3

43 2 1
                                    


Woojin's POV

"Sige na nga kasi Sparrow. Bukas na Audition eh" pamilit ni Jihoon habang ako tutok na tutok parin sa phone ko nalulungkot habang tinitignan yung relationship status na nakaset sa TL niya.

"Kim Sohye is in a relationship with Bang Yedam"

Di naman masakit. Sobra lang.

"Hoy! Nakikinig ka ba? Sabi ko opportunity na rin yun para mapansin ka ni Soh-"

I glared at him bago pa man niya maituloy yung sasabihin niya. Ayoko munang marinig ang pangalan niya ngayon.

"Oh c'mon Bro! Mas marami namang babae diyan. May nakilala nga ako kaninang ka-age lang ata natin. Friends sila ni Yena"

I stood up at kinuha ang bag ko.

"I'll see you tomorrow. Magpreprepare lang ako" I left the room quietly.

-

Nasa harapan ako ng isang bahay na di kalakihan. Bahay ng lalakeng ipinalit niya saken. Psh, so cheap. I'm richer. I can give her more than that guy. Seriously? Lumayas pa siya sa bahay nila para lang tumira dito?

Humugot ako ng lakas loob at kinatok yung  pinutan dahil wala naman silang gate. May lumabas na lalakeng nakasimpleng white shirt at nakaboxers.

I pulled his collar at sinapak siya.

"Woojin tama na!"

Nahagip sa aking mata ang isang babaeng palapit samin na galing ata siyang kusina dahil may apron pa ito. Nilapitan niya agad ito ang lalake at binigyan ako ng masamang tingin

"Woojin umalis ka na dito wala na tayo diba? Umalis kana!"

I didn't listen to her instead ay hinablot ko siya sa braso it pilit na ipasama saken

"No Sohye! Hindi ako aalis hangga't di kita kasama" Hatak parin ako ng hatak sa kanya nang may naramdaman akong kamaong tumama sa pisngi ko at nabitawan ko ng tuluyan si Sohye.

"Umalis kana dito bago pa ako tumawag ng pulis" pananakot niya rito. I just grinned and pointed at them.

"I'm still not done with you. Babawiin at babawiin ko rin si Sohye" umalis nalang ako sa cheap na bahay na yun.

-

I stopped by a convenience store. To buy some medicine para magamot tong maliit na pasa sa labi. Kaya kong gawin ang lahat para kay Sohye ngunit pag gamot sa sarili kong pasa pre di ko magawa -,-

"Oo na- Lays? Ang dami naman ng pinapabili mo. Buntis ka ba?"

Sumilip ako sa direksyon kung saan nanggaling ang boses. Isang babaeng may kausap sa phone. At first I didn't mind her but ang ingay niya kasi.

"Oo na Oo na bye." Naibaba naman dito ng babae ang kanyang phone at pilit na inaabot ang lata ng pork and beans sa pinakamataas na shelf.

I just can't let mom see this. Kailangan ko to maipagamot

Lumapit ako dun sa babae at inabot yung pork and beans at binigay sa kanya.

"Oh, Thank You" she was about to go when I pulled her wrist. Tumingin siya saken at nanlaki yung mata "Ahh sir? What are you-"


"Gamutan mo ko, please?" I pleaded. Tumango na lamang siya at sinama ako sa table.


-

"There, parang wala na" sabi ng Babae't akmang aalis nang hablutin ko nanaman yung kamay niya.

"I- ahm- Thank You" sabi ko dito saka ako umalis at sinuot yung mask.




Love is an open door || Park Woojin x Jo YuriWhere stories live. Discover now