Chương 1.1: Bắt đầu tiếp nhận
Edit: Boringrain
Sao trước kia nàng không hề nhận thấy hóa ra Bắc Vương phủ lại quá yên tĩnh. Tuy rằng bình thường Thiên Hợp đều chỉ ở trong thư phòng… Nhưng dù sao, cũng sẽ không quạnh quẽ, lạnh lẽo đến thế… Chí ít là Thủy Băng Tuyền chưa từng thấy vậy!
Thiên Hợp đi rồi, mình nàng cô độc giữa Bắc Vương phủ ‘trống không’… Thân binh canh gác, nô bộc tỳ nữ hầu hạ chẳng dám lơ là. Cớ sao lòng nàng lại cô tịch đến nghẹn ngào?
“Thất tẩu.” thấy thân ảnh Thủy Băng Tuyền đơn bạc, đứng thất thần trên hành lang, Trữ Thiên Khang khẽ thấp giọng gọi.
“Bắc vương phủ thật tĩnh lặng!”
Thoáng chau mày rũ mi, hạ táng xong xuôi đã hai ngày… Suốt hai ngày nay, nhìn Thất tẩu âm trầm lặng lẽ khiến hắn phải quạnh lòng.
“Hoàng thượng cho gọi tẩu đến chính sảnh!” Trữ Thiên Khang trầm giọng nói.
Mắt thoáng sắc lạnh, mặt không biến sắc, nàng rảo bước tiến về đại sảnh.
Trữ Thiên Kỳ an vị nơi cao cao tại thượng, thấy Thủy Băng Tuyền bước vào thì ánh mắt lóe lên tinh quang.
“Chẳng hay hoàng thượng tìm thần phụ có việc gì?” Thủy Băng Tuyền lãnh đạm nhìn kẻ ngồi ở địa vị chí tôn kia. Nếu hắn không đến, phải chăng Thiên Hợp của nàng vẫn còn vài ngày an vui? Món nợ hắn nợ nàng, cộng thêm món nợ của Thiên Hợp lần này, hắn phải trả thế nào đây?
“Bắc Vương phi, tuy chuyện Bắc vương gia qua đời khiến mọi người đều rất đau buồn, vương phi thương tâm cũng là chuyện dễ hiểu, cho nên hoàng thượng đã bỏ qua nhiều lần ngươi khi quân vô lễ. Nhưng người đường đường là vua một nước, ngươi ngay đến yết kiến cũng…”
“Hoàng đại nhân…” Trữ Thiên Kỳ nhàn nhạt cắt đứt lời chỉ trích luyên thuyên của Hoàng đại nhân.
“Dạ, hoàng thượng.” Hoàng đại nhân tức giận đến trợn mắt. Bắc Vương phi ngày càng quá vô lễ, trong mắt nàng ta chẳng xem hoàng thượng ra gì!
“Hoàng thượng, Thất… Bắc Vương phi chỉ là quá đỗi bi thương, mong hoàng thượng thứ tội.” Trữ Thiên Khang tiến lên cung kính phân trần giúp Thủy Băng Tuyền.
“Khang Vương gia, trẫm còn chưa trách cứ Bắc Vương phi kia mà.” Trữ Thiên Kỳ ngước mắt chăm chăm nhìn Thủy Băng Tuyền. Hắn biết lúc này, lòng nàng vẫn chưa thật bình tâm!
Thủy Băng Tuyền đứng bên cạnh lại thờ ơ như không, tựa như chuyện họ đang tranh luận chẳng chút can hệ gì tới nàng vậy!
“Bắc Vương dùng chiếu chỉ của tiên hoàng giao Bắc cảnh cho Vương phi tiếp quản. Trẫm không có bất cứ ý kiến gì! Có điều…” Nói tới đây sắc mặt hắn ngưng trọng lại, khóe môi hơi chút phức tạp: “Vương phi dù sao cũng chỉ là một thân nữ nhi yếu đuối, đơn bạc, để nàng cai quản một vùng đất phong rộng lớn thì đúng là…”
“Nước không thể một ngày không vua, hoàng thượng trăm công nghìn việc, thiết nghĩ nên mau chóng hồi kinh giải quyết quốc sự thì hơn! Về phần Bắc cảnh… Nếu vương gia đã tin tưởng giao Bắc cảnh cho thần phụ, thì nhất định Thần phụ sẽ không khiến Vương gia nhà thần phải thất vọng, hoàng thượng vị tất phải đắn đo thần phụ có đảm đương được hay không.” Thủy Băng Tuyền đột nhiên lên tiếng cắt đứt lời nói dở của Trữ Thiên Kỳ!