All the girls are now gathered here in the living room. Before we have our dinner, ate Ly's gonna tell us kung nasan yung kwarto ng bawat isa sa amin and to know our roommates daw so we can fx na daw our things.
Hindi raw yung seniors at captain yung nagdecide kung sino sino ang magkaka roommate kundi si coach Tai.
Speaking of coach Tai. We didn't see him sa training kanina. He's in Thailand pa daw kasi and the day after tomorrow pa siya darating.
"So since madaming kwarto dito, by twos tayo. I'll start with our dear olds hahaha. Okay, Ella and Mae."
Nagkatinginan naman ang dalawa. Ang ganda talaga ni ate Mae Tajima.
"Amy and Bea Tan. Mich and Jia. Aaand Me and Besh Den of course." Nag apir pa ang magbeshy.
"Sus Ly. Sabihin mo nga yung totoo, si Coach Tai ba or ikaw talaga yung may pakana nito? Pakunwari pa eh. Dapat kami ni besh ang mag roommates! Daya" Ate Ella complained and nag pout hahaha ang cute.
"Besh Ells, hindi ako okay? Si coach Tai talaga, kahit tawagan mo pa ngayon hahaha" Sagot naman ni ate Ly. "Tsaka 'wag ka ngang mag pout, mukha kang ano hehe" Pabitin pang panunukso ni ate Ly.
"Mukhang ano? Ha? Sige Aly, pagtinuloy mo yang sasabihin mo naku ikakagimbal ng mundo mo yung sasabihin ko sa kanila. Subukan mo lang." Pagbabanta naman ni ate Ells nang may kasamang smirk.
"Ah hehe ano. 'To namang beshy ko di na mabiro. Oh sya, bilisan ko na dito nang makakain ka na. Ang init na ng ulo mo eh hehe" Nagtawanan na lang kaming lahat dahil sa kakulitan nilang dalawa.
"So girls, let's continue haha. Okay um, Ponggay and Deanna. Ria Lo and Gisselle Tan our rookie liberos. Kim and Therese. Maddie and..."
Oh please ate Ly. Say my nameeee!
"Kat."
Oh damn it. Tinignan ko siya and she also looked at me. Ngumiti lang kami sa isa't-isa. Hays, I really wanted her to be my roommate. Kanina ko pa yun pinagdadasal while we're on our way here sa dorm.
Pero wait, kung si Maddie and Kat yung magpatner, that leave me with..
"And last, Bea and Jho"
Bea and Jho
Bea and Jho
Bea and Jho
Bea and Jho
REALLY, NOW? WHAT THE HELL!
At dahil sa pagka bigla ko, napatayo ako. And all the eyes are on me.
"Yes Bei? Any violent reactions? hahaha" ate Den asked.
Hays. If only I have a choice. "Ah, wala naman po ate Den hehe. I'm just gonna ask lang po kung nasan yung cr? nature's calling eh." Palusot ko na lamang. And everyone laughed.
"Hay naku Bei you're so cute hahaha" Tawa pa ni ate Den. And oh, she's calling me bei. I like it haha. "Andun yung cr sa may kusina. But may cr din naman sa bawat kwarto Bei. So you can use yours na para maayos niyo na din mga gamit niyo sa kwarto niyo." Dugtong pa niya.
Sabay sabay naman kaming pumunta sa taas, sa kanya-kanyang kwarto namin. I noticed Jhoana is behind my back. Sinusundan niya lang ako. Hay, I hope maging okay pagsasama namin since we're just in a one room.
"Oh, that's our room." Turo ko pa sa kwartong nasa pinaka dulo.
I unlocked the door since I had the key with me and open it. May dalawang single bed yung isa nasa may bintana. I want that bed, but of course I need to ask my roommate muna because that would be very selfish act of mine if I will not ask her.
BINABASA MO ANG
Kung Di Rin Tayo (A JhoBea Love Story)
Teen FictionSimple lang ang buhay. Simple lang ang pag-ibig. Tao lang ang nagpapa komplikado. Tayo lang ang nagpapakomplikado. Masaya ang magmahal. Pero kung di rin lang tayo, wag na lang.