Akemi's POV
Nagising ako ng mapansin kong may mabugat na kung ano sa paa ko at may nakayakap saakin, tinignan ko yung mabigat na kung ano na nasa paa ko at nagulat ako ng makita ang isang paa tinignan ko kung sino yung katabi ko at nakita ko si Hiro na nakayakap saakin at tulog so.....
Tinignan ko ang oras at 6Pm yeah i think need ko na magluto ngayon pero ayoko namang gisingin si hiro kaya dahan dahan kong inalis yung paa niya at yung kamay at nag wagi naman ako dahil di ko siya nagising pumunta naako sa kusina at tinignan ang mga stock na pagkain kaya naisipan ko na mag Sinigang nalang habang hinahanda ko yung gagamitin ko pangluto nakita ko naman si Hiro na tinutulungan ako hala baka nagising ko siya?
"Ahh gising ka na pala pero nagising ba kita?"
"Nope" tipid niyang sagit saakin kaya posibleng mapanis yung laway niya haha minsan na nga lang magsalita tipid pa
'Hello! Im here!!
Haha binasa nanaman ang nasa isip ko
'Mind reader forever!'
"Tsk!,sayo lang" sabi niya pero di ko narinig yung sinabi niya sa huli hayaan na nga
Then nagluto na lang kami pero pansin ko wala pa sila akane?
Sakto namang dumating na sila Akane parang ang tagal naman nila?
"Di kami nag tagal noh!!! Nakita kasi namin kayo ni Hiro magyakapan kaya umalis muna kami....ok ba?"sabi ni Akane Huh!!?? Nabasa niya isip ko? Nakasarado naman ahh...
"Nako....akemi nakabukas po isip mo" sabi ni akane ayyy
Kaya sinarado ko na ang isip ko
"Pero akemi........at hiro.......may namamagitan ba sa inyo?" Tanong ni Ken binatukan naman siya ni Akane at nag bangayan nanaman sila
"Tama na po yan nee-san ang mabuti pa kumain nalang tayo tutal luto na ang pagkain "
Kaya pumunta na sila sa dining table kaya hinanda ko na ang sinigang at kanin pagkatapos kumain na kami ng matapos na kami kumain ay nagprisinta si Riye na diya na daw ang maghuhugas ng pinagkainan namin at bumalik na rin ang mga boys sa dorm nila ako naman pumunta na sa kwarto......
Ay 7 palang pala kaya nag cellphone nalang ako*AFTER 1 HOUR*
8 na kaya matutulog naako para maaga akong magising de bale break time naman naminSaktong pumasok sila Riye at Akane ng kwarto....
"Good night Akane at Riye!"
Nag tanong pa sila kung bakit daw maaga daw ako matutulog ganun! Pero di ko na sila sinagot kaya natulog nalang ako
☆☆☆☆☆☆☆☆☆
Maiksi po ngayon kasi isang tamad na dakila ang gumawa neto
Pero babawi ako sa next chapter
BINABASA MO ANG
TANTEI HIGH (FANFICTION)
FantasyLet us witness the sequel of Tantei High. Her leadership. Meet Rainie Lopez the next leader of TANTEI HIGH (FANFICTION)