BAD BOYS AND ME #36

1.3K 35 0
                                    

Mitch POV

@Airport

Nandito na ako sa airport pabalik sa Kuwait kasi kailangan kong i manage yung company namin doon sabi ni mom. Babalik din ako after 10 years.

"ba-bye.." sabi ni kurt habang naja yakao pa saakin. "ba-bye, babalik ako huh?" tumango lang naman sya sa sinabi ko. Napatingin naman ako kila Zein saka kay Raven. "So paano ko kayo iha-hug? kung naka yakap toh sakin." tumawa sila parego pero yung mahina lang tapos si kurt naman tumingin saakin. "Bakit?" sabi ko naman saka humiwalay sa pag kakayakap sa kanya at niyakap yung dalawa. "Ba-bye na talaga aalis na ako." saka hi jug ko yung yung bf ko. "Wag mo ako pag papalit don ha?" sabi naman sya saakin napatawa ako ng mahina. "Oo.."

"Sige na nga bye na." saka humiwalay sya sa pag kakayakap saakin then kiniss nya yung noo ko.

Nag lakad na ako papalayo sa kanila ng marinig kong sumigaw si kurt. "Ingat ka don i love you!" napalingon ako saka nag sign ako ng finger heart saka nag wave ako. Pinag patuloy ko na yung pag lalakad ko.

Inside the plane~

Inopen ko yung phone ko at bumungad saakin yung sinend ni kurt na video message. Bago lumipad yung eriplano pinanood ko muna iyon at nirrplayan sya.

Nang maka dating ako dito sa Kuwait, kaagad akong dumeretso sa condo na kinuha ko. Humiga ako sa kama saka minessage ko na sila mom and si kurt syempre. Sa sobrang pagod ko sa byahe hindi ko na namalayan na naka tulog na pala ako ng hindi kumakain ng hapunan.

Kinabukasan~

Maaga ako gumising kasi maaga pasok ko sa work. Sobrang dami kong ginagawa, halos wala na akong time mag reply sa mga nag memessage saakin. Sobrang daming dapat asikasuhin, ang daming meetings na kailangan ko puntahan ang daming papeles na kailangan kong mapirmahan. Simula first day na pumasok ako dito sa company namin sobrang daming gawain. Madalas late na ako nakaka kain or nakaka tulog minsan hindi pa.

AFTER 10 YEARS

Papunta na ako sa bahay kung saan kami naka tirang apat. Pinag usapan kasi namin na mag papatayo kami ng bahay na kaming apat lang ang naka tira. Pag dating ko sa bahay, nakita ko sila busy. Ano bang ginagawa nitong mga toh? Lumapit ako sa kanila saka nag salita. "Anong meron?" napatingin naman silang dalawa saakin. "Insan!" saka niyakap ako ni zein. "Whooo!!! nice nandito ka na!" saka hinug nya din ako. Nakita ko si kurt na nag iigaw doon sa medyo dulo ng pool area. "Napaka galing mo talaga kurt santos!" sigaw ko naman. Napatingin sya saamin. "B-babe?!"

"Ay hindi." saka tumakbo sya saakin at hinug. "I miss you.."

"I miss you too." sabi ko. "Akala ko susundan mo ako don. Hindi naman pala."

"Sorry babe.." humiwalay ako sa pag kaka hug. "Ano ba meron dito?" sala umupo ako. "Party."

"Party?"

"Oo paparty ni Zein."

"Ah.."

"Ay! oo nga pala insan!"

napatingin ako sa kanya. "ano yun?"

"Alam mo ba? ang daming nag papadala ng flowers, teddy bears, love letters diti sa bahay."

"Baka para kay raven."

"Hindi.. para kay kurt. Leslie yung pangalan nung nag papadala. Minsan nga tumawag pa sa kanya eh. Tapos pumunta dito sa bahay one time." kaagad naman ako napatingin kau kurt naka ngiti sya ng pilit. "sino yun? kailan pa? kaano ano mo yun? bakit alam nya address natin? bakit sya nag papadala sayo ng kung ano ano? bakit alam nya yung number mo? binigay mo? at bakit hindi mo sinabi saakin?" sunod sunod kong tanong sa kanya. "sasagot ka o hindi?" kalmado kong tanong pero naka tingin ako sa kanya ng masama.

TFBBFILWM Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon