9

0 1 0
                                    


Sabi Nila "Cherish Everything while It lasts"
Pero ba't  ako Di Ko Magawa Sa Magulang Ko?
dahil Ba Sa  Poot na nararamdaman ko sa kanila?Dahil ba ayokong Mag sorry Kasi Pag ginawa Ko yun Kinakain ko yung Pride Ko?Ba't Ko pa Ibaba Yon Diba?Ba't Ko papakawalan?Ba't Ko Pa Iwawala?Kung Pride Na nga lang Mismo Ang Natitira Sa Buhay Ko.

Ang Tang Ina Lang Kasi.

Ansakit marinig Sa Mga Magulang Mo,Na Lagi na Lang Sinasabing Wala Kang Magawa Sa Bahay,Puro Ka Nalang Ganyan-Ganyan.andaming Sinasabi Ba't Di Nyo Nalang eh Straight Na Wala akong Kwentang Anak?!Na Im So Fucking Useless in This House?!may Pakompara-kompara pang nalalaman Sa Iba,Gusto Kong sabihin Na "Im Sorry Ma,pa ha?kung Hindi Ako Naging Siya?"Yung Tipong gustong-gusto mag burst out Pero Mas Pinili Mong Magtimpi,kasi alam mo sa sarili mong sa huli sila parin ang tama at ako parin ang mali.na sila Parin Yung Ama't ina Na Nirerespeto kasi ako daw LANG yung Anak.

PUTANG INA YAN!!.

May Rules na pala Ngayon Na Bawal ang Sumagot sa Magulang?! ano Nalang Kwenta Ng Pagawa nyo sa Katawan Ko,na Maski Bibig ko Di Ko Magamit Sa Pagsagot sainyo?!

Lagi Nilang Sinasabi Sa akin Na Nagbago Na ako,na nagre-rebelde Na Daw Ako,na Pagpasensyahan Nalang daw At Sa Huli ang Pasisi ko.Karma Lang Daw Aabutin Ko.

Ha! Ang Mali Kasi Sa Inyo Mas nakikita Nyo Yung pagbabago Ko kesa sa Dahilan Ng Pagbabago Ko.Mas Nakikita Nyo Yung MALI kesa Sa tamang Ginagawa Ko.PAGSISI?Wala yan sa Dictionary Ko Pagdating sa sainyo.KARMA?noon Palang tanggap Na Tanggap Ko Na Ang Karmang Aabutin Ko.

Ansakit Lang Sa Feeling Na Mas Open Pa ko Sa mga problema friends ko kesa Sa Mga Magulang Ko.Ansakit Sa Sa Feeling Na Nandyan Nga Sila Pero Ang Layo-layo Ng loob Namin Sa Isa't Isa.

Masakit Eh.

Kasi Lumalaki Nako Pero Turing Parin Nila Sakin Yung batang Walang Ibang Alam Kundi Maglaro Lang.Kahit kailan Nga Walang Tanong Na narinig Ko Sa Mga Magulang Ko Na,"OKEY KA LANG?"" KUNG MAY PROBLEMA KA SABIHIN MO LANG" Kahit Ganyan Lang Siguro Ansarap sa pakiramdam kasi Sa Lahat May kadugo mismong Nag-aalala sayo,Pero Wala Eh.Kaya Hanggang ngayon Di Ko Maatim Na Magsorry,at mag open-up sa Parents Ko,kasi alam Ko.sa Dulo Wala Rin Patutunguhan Ang Lahat Ng To.






































I've been there.

I felt that pain.

I was  Hurt.

But When My tito Found Out My Problem ........
Everything Change.

Some Of My Friends Knows That My Life Is Normal.like happy and Lucky to have a happy family,

But it was'nt

Some Of You Guys Felt Also That,marami Na sa Mga Kabataan ngayon,Andami nilang Poot,galit At Inis sa parent's Nila.pero Sabi Nga Ng Tito Ko

Learn To Forgive Yourself First.Kung di nila Magawang Makita yung positive side nila sayo.Gumawa Ka Ng Bagay Na Ebidensyang Makikita Nila Na May Kabutihan Ka pang Ginagawa ,Yung kahit Isang silay lang ng ngiti na ibig sabihin ay "im so prond of you" na makita Mo.Yung Kahit Di Nila Magawang Maging better Na Magulang sayo Ikaw Yung Gumawa Ng Paraan,Ikaw yung Dapat Gumawa ng di nila Ginagawa nila Sayo.

I Know.Mahirap.mahirap mag adjust lalo na't may bigat pa sa feeling mo. tyaka mo na gawin yon pag nagawa mo ng hanapin yung sarili mo,Patawarin mo muna ang sarili mo bago mo magpatawad at patawarin ang ibang tao.

pero Wala Namang Masamang Mag-Try Diba?
Nakaya Ko Nga Ikaw Pa? Let Your Life Go On.Wag Kang Mag stock sa Poot Na Nararamdaman mo Sa magulang Mo.always remember Na Maging Thankful Ka Nalang Kasi may magulang Ka Pa.na May Iba Pa Nga diyan Na Abandon Na Pero Nagawa Parin Nilang Maging positibo sa Buhay,Di ka nag-iisa,Kung may nagawa Man silang Kasalanan ipag-pray mo nalang.

God will Always Has A reason Why All Of These happens.

Close Your Eyes.

Open It.

then Live your life to The Fullest.






GOODBYE!

*walkout*





















































LYN[^_^]

MEBLOG SIYAWhere stories live. Discover now