Chương 50: Cái Bang bái sơn
Sám hối đường là cho phạm giới đệ tử bế quan địa phương, mà vô tướng lại chuyên môn cho Lý Thanh Trúc đính chế một cái thép tinh chế tạo lao tù, đem hắn giam ở bên trong, lại là sợ sệt một ngày kia Lý Thanh Trúc nội lực khôi phục, làm bằng gỗ nhà tù lại là giam giữ không được hắn.
Mỗi ngày Vô Minh đều sẽ dựa theo canh giờ đến đây cho Lý Thanh Trúc tụng niệm kinh Phật, hi vọng thông qua kinh văn tiêu trừ trong cơ thể hắn phật tính, đối với phật pháp tu vi tối cao mà nội công cũng khá là không tầm thường Vô Minh tới nói, cái này xác thực có thể làm được, chỉ là khả năng nhỏ vô cùng.
Bởi Vô Minh vừa bắt đầu tựu đối Lý Thanh Trúc rất chiếu cố, cho nên Lý Thanh Trúc đối Vô Minh cũng không có ác ngữ hãm hại, hai người trái lại chung đụng được so với những người khác càng thêm hòa hợp.
Liên tiếp mấy ngày, Thiếu Lâm phương diện ngoại trừ sắp xếp Vô Minh đến đây cho mình khu Ma bên ngoài, liền nếu không có chuyện gì khác rồi, Lý Thanh Trúc có chút hoài nghi, lẽ nào bọn hắn thật sự không có ý định phế bỏ võ công của mình?
Mấy ngày nay nội thương sẽ chậm rãi chuyển được, nội lực cũng tại phục hồi từ từ, chỉ là mỗi lần nhìn thấy tinh này thép đánh chế lao tù, Lý Thanh Trúc trong lòng đều sẽ cao lên cảm giác vô lực, hắn cho dù nội lực khôi phục lại trạng thái đỉnh cao, cũng không khả năng từ thép tinh trong phòng giam chạy đi ah.
"Răng rắc."
Liền ở Lý Thanh Trúc suy nghĩ lung tung thời điểm, nhà tù bên ngoài môn lại là được mở ra, chỉ thấy một bộ quen thuộc áo cà sa ấn vào mí mắt, từ này quen thuộc đi lại phương thức Lý Thanh Trúc liền nhận ra người đến.
"Vô Minh đại sư, ngài lại đến rồi."
Lý Thanh Trúc có chút bất đắc dĩ cười khổ nhìn vẻ mặt ôn hòa Vô Minh, hắn thực sự không quá tin tưởng chỉ là tụng kinh niệm Phật liền có thể tiêu trừ thân thể mình bên trong ma tính chuyện này, chỉ là Vô Minh lại tin tưởng không nghi ngờ, đồng thời còn thập phần kiên trì. Để Lý Thanh Trúc cũng không thể nói gì được.
"A Di Đà Phật, Thanh Trúc, mấy ngày nay đến ta một mực tại muốn. Tại sao ngươi như thế thông tuệ hơn nữa thông hiểu các loại Phật giáo kinh điển, còn sẽ có ma tính tồn tại đâu này?"
Vô Minh không có cùng Lý Thanh Trúc hàn huyên, lại là vừa tiến đến liền bắt đầu nhắc tới lên.
Lý Thanh Trúc nghe xong hắn nhắc tới cũng là sững sờ, hắn chưa từng có nghĩ tới cái vấn đề này, bây giờ bị Vô Minh nhấc lên, hắn cũng có chút mờ mịt, đúng vậy. Tại sao chính mình Phật học tu vi cao như vậy còn sẽ có ma tính đâu này?
"Cái gọi là họa phúc tương y, đây cũng là trong thân thể ngươi ma tính sinh ra căn nguyên."
Vô Minh này buông xuống hai mắt giờ khắc này lại đặc biệt có thần, ngồi ở thép tinh lao tù bên ngoài nhìn thẳng Lý Thanh Trúc. Để Lý Thanh Trúc lực chú ý không tự chủ được đã bị hấp dẫn.
"Ngươi thông hiểu các loại kinh Phật, có thể nói ra cơ hồ là hoàn mỹ nhất giải thích, ngươi trong miệng có Phật, nhưng trong lòng không Phật. Là lấy oán niệm rậm rạp. Phật pháp tu vi càng cao, ngươi ma tính cũng lại càng lớn."