FIVE 5

905 23 10
                                    


Nagising ako at nakita kong tulog pa sila akane at riye.

Time check
5:30 AM

Kaya tumayo naako at ginawa ang morning routine ko

Pagkatapos kong gawin ang morning routine ko nagluto naako ng itlog at nagsaing.

Pagkatapos kong magluto inayos ko na yung niluto ko sa mesa at ginising sila Akane

"Akane,Riye Gising na!" Sabay tapik sa kanilang mukha bumangon naman agad sila

"Ang aga pa Akemi ah 6:12 palang ah"sabi ni Akane

"Oo nga nee-san"

"Try ko lang bagong buhay HAHAHA" sabi ko anong masama sa bagong buhay? Well minsan masama minsan ok lang kaya kakain na kami -_- Ano may problema ka? -_-" sornah

Pagkatapos naming kumain naligo na ako sa 'CR' malamang -_- alangan naman sa lababo ng kusina

Nagbuhos naako ng tubig at nagshampoo KUNG magtatanong ka kung ano shampoo ko Secret ko lang yun at nagconditioner na habang nagsasabon.......PAGKATAPOS ko magsabon nagbanlaw na ako at nag patuyo tapos Tapos na! Wait wait nagbihis pa.

Pagkatpos ko sa lahat naligo na si Akane...

Time check
6:40 AM

Ang pasok namin ay.......7:20 AM so 40 minutes NALANG natitira NALANG yes NALANG okay......nababaliw na ako...........SAYO! yieeee!!!

~ (last year ko pa yata yan sinulat at yes nababaliw na nga ako dati amp pati pala dito ay sinulat ko din last year so deal with it HUHU)

Pagkatapos ni Riye maligo at mag-ayos umalis na kami at diko makakalimutan ang pag check ng......

Time check
7:10 AM

So 10 mintues pa KYAAA!!

Pumunta na kami sa agency dahil yun ang sai ni ma'am Reina

"Woah ang aga niyo girls ah!" Sabi ni Ken...huwaw! Parang.........TSS

Gigil niyo ako eh

(Ito na yung sinulat ko this year)

"Good morning ATAMA!" Bati ni maam Reina

"Good morning ma'am" pabalik na bati namin kay ma'm Reina. Kasabay nun ay pagpasok ng isang babae.

"What we may help you miss?" Reiji asked the girl.

Bumuntong hininga muna siya bago nagsalita.

"Someone is trying to kill my relatives." Nagulat kami sa sinabi niya.

"What did they do?" tanong naman ni Akane.

"I saw them tried to stab my sister using a knife, but they didn't continue it when they saw me. Instead, they ran away but later on, i saw them again tried to kill my auntie." Takot na takot niyang sabi.

"That's a mess killer." Ken said. I kinda agree with him.

"I'll give you some statements about their looks. They're actually three, two boys and one girl. The girl has a Pink hair and light brown eyes, the one boy has a Brown hair and a blue eyes, the last one.., he looks intense, he has a blonde hair and dark blue eyes. That's all."

"Do you have activities to do? in your house? or anything else that will involve all of your relatives?" tanon ni Hiro.

"Actually meron, kaarawan ng kapatid ko bukas, kaya may handa sa bahay. Iinvite ko nalang kayo bukas."

Sumangayon kaming lahat at napagdisisyon na pumunta nalang muna sa plaza pero sa dorm lang ako nagstay.

Napaisip ako.

What if hindi ako senshin? what if pag humdrum lang ako? ano na kaya ginagawa ko ngayon?

Napatigil ako sa pagiisip nang bumukas ang pintuan, tanghali na pala at nakabalik na sila, may dala dalang Chicken si Akane at kanin naman kay Riye.

"What's up Akemi! we're back!" tinignan ko lang si Akane at binuksan ang aking phone.

Pipindutin ko na sana ang instagram nang kuhanin ni Ken ang aking phone.

"Uy Wow! ganito pala cellphone ng mga humdrums!" tuwang tuwa na sabi ni Ken. 'Di bale, ibang cellphone gamit nila dito.

"Ano to? Snapchat?" natigilan ako sa sinabi ni Ken at dahan dahan na tumingin sakanya. Babawiin ko na sana ang phone ko ng iiwas niya ito.

Tumawa siya ng malakas kaya napatingin silang lahat.

Syet.

"Ano yan smelly boy?" tanong ni Akane habang lumalapit.

"HAHAHAHAHA! Yung pictures ni Akemi HAHAHAHAHAHA!" tinry ko ulit bawiin nang kunin yun ni Akane.

"HAHAHHAHAHA ANO TO!? PURO MATA AT LABI LANG NAKACAPTURE SAYO HAHAHHAHA ANO TO? ITLOG FT MATA AT BIBIG?" Saya ka ghOrl?

Sorna, ganyan talaga trip kong mga filter.

"Akin na kasi!" Hahablutin ko na uli' sana nang may mapindot si Akane.

"woops-" nanlaki ang mata ko n'on ng maopen niya ang omegle.

'Andon mga katarantaduhan ko! HUHU

"Bukas nalang Akane. promise, itotour ko kayo sa phone ko." Dumila lang si Akane at nagtatap nanaman.

"Akemi nee-san may omegle ka? HAHAHA!"

At nabunyag na.

"Omegle is a dating app right?" Reiji asked. Ay hala.

"Yes nii-san!" Ah ge.

"HAHAHAHAHAHAHA- WAO! Sino to? anggwapo ah." Akane said. Gwapo? Si Kael? siya lang naman gwapo na kilala ko d'on Charing!

"Kael?" Tinanong ko si Akane.

Tumango naman siya at ngumiti ng nakakaasar sa akin.

"Kilala mo ah? HAHAHA"

Nasa akin na ang atensyon nilang lahat. Pano ba to?

"Kaibigan ko lang 'yan" sabi ko nalang.

"Defensive? wala naman kaming sinabi~ Hiro bro! nauunahan ka na!" Tumawa nanaman sila Akane at Ken.

Hah?

How you like that.

Umiling lang si Hiro at nagpatuloy sa pagbabasa ng libro.

"Kaya nauunahan eh!" Sigaw ni Akane kaya napatakip kami ng tainga.

Anlakas ah.

"Can you shut the fuck up?" Malamig na sabi ni Hiro. Katakot bhie.

"Ay sorry" sabay peace ni Akane at pagtahimik ng kapaligiran.

Kinuha ko ang phone ko at cinlear all, dinelete ko na din ang mga jeje pics ko.

Natapos na ako pero tahimik pa din namin.

"Kukuha lang po ako ng pizza." Pangbabasag ni Riye sa katahimikan.

Tumayo siya kaya sumunod na din ako, medyo weird. May naramdaman akong nakatingin sa'kin kaya lumingon ako sa likod pero lahat naman sila ay may pinag kakaabalahan.

Kinuha na din namin ni Riye ang lalagyanan ng mga pagkain at dinala sa Sala.

"Ay salamat! Gutom na ako!" Ken shouted. Buti nalang at 'di nagalit si Hiro.

"Gagi, hinaan mo boses mo." Akane said

Napailing nalang ako at kumain.

~

See you sa next ud, May case naaaa





Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 18, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

TANTEI HIGH (FANFICTION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon