41.2: A Day With Them

64 19 0
                                    

Jeremy's POV

"Ouch! Too heavy." I said. I open my eyes and I saw Althea laying on my shoulders. Aww, What a sleeping devil.

"Hey! Get up!!" I said and moved my shoulders. Agad naman siyang bumangon at inirapan pa ako. Siya na nga lang nakikihiga eh.

"Where's Jian?" inaantok na sabi nito habang nakapikit pa.

"Jian? That idiot?  I shrugged. Well, That Jian who made her cry?

"Jian.. My—" di na niya natuloy ang sinasabi niya dahil mukhang nagising na siya sa reyalidad. Walang Jian Lane dito!

"Oww! Gem! What time is it?" she asked while shaking her hair.

"We're about to land. Suit yourself!" I said and crossed my arms.

"Omg! We're here?!" she gasped and sudden look to the window.

"Yeah. Philippines!" replied.


-*-

"Guys! I missed you so much!!!" she exclaimed as she saw her family and friends.

Nakita ko si Mom and Dad na naghihintay sa akin. Wait, I thought Dad was hospitalized? And my brother? Why all of them are here?

"Hi Jeremy!! I miss you brother!" bati sakin ng kapatid ko. Did she just lied to me? Napatingin ako kay Althea na pinagyayakap ang mga kaibigan niya. Uhm? Weird?

"Hey! I thought father and Kuya erre on the hospital!" I said and raised my eyebrow.

"You said that?" Mom asked. Told you, My sister was lying.

"Ahm, Miss na kasi kita Kuya eh! Saka sabi ni Ate Althea, Sembreak niyo daw. Saka di ka naman uuwi diba, kung di ko yun sinabi" she explain.

"Oo, Tol! Miss ka na namin." giit naman ng Kuya ko at pumeke ng iyak.

"Stop it Guys!" I rolled my eyes.

"Jeremy!" napalingon ako sa tumawag sakin. Lalong lumamig ang paligid ko ah, I mean dahil sa aircon? Anong nakain niya. Why she's here?!

"Hi Jeremy!" bati niya sakin at pumunta sa kinaroroonan ko. Nakapulupot ang braso niya sa braso ni Josh and that makes me pissed off.

"Hi dude! Welcome Back! Uhm, Kath my girlfriend." bati naman ni Josh sakin.

"Don't forget, He's my ex! Psch!" I replied. Agad namang naging poker face ang mukha ng pinsan ko.

"Hoyyy! I miss youu!" giit niya at sinubukan akong yakapin. Yuck hah.

"Hope you take care of her, Josh." I said and tapped his shoulders.

"Sure bud! She's my one and only. Diba luvs?" sabi niya at kinindatan si Kiya. -_- dafaq.


"Fine. Bagay na kayo panghabambuhay. " I replied.


Sumunod namang nagsipuntahan ang mga kaibigan ko. Sila Yannie, Miel at Jasmine. Ngayon ko lang nafeel na miss ko sila.


"Hey Guys!!" masayang bati ko na ikinagulat nila. Totoo ba to?!


"Jeremy? Ikaw na ba yan?" tanong ni Yannie sakin at pumapalakpak pa.

Silent #1 ASLFJ: A Silent Letter For HIMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon