Manh phi đãi gả (Q5 - end)

1.1K 10 0
                                    

Quyển 5: Thiên Hạ Đại Loạn

Chương1: Trở về Bắc cảnh

Edit: Boringrain

Những tia nắng vàng rực rỡ xuyên qua tầng tầng lớp lớp mây trắng, nổi bậc trên nền trời xanh thẳm. Gió man mác nhẹ thổi, đem đến làn hơi trong lành của buổi sớm mùa xuân.

Tiếc sao khí trời đẹp đẽ thư thái như vậy lại chẳng thể xuyên qua bầu không khí nặng nề bao phủ tường cung cao như núi. Cửa cung đóng chặt, cảm giác áp bách nặng nề len lỏi vào trong lồng ngực khiến mỗi người đều cảm thấy như nghẹn thở…

Đứng trước cửa cung, Trữ Thiên Khang và bách tính kinh thành làm thành một tấm ngăn vững trãi cản chân tất cả bá quan văn võ, không cho ai bước vào trong nửa bước.

“Khang Vương gia, ngài có ý gì đây?” Phương thống lĩnh thấy đoàn người đông như kiến, cau mày lạnh lùng nhìn Trữ Thiên  Khang chất vấn.

Khang Vương khoác bộ nhung trang, nghe hắn hỏi liền lấy ra một hộp gấm, bên trong là cuộn thánh chỉ màu vàng rực rỡ. Hắn giơ cao thánh chỉ lên đầu, lớn tiếng nói: “Phiền Phương thống lĩnh đi hỏi hoàng thượng. Chiếu chỉ tổ tiên, người có muốn tiếp hay không?”

Trữ Thiên Khang vừa giơ thánh chỉ lên, hết thảy bá quan đứng dưới cổng đều đồng loạt quỳ xuống, cả dân chúng kinh thành cũng loạt xoạt quỳ theo.

Phương thống lĩnh thấy thánh chỉ xuất hiện, giật nảy mình, vội vã quỳ gối. Chiếu chỉ này có quyền năng cỡ nào, không cần nói ai cũng có thể hiểu.

Trữ Thiên Khang lại chắp tay cung kính hướng lên trời, lạnh giọng nói: “Phiền thống lĩnh chuyển lời đến hoàng thượng, nói bản vương hạn cho người trong vòng một nén hương phải ra tiếp chỉ. Nếu không, hoàng thượng liệu mà ăn nói với dân chúng và hai mươi vạn đại quân của bản vương!”

“Ngài…” Phương thống lĩnh thấy Khang vương nghiêm mặt không như nói chơi, cũng biết việc hệ trọng phải lập tức báo với hoàng thượng.

Không lâu sau, hoàng thượng dưới sự hộ giá của cấm quân uy nghiêm bước ra cửa cung. Theo sau hắn là thái hậu vận bộ phượng bào cao quý, Thủy Băng Tuyền mặc cung trang, Vân Quý phi và chúng phi tần hậu cung.

“Tham kiến hoàng thượng. Ngô hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!” Mọi người đồng loạt hành lễ với Trữ Thiên Kỳ.

Bộ long bào của hắn ánh lên dưới nắng trời rực rỡ, khiến Trữ Thiên Khang thấy chói mắt vô cùng. Còn phía sau hắn, chúng quan lại và bách tính chẳng dám ngẩng đầu nhìn.

“Khang Vương, có biết đệ đang làm gì không?” Trữ Thiên Kỳ quét nhìn dân chúng ô hợp tụ tập sau lưng Trữ Thiên Khang, ánh mắt âm trầm liếc nhanh tờ thánh chỉ, đuôi mày khẽ nhướng, khóe mắt lập tức đảo qua Thủy Băng Tuyền.

Trữ Thiên Khang bèn lớn giọng: “Trữ Thiên Kỳ tiếp chỉ!”

Trữ Thiên Kỳ nhếch môi, nhẹ kéo vạt áo, thẳng lưng quỳ xuống.

Thái hậu và chúng phi tần phía sau cũng lục tục quỳ theo.

“Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết: Bắc vương phi lập tức khởi hành về Bắc cảnh. Hoàng thượng không được phong nàng làm hoàng hậu, không được làm khó Thủy, Trương hai nhà! Khâm thử!”

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 23, 2014 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Manh phi đãi gả (Q1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ