Chapter 9

627 13 0
                                    

MADDIE POV

Hi guys I'm Maddie Madayag ang future mo hihihi joke baka may magselos. So musta naman kayo? Hahaha daldal ko. Ito na seryoso na to guys;) shout out nga pala kay author thank you at nagka POV na ako, kating Kati na akong maghasik ng lagim hahaha joke. Congrats author dahil napansin kana, yiee! Nagpapalakas.

Okay so guys ilang months na kaming mag kakasama ng mga kateam mates ko at masasabi kong I'm so lucky to be with them and choose by Ateneo to represent the school. Before I didn't like volleyball, I don't know how to play and since kasali ako sa ni-recruit na mga officers ng school ay nagsimula na akong mahalin ito, middle blocker ako at si Bea dahil matatangkad kami at papi hahaha joke.

Actually my pressure na sa Amin, dahil kailangan namin mag double kayod sa training kasi kasama kami sa line up this up coming UAAP. Di madali kasi diko pa nalalaro ito before pero kinaya ko at ngayon unti-unti na akong napapamahal dito bukod kasi sa masaya ang mga nakakasama ko, kasama ko pa ang taong nagturo sa akin upang maging masaya.

Akala ko before si Jema na ang mamahalin ko ng buo at totoo pero hindi pala, yung taong laging nasa tabi ko at nasasandalan ko pag sobrang down ako, Her name is Ponggay Gaston. Diko akalain na di sila ang nagkatuluyan ni Deanna I mean nagkatuluyan nga sila before pero akala ko mag click ang chemistry nila ulit pero mukhang hanggang friends nalang sila, Aba! Dapat lang hahaha thanks Deanna for letting her go and sorry Jema for the pain I've cause. Deanna should thank me din hahaha joke.

Dito kami sa dorm it's Saturday and walang training, medyo malayo pa ang UAAP season. Mahirap pala maging student-athlete pag college kana,sobrang hati yung oras mo "Mads nakikinig kaba?" sabi ni jules na nagku-kwento pala to hahaha lumilipad na ang utak ko "ahm O-oo naman, may naisip lang ako" ngasmile na ako sa kanya "Sus! You miss Pongs lang sabihin" at pinag tusok tusok niya ang tagiliran ko, may point siya miss kuna yun, umuuwi kasi siya every weekend sa family niya "Yeahh pero nakikinig ako" sa totoo lang wala akong naintindihan hahaha dakilang sinungaling "Okay hahaha dina ako magku-kwento sayo, yung utak mo abot langit na" mag sasalita pa sana ako pero patakbo siyang umalis at lumabas, walang hiyang Julianne yan!

Naka higa ako sa lap ni Bettina dahil nag mo-movie marathon kami, yung team besh andito din, nanood kami ng funny na movie tapos grabe yung tawa namin lalo na si ate den naiyak na siya kakatawa, cute ni ate den pag nag pigil ng tawa kasi kinakagat niya ang braso or kamay ni ate ly hahaha kawawang ate ly my lahi ang asawa niya.

Kakarating lang ni Jho and himala di niya kasama beh niya "babe Jho come here and join us, movie marathon tayo" pag aya ni ate aly sa kanya "sige babe wait lang bihis lang ako" at dali-dali siyang pumunta sa taas, Maya-maya ay pumasok na si Beadel and wow bat di mabasa itsura nito "baby besh are okay ba? Come here" sabi ni ate den na feel na feel ang pagiging nanay "I'm okay but tired mommy okay po bihis lang ako" umalis din siya at nag bihis.

Dumating silang dalawa as in SABAY pero naks walang pansinan mamsh may tampuhan to. Simula kasi na dito na kami sa dorm bumalik sila sa dati or shall I say mas naging sweet na sila at Dina mapag hiwalay. I'm happy naman kasi bumalik na yung mga totoong smile nila, nag hiwalay ang alyden, si ate den ay pina higa niya sa lap niya si Jho si ate aly naman ay syempre ang baby damulag niya. Diba? Si ate ly si Jho ang tinawag kanina tapos si ate den si Beadel tapos ngayon yung mga tinawag nila nagbaliktad hahaha gets niyo? Kasi ako nalilito din!! Ang galing niyo! Talino gets niyo nga! Hahaha joke. Natapos na ang movie pero diko feel, funny siya kaso diko kayang ngumiti dahil wala ang dahilan ng ngiti ko dito hahaha landi ko no? IKR:)

HiddenWhere stories live. Discover now