Chapter 10: Prince Charming??

22 6 0
                                    

___________

Tiffany Ramos :

The lights went off hanggang sa may nagannounce...

"I'm so sorry for the inconvenience everyone! This is just the beginning of our party , before we turn on the lights pls wear on your mask "-pagaannounce ng pamilyar na boses...

Hhmm.. Kilala ko toh eh pero sino??

Sinuot ko nalang yung mask ko, noong may ilaw na kitang kita ko ang lahat na nakapaligid saakin.Nakatingin silang lahat saakin pero di ko sila makilala dahil sa nakamaskara sila. Nagsilabasan naman silang lahat ng kandila ...

Hindi ko alam kung ano ang gagawin nila doon pero feeling ko may gagawin silang lahat saakin...

Hinanap ko si Shamille pero wala! Tumingin ako sa stage nakita ko naman na biglang umalis ang announcer tsaka tumakbo palabas...

Aalis na sana ako dito para mahabol ko yung babae kanina . Ggrr I smell something fishy in here pero napansin ko naman na biglang mas lumiwanag ang paligid ko and the next thing i knew is everything is on fire...

_____

Shamille Joy Ramos :

Pagmulat na pagmulat ko naman sa mata ko pansin kong nasa isang bench ako .

Kung paano naman kaya ako napadpad sa di ko alam na lugar.

I don't know where i am and what is this place ? Puro halaman ,damo, bulaklak , puno and whatsoever na pananim...

Tinignan ko naman sarili ko ... Ang dumi ko na at ang masaklap doon napakadumi ng paa ko tapus masakit na rin kasi nagkasugat ako rito. Huhu kung paano na ako makakalabas dito?

. . .

"Good thing you're awake"

Hhm? Tumingin naman ako sa likod ko kung saan banda yung nagsalita. Isa siyang lalaki pero di ko mamukhaan dahil sa nakasuot siya ng maskara . He looks handsome with that smile on his face parang nakita ko na pero di ko maalala.

"Sino ka?"-sabi ko sakanya

Hindi siya umimik pero lumapit siya saakin . Gusto kong umalis pero wala akong magagawa.

Palapit siya ng palapit saakin hanggang sa may pinakita siyang hawak hawak niya...

Ang aking sapatos...

Pero bakit ? Bakit meron sakanya yan?Err lang nahiya naman ako.

"Saan mo naman yan nakuha ? Ang pagkakaalam ko binato ko yan! Hoy! Magsalita ka!"-sabi ko pero di parin siya umiimik

Nagulat nga ako nung bigla niyang hinawakan ang paa ko tsaka naman niya hinaplos ito.

"Ouch!"-sabi ko

Hinaplos niya ulit

"Ouch nga sabi eh!"-sabi ko ulit.=__= tsk tsk pambihira talaga

"Masakit noh? Kung hindi ka lang kasi nagpakabaliw at binato ang iyong sapatos , hindi ka na sana nasasaktan ngayon"-sabi niya

May kinuha naman siyang panyo at pinagpunas nito sa paa ko. And the next thing i knew is nilagay niya ang sapatos ko sa paa ko.

It was really awkward pero hindi rin nagtagal...

"Yan naibalik ko na sayo ang sapatos mo"- sabi niya saakin

Hindi ko alam kung bakit niya ito ginagawa saakin in the first place i never expect anything na may lalapit saakin na lalaki kasi nga ang pangit ng ugali ko kaya i never bothered them to come near me instead ako ang lumalapit sakanila pero it never work out well pft.

Tumingin ako sakanya . Nakatingin rin siya saakin. He's smiling ... a weird smile na parang nakita ko na to dati pero wala akong maalala.

Tinaas kilay ko nalang siya sabay sabing"sino ka"

Nakakabingi na nga dito eh .. ang tahimik nitong lugar gusto ko yung magulo. De joke lang

"Hmmm sa tingin mo sino ako?"-patawa niyang sabi

Baliw tinatanong na nga kita eh!

"Tsk! Sa tingin mo naman bakit mo ko pinapunta dito?!"

"Sa tingin ko? Hmmm bakit pinapunta ba kita dito? Di naman ah"

Tsk pambihirang kausap talaga toh eh

"You know what your wasting my time!"

Tatayo na sana ako eh pinigilan niya ako pft pft

"Chill, ganito kasi yun i just want to ask you kung naniniwala ka ba sa mga fairytales?"

seriously fairytales? sa dami dami na ngang itatanong yan pa?!

"Oh ano naman ngayon?"

"Kasi ganito yun"-Tumayo naman siya at tumapat saakin...

"Kasi i'm looking for my princess"

*Toink*

"Aray! What's with that for?!"

"Yan lang pala sasabihin mo saakin eh! Dami mong drama! Makaalis na nga!"-sabi ko tsaka tumayo na rin at inayos ang gown ko. Tsk bahala na nga yang baliw na yan, nakakaasar.

"Wait!"- sabay hinawakan niya ako

Nagpumiglas naman ako sa paghahawak niya pero bigla na lang niya ako hinalikan sa labi at...

BBOOOM!

Sinapak ko siya!

Malakas ang pagkakasapak ko sakanya kaya napasubsub nalang siya sa damo hanggang sa may napansin akong kwintas na nabitawan niya...

Pinulot ko naman ito tsaka binasa ang nakasulat.

"Prince Charming"

Pumasok naman sa isip ko yung salitang prince charming at oh my gosh what did i just do.... Kyahhhhh my Prince Charming!!! Where are you!!!????

Kyahhhhhhh...

Mission Failed! What a Terrible Night! Asan na si Prince Charming !!???

____________________________

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 17, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Finding Prince CharmingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon