Prologue

4 0 2
                                    

Everything was just going so fine. Masaya lang kami. Nagpa-party, umiinom, nagsasayawan, nagkakantahan at nagtatawanan. Wala kaming kinakaharap na problema, in fact we are celebrating because Josh will have his first baby with Mia. He even rented a resort at the top of a hill for one day exclusively for us.

Everything was just going so fine. Pa-swimming swimming lang yung iba naming tropa kasama ang kani-kanilang jowa at asawa while Josh and I was having a hard time finishing up the drinks that he ordered kasi nga tinakasan na nila kami, si Mia lang ang nagpaiwan para tabihan ang kaniyang asawa. We were so happy that day.

Everything was just going so fine hanggang sa sandaling pumikit ako...

What made me open up my eyes again was the scream of Mia...

It seems like everything happened so fast, yung sandali ka lang na nakapikit pero pagdilat mo marami na ang magbabago.

I turned my head towards Josh. I was dumbfounded. Hindi ako makagalaw. Hindi ko alam kung paano ako magre-react. Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko. Wala akong magawa kung hindi titigan si Mia na umiiyak.

Everything was just going so fine yet everything happened so fast. Hindi ako makapaniwala. Para akong na-bobo bigla. Anong nangyari? Paanong...? Sino...? Bakit...?

*--*

Author's Note: Hi sa mga nagbabasa! This is my first story at hindi ko po alam kung paano sisimulan ang first 10 Chapters ng storyang ito kaya naman po ay kung may reaactions po kayo or suggestions sa gagawin kong story, feel free to leave a comment because I would really appreciate your reactions and suggestions. It would help me improve.

Because I Closed My EyesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon