Chapter 4

648 21 1
                                    

Kiefer’s POV

Excited akong pumasok sa trabaho. I made sure na wala ako masyado gagawin ngayon. Plano ko kasing i-tour at turuan ngayon si Alyssa. Kailangan ko na magpa-good shot sa kanya. Taman a ang pang aasar. Hehe.

Habang palabas ako ng building, naksalubong ko si Ate Fe.

“Good morning Ate Fe!’, bati ko.

“Aba, maganda ang gising natin pogi ah!”, sabi nya.

“Hahaha. Palagi naman maganda ang gising ko ate ganda!”

“See? Ngayon mol ang ako tinawag na ate ganda.May iba talaga sayo. Parang may iba sa ngiti mo ngayon..”

“Si ate Fe talaga. Pasok na po ako, hahaha.”

Alyssa’s POV

Kanina pa ako naghihintay ng taxi pero walang dumadaan. Male late ako nito e. Huhu.

After 20 mins, nakasakay din ako.

Pagdating ko sa office, tumatakbo akong pumasok sa office at nag time in. 7:59! Woooh! Buzzer beater!

Hinihingal pa ako nung umupo ako sa upuan ko.

“Water? Don’t worry malinis yan.” sabi ni Kiefer.

“Salamat”, sagot ko.

“Na late ka ng gising?”

“Hindi. Wala ako masakyang taxi..”

“Ah. Madalang talaga ang daan ng taxi dun sa lugar natin. Kaya mostly ng nakatira dun, naka motor o kaya naman bike..”

“E hindi naman ako marunong mag bike e. Agahan ko nalang next time tapos lalakarin ko nalang,.”

“Goodluck. Hehe. Malayo layo din yun. Nga pala, i-tour kita today sa plant. Ituro ko na din sayo yung lahat ng dapat mong malaman. Pero bago yun, relax ka muna dyan. Maya maya na tayo mag start. Nga pala, nag breakfast ka na?”, dire diretso nyang sabi..

“Ahmmm, actually hindi pa. Magtimpla nalang ako ng coffee dyan sa may pantry..”

“Naku, hindi pwedeng kape lang kainin mo. For sure magugutom ka nyan mamaya. This will be a long day Alyssa. Here oh. Madami naman to.”

“Wow! Pandesal. Meron pala nyan dito.”

“Oo, Dumaan ako sa pinoy store na malapit sa building natin bago ako pumasok. Ituro ko sayo minsan.”

“ Salamat. Di ko tatanggihan to. Gutom na din talaga ako. Haha”.

“Sige lang, Kain ka lang dyan. Punta lang ako saglit sa office ni Ms. Li..”

Nginitian nya ko bago sya umalis. May dimples din pala to. Cute! In fairness dito kay Kiefer ah. Di nya pa ko sinusungitan mula kanina. Ano kaya nakain nito at bumait bigla? Hahahaha

After kong kumain at mag freshen up, biglang dumating si Kiefer.

“Let’s go?”, tanong nya.

“Yep. Ok na ko. Thank you”


Kiefer’s POV

Inilibot ko si Alyssa sa buong planta. Tinuro ko na din sa kanya yung lahat ng dapat nyang malaman. Sobrang attentive nya sa lahat ng tinuturo ko. Habang pinagmamasdan nya yung ginagawa sa planta, napatingin ako sa mukha nya. Ang ganda nya talaga. Simple lang pero may dating. At di din sya maputi. Morena. Pilipinang pilipina ang kulay. At yung dimples nya, ang cute. Parehas kami. Hahaha.

Fated To Love YouWhere stories live. Discover now