。。。。。
Xyla's POV
Nandito kami ngayon sa tapat ng hindi gaanong kalakihang bahay. Ito ba yung bagong bahay namin? Why is it not malaki ba? Like duh, isa kami sa pinakamayamang nilalang sa transylvania. I can't accept diz. Nag-expect pa naman ako na mansion or castle nakatira si Kuya pero hindi pala.
" Hoy! Ano pang tinutunganga mo diyan?" sigaw ni kuya saakin.
"Pwede bang pumasok?" tanong ko. Tinaasan lang niya ako ng kilay at tumungo.
"Is that a yes?" naninigurado kong tanong. Tumingin naman ito sa akin at pinaikot lang ang mata.
"Pasok!" pasigaw niyang sagot sakin. Kuya ha, kailangan talagang sumigaw? I'm starting to feel na may galit sakin si kuya but that won't happen kase love na love na love na love na love na love na love ako ni kuya xenon ko at syempre love ko din siya, hekhek.
Pumasok na ako sa bahay kase nagmumukha na akong baliw dito at pinagtitinginan din ako ng mga nakakatakot na mga tao no. I'm scared. Why are they staring at me ba? I mean ganon ba talaga ako kaganda kaya naglued na ang mga mata nila sakin? Like oh my god! Perks of having a goddess face. I'm so beautiful. Wooooooooooow, ang gandaaaaaaaa! Tama nga ang kasabihang 'Judge the book by its cover.' ay wait. Tama ba? Ay mali pala, not my mistake. Take two tayo.
Tama nga ang kasabihang ' Don't judge the book by its cover.' ow diba. Ang ganda kase e. Super cozy at ang linis. Simple siya but nakapasa naman ang bahay nato sa standard ko hahaha."Tsk. Sumunod ka sakin." sabi niya infernes di siya sumigaw. Agad akong sumunod sa kanya.
"Jake! Bakit ka umuwi? Tapos na ba ang klase niyo?" sabi ng babaeng bigla na lang sumulpot.
"Ma." tawag ni kuya at lumapit sa babae para maglamano. Ma? Ito ba ang mama ni kuya sa mundong ito?
Akala ko......nevermind. Napatingin naman sakin ang babae at ngumiti."Girlfriend mo nak?" tanong ng babae kay kuya. Huh? Ako? Hehehe. Ashawa niya po ako. Mwehehehhe.
"No!" pagtatanggi ni kuya. Ay grabe. Ayaw na ayaw? Ewan ko sayo kuya. Hahaha.
"Weeeeh?" react ng babae sa sagot ni kuya.
"No. Hindi ko siya girlfriend. Dinala ko siya dito kasi kanina pa siya putak ng putak na kapatid ko daw siya. I'm here to ask you na may kapatid ba ako sa labas?" sabi ni kuya. Chaaaaar, ang haba non ha.
"Huh? Wala kang kapatid sa labas nak. Ikaw lang at ang kuya mo ang anak ko at ng tatay mo." nakakunot noong sagot ng babae kay kuya.
"Are you sure ma?" paninigurado ni kuya. Waaaaaaaa, how dare her!
"Oo anak. Sure na sure ako." sabi ng babae at tumingin ito sa akin. Nabigla naman ako don dahil hindi ko yun inaasahan. Hilig din manggulat ng babaeng ito ha.
" Kuya ko po talaga siya." nasabi ko na lang. Naiiyak na ako e. Hindi kasi ako pinaniniwalaanni kuya ko ey. Sad naman huhuhu.
"Hala eh. Wag kang umiyak iha." sabi ng babae sabay lapit sa akin at hinihimas ang buhok ko. " Jake, kumuha ka ng tubig." utos ng babae kay kuya na agad din namang sinunod ni kuya ko.
BINABASA MO ANG
I Love you Kuya
Fantasy#501 in Vampire out of 5.78k stories Si Jake Mark ay isang ordinaryong mag-aaral sa Gabriel Jurado Foundation School, Inc. Matalino, Mabait at Gwapo. Simple lang ang buhay niya hanggang dumating ang isang babae worst sinasabing Kuya daw siya nito. ...