UNTCHBL4 (Doubts&Worries)

40 3 0
                                    

UNTCHBLE4

 There’s only a month left ‘til my graduation. Which means, requirements EVERYWHERE! Ang hirap kaya maging graduating student. Nakakastress! Pero alam ko namang worth it itong pagod ko dahil pata ‘to sa future ko. Drama ko -_-

Foundation week namin ngayon. Oo, WEEK, hindi day. Sabi kasi ng principal naming, we have to enjoy the celebration of our own school. At hindi mo ito maeenjoy ng kalahating araw lang.

Maingay, matao, magulooo! Pero masaya ^_^ Maraming booths, walang klase kasi may program at mass.

Pero required na pumasok kami kasi there will be a quiz about the event. Sadnu?

Kasalukuyang nakatambay kami ngayon sa yex. ‘Di naman masyadong boring kasi matao at maingay. May mga nantitrip at naghaharutan. Kwentuhan lang.

“Guys, tara! Do’n tayo sa may kissmark” sigaw ni Lovely sabay turo sa may booth na may nakalagay na “KISSMARK” tapos may mga lips na design.

Rence went near her then held her hand. “Tara na,” he said in a husky voice. Halata namang kinilig si Lovely because she’s blushing. Nagtitigan pa muna kaming lahat bago magsalita si Leslie,

“So ano, maglalandian muna tayo dito? Teka lang ah, text ko lang si Karl.” She said in a sarcastic tone.

“Gago, tara na nga.” Then we had kissmarks in our cheeks, yung sakin sa top ng kamay. Ayoko sa mukha, muntanga. xD

We ate lunch at the cafeteria.

“JR, paabot naman ng ketchup oh” sabi ni Pau.

“Ayaaaaw, ahhahahahahha!” JR said, sabay tawa ng wagas.

”Ay, Happy ka oy?” Pau replied tapos binato ng nakacrumpled na tissue paper si JR.

“Sorry na! Eto na oh, laklakin mo na lahat ng ketchup.” Di sumagot si Pau, langya pabebe xD “Sorry na talaga. Di ko na uulitin.” Muling pagmamakaawa ni JR, pero si Pau, patuloy lang sa pagkain.

Habang sinusuyo ni JR ‘tong si Pau, nagsikainan na kami. Tawa ‘ko ng tawa. Para silang tanga.

Halata naman na kinikilig si Pau eh.

Habang tumatawa ako, naramdaman kong nagvibrate ang cellphone ko kaya kinuha koi to mula sa bulsa ng pantalon ko.

One message from: IKJ<3

Kumain ka na? Wag ka papalipas ah, mamahalin pa kita.

Siya mismo ang naglagay ng <3 sa pangalan niya sa phonebook ko.

IKJ, kasi Ian Kenneth Javellana ang buo niyang pangalan.

Landiiii! Haha, pero aminin ko man o hindi, kinilig ako ng bahagya. Napasmile ako habang nagrereply.

To: IKJ<3

Siraulo ka talaga xD

“Uuuyy! Si maga nikikilig oh!” sigaw ni Daniella. Napatingala naman ako dahil sa lakas ng tawa nilang lahat. Tumugil sila sa pagtawa at tumitig sa’kin nang nakakailang. Tahimik ang lahat, walang nagsasalita pero halata ang pinipigil na tawa ng bawat isa.

“Mga ogag, bakit ako kikiligin?” deny pa Alex! :3 Nagsitawanan sila. Anong nakakatawa sa sinabi ko?

“Weh? Wag kami, wala kang maloloko dito!” sigaw ni Ella. “Ay ewan ko sainyo! Leche”  pero di ko rin mapigilan ang pagtawa ko.

They already know about Ian. Bagay nga daw kami eh.

Nagreply si Ian, lagi na kaming magkatext nito. Ang kuliiit kulit kulit niya. Siya yung tipo ng tao na ‘kala mo tahimik pero kalog pala. Malikot, mapang-asar, makulit. Di naman parang bata, typical teenager kumbaga.

Unteachable (Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon