tấm ảnh ngày xưa

634 151 17
                                    

nhóc jungkook cầm điện thoại xịn chụp hình cho các bạn của mình, xong hí hửng đưa cho jimin xem. hình ảnh tụi nhỏ cười toe toét khiến jimin nhớ lại ngày yoongi chụp ảnh cho cậu.

“ nhớ ngày xưa, ông yoongi mua cái máy ảnh mới....”

yoongi đạp xe chở jimin đến khu chợ đêm, anh gửi xe cho chú bảo vệ rồi vội vã nắm tay cậu đến chổ  anh bán thịt nướng.

“ anh bán cho em một phần thịt nướng đi !”

“ đi hai người thì mua hai phần đi em trai. anh tính rẻ cho nè !” anh bán thịt nướng cười tươi với yoongi.

“ em không ăn, em mua cho con mèo béo nhà em nó ăn. nhưng cứ lấy hai phần đi, ẻm ăn mạnh lắm.” yoongi đánh mặt về phía jimin trong khi anh bán thịt như một con nai vàng ngơ ngác.

yoongi cầm hai phần thịt nướng đi theo sau jimin, anh biết cậu lại giận dỗi vì đã gọi cậu là con mèo béo. nhưng mà anh công nhận, khi giận thì jimin chẳng khác gì con mèo xù lông. cả hai cứ im lặng ngồi vào ghế đá gần chợ đêm.

“ thôi xin lỗi. năn nỉ đó, em mau ăn thịt nướng đi nè kẻo nguội !”

“ vì anh năn nỉ nên tôi mới ăn đấy nhé !”

jimin giả vờ liếc mắt nhìn yoongi, xem đó như lời cảnh cáo. anh khẽ cười nhìn cậu ăn thịt nướng, cách cậu độn thức ăn đến hai má phình to trong rất dễ thương. yoongi chợt nhận ra điều gì nên vội vã mở cặp lấy ra một chiếc máy ảnh.

“ jimin !”

nghe yoongi gọi mình nên cậu ngước mặt nhìn lên, chưa kịp nói thì chỉ nghe một tiếng “tách” phát ra từ chiếc máy ảnh trên tay anh.

“ đáng yêu quá !”

anh nhìn lại hình mình vừa chụp jimin, trông như một cậu bé ham ăn với hai má phình to, đôi môi có một chút tương ớt và bóng dầu.

“ anh mua máy ảnh mới hả ?” jimin nghiêng đầu nhìn yoongi.

“ ừ, em là người mà anh chụp đầu tiên !”

“ anh phải bảo em cười trước khi chụp chứ, chắc trông em xấu lắm.”

“ không. nhìn đi, em rất đẹp nhe !”

yoongi đưa cho cậu xem hình ảnh, jimin hét lên và bảo anh xóa nó. chẳng những không xóa, mà yoongi còn in ra để vào ví tiền.

“ ông đã rất giận ông yoongi vào thời điểm đó !”

jimin nhăn mặt nhìn tụi nhỏ, bổng yoongi lấy ví tiền ra đưa cho đám nhóc xem.

“ ông còn giữ tấm ảnh đó này !”

yoongi và jimin bật cười khi mấy nhóc chen nhau tranh giành xem tấm ảnh. tụi nhỏ đua nhau khen jimin ngày xưa dễ thương, đẹp trai,... cứ thế mà khen mãi.

yoongi rất yêu quý tấm ảnh đó, ông ấy đã giữ rất kĩ mặc dù nó đang dần bạc màu. bên cạnh tấm ảnh của jimin là tấm ảnh hai ông cụ ngồi cạnh nhau nở một nụ cười. chiếc ví tiền của yoongi chứa đựng biết bao nhiêu sự yêu thương và hạnh phúc của hai người họ.

yoonmin | hai ông cụ già nuaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ