Kong pakiusap.
"Talaga?" Sarkastikong tugon niya.
"I mean it, Love I'm really sorry."
"Am I still your Love?" Tanong niya. Fuck? Anong klaseng tanong Yan!? Ano bang na sa isip niya at tinanpng niya Yan!?
Wait up, naputol Ang aking pagiisip ng bigla kong naalala, the fuck.
"What the fuck is that question." Hamon Kong tugon sa kaniya. "Of course your still the love of my life. My love...."
"Talaga ba Isiah? Totoo ba Yan? O baka Naman may Iba kana..." Ang tapang ng pagkasabi niya noon, para bang sigurado siya sa binintang niya.
"At bakit mo naman nasabi Yan?"
"I saw you with a girl, At talagang sa coffee shop pa ah! How cheap! Kung saan maraming taong pwedeng makakita sa inyo." Tumaas Ang boses niya. " How the Hell is that Isiah. Bakit Hindi kayo nag Mall at talagang mas inuna mo pa Ang pang babae mo keysa sunduin ako! Ano!?" Dinuro niya ako ng sandok na hawak niya.
Ewan ko Kung matutuwa ako say pagseselos niya o ano? Pero Hindi ko mapaliwanag Ang takbo nitong puso ko, naghuhurumentado.
Hinawakan ko Ang palapulsuhan niya at tinulak siya papalapit sa akin.
"Shh...." Nagpadala siya at di nanlaban.
"Yung nakita mo, Kaya Kong ipaliwanag Yun. Huwag Ka Naman agad magalit." Bulong ko sa kaniya. Sinuyo at hinalikan ko Ang tungki ng kaniyang ilong. Naramdaman Kong bumaba Ang temperatura sa pagitan naming dalawa.
"Si-Sino Yun? Ka-kabit mo?" Tanong niya.
Natawa ako ng bahagya sa tanong niya. Tang Ina, Ang inosente Lang.
"Sa tingin mo nakalipas Ang ilang taon may panahon pa akong nagkaroon ng kabit?" Tanong ko pabalik sa kaniya.
"Abay Malay ko sayo.. Lalaki Ka at may pangangailangan." Umiwas siya ng tingin.
"Kahit na may pangangailangan ako, Hindi Naman ako tulad ng iniisip mo. I am always be loyal to you."
"Oh? Talaga ba? Parang Di Naman." Pangaasar niya.
"Ah.. Talaga." Inasar ko din siya bilang ganti.
And that night was a pretty hard night for the both of us. I explained to her whos girl is that, she understand it though. I told her that Trick is just my old friend way back in abroad and the explanation turn into love making. We make love until we satisfied. She's a bit naughty when it comes to bed, and it makes me wild for nth time again.
------------------------------------------------------
A///////////////NHelllooooooooo :) 1100 words for this chapter. Hope you enjoy.
A///////N p2
Comeback of Belle's P.O.V after or On Kabanata 55 :)))))))
BINABASA MO ANG
Nang Naging Akin Siya
RomanceHindi Ko maintindihan Kung ano nga ba talaga Ang ibig sabihin Ng Love?Kasi Bata pa Naman ako at Hindi ko po Alam Kung ano nga ba Ang tunay na kahulugan Ng pagmamahal.Totoo nga bang Ang pagmamahal daw ay walang Hangan?O May katupusan din pero Alam ni...