chapter7

100 11 0
                                    

Zein's pov.

Nagkahiwalay kaming tatlo nila dark, kahit kelan talaga yon.
Tinawagan kona rin sya at nandon nadaw sya sa mansyon nagpapahinga na siguro sya. nandito ako sa mansyon ng mga lee, kasalukuyan kong kausap si mr.lee ang lolo ni dark.
'How is she'sabi ni mr.lee
'Okay lang, nagawa ko ang dapat kong gawin ready na sya para mamaya'
'Mabuti kung ganon'sabi ni mr lee.
'Mauna nako mr lee.' Sabi ko.
'See you soon ija'sabi niya
Kasalukuyan nakong pababa ng muntik nakong madulas sa paakyat na nakita ko. damn this day! Bakit sa dami ng pwede kong makita ang tukmol nato pa!
'Oh, hi zein' sabi nya saken, tinignan kolang sya. sabay dire direstong bumaba. Wala ako sa mood makipag biruan sakanya.
Nagulat ako ng may humawak sa braso ko.
'Damn, i hate people like this, where's ur manners?kinakausap pa kita baby' sabay hapit sa bewang ko.

Damn thus guy. Fuck u lee

Humarap ako sakanya, sabay irap sabay tanggal ng pagkakahawak nya sa benga ko sabay balibag! Muntik na sya malaglag sa hagdan buti nalang naka kapit sya sa bakal sa hagdan at naka tayo agad.
'Damn, malakas kapa rin, i miss you babe' sabi nya saken.

What???babe???iwww???

'Dont u ever touch me again, u asshole!' Sabi ko sakanya sabay walk out. Pero ang huli nyang sinabi ang nagpatigil sakin.

'Gagawin ko lahat para lang bumalik ka sakin my little zein'

How i hate this feeling damn!!!!!!!!

Kasuluyan nakong nasa kotse nang tumawag ang stylist ni dark sakin.

'Hi maam, 4pm nasa mansyon napo kami'
Okay lang ang sinagot ko sakanila sabay patay ng tawag.
Nakakapagod na araw. Damn

Kean's pov

Anong ginagawa nya dito?and bakit sila magkausap ni lolo?
Pumunta ako sa office ni lolo sa loob at kinausap sya about party later.

'Bakit nandito si zein?and what about party later?anong queen?'sabi ko.
'Mamaya na iho makikita mo ang pinaka maling desisyong nagawa mo'dun nako kinabahan sa binitawang salita ng matandang to, minsan diko rin maintindihan to. siguro kasi sya ng mafia boss ng black org, diko rin maiwasang mapahanga sa lolo ko at alam kong pag binitawan nya na ang organisasyon ako na ang mamamahala ng black org, buong pilipinas at sa iba pang bansa. napaka laki ng black org, tinatag ito ng lolo pati ang kinilala naming magulang, na pinatay ni keana. hanggang ngayon diko parin lubos maisip na bakit nya nagawa ang bagay na iyon?pala isipan padin sakin lahat, pero ewan koba nung mismong libing nya, alam kong parang may mali. Pumasok ako sa kwarto nya at nakita ko ang malaking painting nya na kahugis na kahugis ang mukha ko, nagkamali akong nagpadala ako sa mga galit ko pero wala na nang bumalik kami, wala na sya nang bumalik kami naihagis na nila. nahagip ng mata ko ang picture naming dalawa ni keana sa gilid ng bintana ang biglang ikinagulat ko ng may nakadikit na papel nakalagay 'die' tumaas lahat ng balahibo ko, don't tell me, minumulto nya ako, sabay humangin ng malakas. pagkamatay na pagkamatay nya, lagi kong dinadasal na sana dalawin nya ako maski sa panaginip lang pero mukhang malabo mangyare yun. sino kayang nagdikit ng die nato dito?wala naman to dati ha, umupo ako sa kama. hanggang sa makaramdam ako ng antok, maya maya nagising ako kusang bumabalik sakin ang ala ala ng lahat, buisy kaming lahat na nagkwekwentuhan ng may tumawag saking binalitang patay na ang magulang namin, parang gumuho ang mundo ko, sumabog daw ang eroplano, hanggang sa tumawag sakin si lolo na wag muna ipaalam kay keana, kasi baka mabigla to. hanggang sa napagdesisyunan naming ipaimbestiga, kasabay ng imbesitigasyon ang unti unting pagkakapatay sa ilang estudyante at ang pagnakaw ng formula na sobrang importante samin! at ang nakita sa cctv ay si keana, ang lumabas sa fingerprints ng mga pumatay ay si keana, ang lumabas sa imbestigasyon ay si keana, na hawak ng malakibg grupo ng mafia sa korea habang doon to nagaaral, halos manlumo ako. bakit sya pa?bakit nga nagawa?pano nya nagawa?bakit?
Pinipilit kong unawain lahat pero diko magawa. hanggang sa dumating ang araw na, bumaba si keana. habang puro dugo, na nasa gilid nya si jillian, ang taong naka saksi nang pagpapatay sa mga studyante nung camping sya ang nakakita kay keana na pinapatay ang mga studyante at napagalaman naming finger prints nga ni keana lahat. nasa funtion hall kaming lahat ng sumisigaw si keana na bakit anong meron?bakit ganon sya umasta, parang walang alam. ganto ba talaga ang naging epekto sakanya ng korea, i thought okay lahat, sinakripisyo ko ang buhay ko para lang sakanya. ganito gagawin nya, halos isigaw ko na patayin sya lahat ng tao dooon, habang binubugbog sya diko maiwasang mapatingin, diko kinaya. lumabas ako kasama sila kenneth pero ng tumakbo papasok si kenneth, sumama narin ako, no! I need her opinion, bakit nga nagawa to! Pero pagpasok ko puro dugo sa function hall, at patay na aso na hawak ni keana nalang ang nandoon at naitapon na ang katawan nya sa ilog. halos manlumo ako ng araw na iyon, pinahanap ko ang katawan nya. ginawa ko ang lahat para mahanap ang katawan nya, 2weeks ng mahanap ang katawan nya, sa gilid ng pampang pero sila ria ang naka kita nito at sila ang nagbalita samin, kaya malaki ang pasasalamat ko sakanya dahil nakita nya, dahil meron pa kaming pwedeng paglamayan. Isang linggo ang nagdaan, at nailibing nadin si keana, diko maiwasang magsisi sa lahat! Habang hawak hawak ko ang litrato ni keana biglang nabasag ito kasabay ang pagbukas ng pinto, tinitigan ko ang paa ng babaeng pumasok. naistatwa ako ng makita ko sya ng buong buo, pano?anong nangyare?nakatitig sya sakin at pula ang kanyang mata.
'Keana' banggit ko, palapit sya ng palapit sakin at pabilis ng pabilis ang tibok ng nararamdaman ko nang mismong paglapit nya sakin
'You die IT'S ALL YPUR FUCKING FAULT YOU DIEE' sabay putok ng baril.



"NO!!!! KEANAAAAAA'
"kean, bangggoooon apoooo'
HANGGANG SA MAPABANGON AKO SA KINAHIHIGAAN AT HABOL HININGA AKONG NAKATITIG SA KISAME,  PANAGINIP LANG PALA! PANAGINIP LANG PALA LAHAT!
'Granpa, nakita ko si keana sa panaginip ko, she's angry' sabi ko.
Tinitigan lang ako ng matanda at tumango.
'Kailangan monang mag ayos grandson, alas otso na ng gabi, 10pm magsisimula ang party'sabay labas ng kwarto. At ako naiwang nakatulala a picture ng kambal ko.

MGL- THE DEMON'S REVEANGETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon