Chapter 3

889 13 0
                                    

JHO POV

"Beh gising na may pasok pa tayo" gising ko Kay Beatriz na tulog mantika

Inakap niya ang banana pillow niya  "5 minutes more beh" tapos inayos ang pagkaka tulog

"Tayo na Jan Beatriz isa!" Tumayo na ako na pumapamewang

"Please beh I'm so tired pa" saad niya habang naka pikit na nag pout

Ang cute cute niya talaga palihim akong naka ngiti sa inasta niya pero agad kong pinigilan dahil di parin talaga bumabangon ang damulag na to.

"Beatriz pag ako nagalit ha?!" Pagbabanta ko

Agad siyang bumangon "fine! mag shower naako! Ang aga pa naman eh" pag rereklamo niya

Actually maaga panaman pero nasa mood kasi ako ngayon eh at pinaka ayaw ko din kasi na malate kami bukod sa malapit lang ang dorm sa harap lang ng school eh student officers pa naman kami at higher position pa talaga.

Tapos na siyang mag bihis, civilian kasi kami ngayon dahil Intramurals na namin late ang intrams namin.  Ang ibang school September pero kami December sabay sa foundation ng school.

Ang suot ni Beatriz ngayon nag mukha siyang papi ng sobra naka V-neck kasi siya na T-shirt then pants na denim at converse na white. Ano bayan! Ayy chill Jho nahahalata kana.

"Pasukan ng langaw beh" natatawang saad niya

Hala!! Umayos ka jho "H-ha?" Bigla akong naka ramdam ng hiya at ilang dahil sa inasta ko.

Tumungo na siya sa labas habang naka ngisi at sumunod naman ako na namumula sa hiya.

Diko alam if paghanga naba tong nararamdaman ko Kay Beatriz, iba kasi siya diko sure if ganun din siya sa iba, ganun siya ka sweet, ka maalaga, both vocal and ipaparamdam sayo kung gaano ka niya kamahal at importante sa kanya, ayaw ko naman lapatan ng meaning ang mga ginagawa niya sa akin kasi baka UMASA lang ako.

Bestfriend lang kami 'Nothing more, nothing less' pero may iba akong nararamdaman at sa kanya ko lang naramdaman ang lahat ng ito. Kung may nararamdaman man ako sa kanya akin nalang yun. Ayaw kong malaman niya at yun ang reason para layuan niya ako. Nasanay akong sa kanya ako laging kumakapit pag down na down na ako, siya ang lagi kong kasama sa lahat.

NBSB kaming dalawa pero may manliligaw ako at siya din mapa lalake man o babae nililigawan siya mga haliparot na yun! Hahaha jk. May naging M.U ata si Beatriz dati si EJ ata ang name, nilink sila hanggang sa umamin si EJ kay Beatriz at natutunan din naman niyang mahalin ito pero masyado pa daw silang bata nun kaya itinigil nila at umalis papuntang ibang bansa si EJ. Hayy nakuu!

Buong akala ko di ako maging protractor, straight pa ako sa ruler pero di pala, tama nga yung sinasabi nilang 'walang straight na di natitiko pag Beadel na ang kasama mo' ang hirap magpigil ng kilig eh pero nakakaya ko pa naman kahit papaano. Tama kayo, nafafall na ako sa walang hiyang Beatriz nayan!

Naiinis ako pag may kasamang iba si Beatriz, may kirot sa puso ko pag kasama niya ang crush niya, nagkikita silang madalas ngayon kasi foundation day ng school namin at school nila kaya combine na kami.
Nakakainis idagdag mo pa yung mga junior at senior na nagbibigay ng chocolates or kahit anong stuff sakanya mga haliparot!!! Hahaha joke

Speaking of Beatriz! Iniwan niya pala ako dito sa cafeteria ni diko manlang namalayan!! Walang hiyang kapre yun. Hayst! Pag nakita talaga kita humanda ka!!! Second day na ng intrams namin at ang boring po new students lang ang nag-eenjoy hayst.

HiddenWhere stories live. Discover now