Sa ilang linggong pag tatrabaho ni Alice, ay nasanay na sya sa barumbadong ugali ng boss nya.
Sigaw dito, sigaw doon. Utos dito, utos doon. Nakakapagod at nakakabwisit pero kinakaya nya dahil gusto nya ang trabahong ito.
Araw ngayon ng miyerkules, at maagang umalis ang boss nya dahil may kikitain daw ito.
Wala naman syang gagawin kaya nag ikot ikot nalang sya sa loob ng kumpanya.
Sa ilang linggo nya dito, ay kokonti palang ang napupuntahan nya kaya naman sasamantalahin nya ang pag lilibot habang wala pa ang boss nya. Dahil pag balik nito siguradong sangkatutak na pag bubunganga nito ang maririnig nya. Parang babae
Naubos ang ilang oras nya sa pag lilibot, nang mapagod ay kaagad na syang bumalik sa opisina ng boss nya. Baka maabutan nitong wala sya doon.
Dahan dahan nya pang pinihit pabukas ang pinto pero kaagad syang natigilan ng tuluyan itong bumukas.
Ramdam ni Alice ang panunuyo ng lalamunan nya. Shit
Nakita nya lang namang hubad baro ang boss nya!
Abala ito sa pag aasikaso ng trabaho nito kaya naman malaya syang pagmasdan ang katawan nito.
"Staring is rude, Alice" ang baritonong boses ng boss nya.
"H-ha?" utal na tanong nya.
Dahan dahan namang tumingin sakanya ang abuhin nitong mga mata.
Parang hinihigop sya ng mga titig nito
Ramdam nya ang pag bilis nang tibok ng puso nya."Saan ka galing?" maya maya'y tanong nito. Tumikhim muna sya bago sumagot dito.
"Nag l-libot libot l-lang b-boss, w-wala naman na p-po kase a-akong gagawin d-dito" utal utal nanamang sagot nya. Hindi sya makatingin dito dahil hinihigop ng mga abs nito ang kanyang mga mata! Damn it!
Sinenyasan sya nitong lumapit kaya naman dahan dahan nyang sinara ang pinto tsaka lumapit dito.
Nakatayo sya habang nakatungo dahil hindi nya kayang labanan ang mga titig nito.
Tumayo ito tsaka dahan dahang lumapit sakanya. Habang palapit ito ng palapit ay sya namang atras nya.
Pero ng muli syang humakbang ay tumama na ang likod nya sa mesa nito.
Nakatitig lang ito sakanya na animo'y pinagaaralan ang muka nya.
Sa lalim ng titig nito ay hindi nya kinaya kaya naman"A-ahmm s-sir may g-agawin pa po a-ako, m-mauna na p-po a-ako" utal utal na sabi nya tsaka umastang aalis na pero ihinarang nito ang dalawang braso nito.
Dahilan para hindi sya makaalisAng mga titig nito'y bumaba sa kanyang mga labi dahilan para pag pawisan sya.
Napapalunok nalang sya habang nakatitig ito sa mga labi nya.
Konti nalang ay bibigay na ang mga tuhod nya.Unti unting lumalapit ang muka nito sa muka nya. Ilang pulgada nalang ang layo nito dahilan para maamoy nya ang hininga nito.
Napapikit sya ng maramdaman nyang hinawakan nito ang muka nya at ilang sandali pa ay tuluyan na syang napakapit sa braso ng binata dahil bumigay na ang mga tuhod nya dahil ramdam nya ang malambot na labi nito na nasa labi nya! My first kiss!
Ang halik na yun ay tumagal ng ilang segundo bago matapos.
Agad na umakyat ang dugo nya sakanyang pisngi.Nag lulumikot ang kanyang mga mata, nanginginig ang mga kamay nya. Pinagpawisan ang noo nya.
Agad nyang inalis ang kamay nya sa braso nito dahil ramdam nyang parang may kuryente doon.
Ilang sandali muna sya nitong tinitigan bago ito nag salita
"Your lips tastes good"papuri nito dahilan para mas lalo syang makaramdam ng hiya.
Hindi nya ito sinagot dahilan para mapabuntong hininga ito."Sige na, makakaalis kana" malamig na sabi nito tsaka umalis sa harap nya at bumalik sa pwesto nito kanina.
Nakahinga sya ng maluwag ng makaalis ito. Parang nawala ang mabigat na nakadagan sa dibdib nya.
Sumulyap pa sya muna dito bago sya tuluyang nag lakad papalabas ng opisina nito.NAng makalabas si Alice ay tsaka nya lang naisip na mali ang ginawa nya.
Hindi nya alam kung anong meron sa mga mata nito, parang dinadala sya sa ibang mundo. At ang mga labi nito hmm i love those lips sabi nya sa isip nya.Dahan dahan nyang hinawakan ang labi nya at agad syang napangiti ng maalala kung paanong nag dikit ang mga labi nila. Hindi nya rin naiwasang matawa ng maalala nya ang pamumula ng pisngi nito. so beautiful
Pero agad ding nawala ang magandang iniisip nya ng maalala nya na galit sya sa mga babae, na lolokohin at sasaktan lang sya ng mga ito.
Kaya agad nyang binura ang magandang alaala nayun sa isip nya at tinabunan ng alaalang GALIT SYA SA MGA BABAE.
Kahit ayaw nya ay kinalimutan nya ang pangyayaring naganap kani kanina lamang.
Napapabuntong hininga nyang ipinagpatuloy ang trabahong hindi nya natapos dahil naakit sya sa magagandang mata ng dalaga at sa malambot na mga labi nito.
YOU ARE READING
she changed me
RomanceJake hates the word love and he hates the feeling of being inlove. isang beses na syang nasaktan at iniwan ng babae, kaya ipinangako nya sa sarili nya na gaganti sya, na ipaparamdam nya sa mga babae ang sakit na naramdaman nya. wala na syang pakiala...