Chapter 9: Tonight is a big night

23 6 0
                                    

_______________

Shamille Joy Ramos :

Wahhh!!! Guess what?? It's my Fairytale ball!! Badly to know that Mark Johnson is doing the preparation.

Well I don't care as long i have my grand entrance as the school's most very important person! Mwahahahaha

And anyway no queen ever forgets to look at herself in the mirror...

"Well you look at that I'm gorgeous!"

Pagewang gewang lang ako dito sa harap ng salamin ko. Kyyahh i can't believe this day has come!!

But before that i forgot yesterday my mask here in the table pero nasaan na ngayon???

Nagpasulok sulok pa ako pero wala eh .. nasan nga ba yun?!

"Looking for something?"

0_0 Nagulat naman ako doon kaya tumingin naman ako sa nagsalita ...

"At ano naman kailangan mo ngayon para mapadpad ka dito?"

"Oh nothing i just came by to visit my lovely cousin before the big show will start"

"Oh come on Tiffany! Get out of here! I don't need you!"

"Hhhmm very well, I just came to drop by to give you this"-Tiffany

Sabay may binato siyang bagay saakin...my mask

"At paano naman---"

"Secret"- sabi niya saka umalis

I really freaking hate her...

_____

Nag ayos na ako because i only have 2 hours left before magstart ang program and i need to be pretty!

I arrange myself, put on my shoes and look at myself in the mirror once more... I hope this night is the night I'll meet him.

Lumabas na ako baka nanjan na si Mark Johnson na naghihintay , Like hello nagpapahatid sundo lang ako noh since wala yung driver ko and I'm just all alone in this big mansion with my housemaids only .. haysh you don't know what life i'm in kaya don't ever judge me.

As i open the door i saw Mark standing beside the car. As i can say he looks handsome tonight.

"Hhmm.. Okay maganda ka naman kaya walang problema"-Mark

"Hmp parang panget naman ako! Tara na nga!"

"Whatever"

Hmp sarap kami magcommunicate noh kahit alalay ko lang siya ... Bastos rin magsalita !

Palapit na kami sa school. Kahit wala pa kami doon tanaw na tanaw ko ang mga ilaw na galing doon. Ang ganda ! Talagang feeling mo malafairytale lang toh nagaganap pero hello! Pati nrin sa real life!

Hanggang sa nakarating na kami doon. Tumambad saakin ang aking palasyo! Never expecting it would turn out like this as if parang hindi skwelahan eh!.

Wow huh ganito pala kami kayaman .

Inalalayan nalang ako ni Mark as if naman na escort ko siya dito mwahaha ang ganda ng entrance ko lahat sila laglag panga nung nakita nila ako! As expected to my beautiful face!

Pagpasok na pagpasok ko sa loob . Iniwan naman ako ni Mark pero lights are on me kaya people in here are all looking at me with this luxurious gown i'm wearing no one will get in my way! Mwahaha

"Nice gown Shasha"

( Shasha-nickname ni Shamille )

"What?!"- like who the hell she just copied!

I look at her and guess what?! Magkapareho kami , but how??

"Enjoy the night Shasha ,bye"- sabi niya tsaka ngumiting umalis.

Gosh ! It's terrible she totally copied me ! Magkaparehong magkapareho ang suot namin! Ggrrr this isn't suppose to happen! I hate that Tiffany ! She's terrible!

Sa mismong gitna na kinaroroonan ko eh sinira ko ang gown na suot ko. I remove the designs, ruined my hair at winagayway ko nalang toh tsaka binato ang isang pares ng sapatos na suot ko! I don't care if they see me crazy in here basta ang ayoko eh may gumagaya saakin!! Ggrr

Umalis nalang ako doon tsaka dumiretso sa dressing room ko dito. Habang paalis na ako dito biglang dumilim naman ang paligid ko. Oh no what's happening? Wala akong makita ! Mismong ingay lang ng mga estudyante dito ang naririnig ko!

Kung sino naman kasi nag off ng ilaw! Pambihira talaga.

Naglakad nalang ako ng diretso ...bahala na kung saan ako dadalhin ng dalawa kong paa nang biglang may narinig akong sound ng mic.

"I'm so sorry for the inconvenience everyone! This is just the beginning of our party but before we turn on the lights pls wear in your mask"- pag aannounce ng pamilyar na boses...

Di ko nalang yun pinansin at dumirestso nalang ako sa paglalakad nung nakaramdam ako ng lamig...

Ggrr at saan naman ako?!

Bigla naman lumiwanag ang paligid ko. Nasa garden ako pero paano naman ako napadpad dito? Bigla ko naman napansin na maslalong lumiwanag until i found myself looking at my school burning...

Rinig na rinig ko naman ang ingay sa loob na nagsisigawan ang mga estudyante. I wonder what's happening inside????

Dahil sa takot ko pumasok nalang ako ng tuluyan dito sa garden . To bw honest this is a maze pero i never tried coming here before but right now i want to get out from this horrible dream i'm in!

Takbo ako ng takbo dito hanggang sa di ko namalayan na lumalayo na pala ako kasi wala na akong naririnig na ingay. Sa hindi ko tinitignan ang dinadaanan ko ... natapilok nalang ako ng tuluyan . Ikaw kaya iisa lang na sapatos ang suot mo habang nagtatakbo. Grabe masakit na ang paa ko , pagod na rin ako gusto ko na ring matulog!

I was about to close my eyes nung may nakita akong palapit saakin .... Lalaki siya pero hindi ko makita ang mukha niya dahil sa nakatakpan ito ng sarili niyang maskara. Wala na akong energy ... dahil sa nakalapag na ako dito sa damo the next thing i knew is the light went off again and everything was all gone...

Tonight was the big night but it turns out terrible...

____________Thanks for reading!

Sorry nalang sa mga grammatically error ko , wrong spelling, wrong typing , wrong whatsoever pero i hope that naiintindihan niyo parin ang story ko!! *^______^*

LotsOflove!! mionT3T here! Byebye

Finding Prince CharmingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon